แฮ็กเกอร์ที่ปล่อยข้อมูลเกม GTA 6 ถูกจับแล้ว เป็นวัยรุ่น 17 ปี

วัยรุ่นชาวอังกฤษ อายุ 17 ปี ถูกจับกุมในข้อหาอาชญากรรมทางไซเบอร์ โดยมีหลักฐานเป็นไฟล์วิดีโอหลายสิบไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับเกม Grand Theft Auto หรือ GTA ภาคต่อไป (GTA 6) หลุดและปล่อยรั่วไหลไปทั่วอินเทอร์เน็ต

วันศุกร์ที่ผ่านมา ตำรวจสหราชอาณาจักรกล่าวว่าเด็กวัย 17 ปีรายนี้ถูกจับกุมที่บ้านของเขาในเขต Oxfordshire อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของการจับกุม โดยสำนักข่าวในสหราชอาณาจักรกล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถรายงานข้อกล่าวหาเฉพาะนี้ได้จนกว่าพวกเขาจะได้รับการตรวจสอบทางกฎหมายที่แน่ชัดแล้วเท่านั้น

แหล่งข่าวให้ข้อมูลกับเว็บไซต์ The Desk ว่าเด็กวัย 17 ปีถูกจับในข้อหาละเมิดเซิร์ฟเวอร์คอมพิวเตอร์ที่ Rockstar Games และ Take Two Interactive ผู้พัฒนาเกม Grand Theft Auto และเชื่ออีกว่าวัยรุ่นรายนี้มีบทบาทและน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการขโมยทรัพย์สินทางปัญญาจากบริษัท Uber Technologies ด้วย

เรื่องทั้งหมดเกิดจากมีผู้ใช้ชื่อว่า teapotuberhacker ปล่อยวิดีโอประมาณ 90 ไฟล์รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ที่อ้างว่าเกี่ยวข้องกับการเปิดตัวเกม Grand Theft Auto VI หรือ GTA 6 รั่วไหลบนโลกอินเทอร์เน็ต ในขั้นต้น ไฟล์ที่ขโมยมาถูกโพสต์ขึ้นบนเว็บไซต์ GTAForum พร้อมขู่ว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ซอร์สโค้ดสำหรับเกม GTA ที่กำลังลดราคาอยู่ในปัจจุบัน เป็นต้น

ตำรวจสหราชอาณาจักรปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลของผู้ต้องหาคนดังกล่าวเนื่องจากยังเป็นวัยรุ่นอยู่ และเจ้าหน้าที่ FBI ไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องการจับกุมในครั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าวัยรุ่น 17 ปีจะถูกตั้งข้อหาในสหราชอาณาจักร หรือ สหรัฐอเมริกากันแน่ แหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่าน่าจะมีการจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ที่มา : The Desk