หลุดภาพ Chromecast รุ่นใหม่ หน้าตาคล้ายเดิม แต่ราคาถูกลง

TecnoBlog ได้ออกมาเผยภาพที่อ้างว่าเป็นภาพของ Chromecast รุ่นใหม่จาก Google ที่จะมีราคาถูกลงกว่าเดิม โดยคาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ราวๆ 50 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,890 บาท) ซึ่งจะถูกลงกว่าเดิมประมาณ 10 ดอลลาร์นั่นเอง

มีรายงานออกมาว่า Google กำลังพัฒนา Chromecast รุ่นใหม่ที่จะมีราคาถูกลง ซึ่งล่าสุดทางเว็บไซต์ TecnoBlog ก็ได้ออกมาเผยภาพพร้อมข้อมูลที่อ้างเป็น Chromecast รุ่นดังกล่าว ที่คาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ 50 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,890 บาท)

Google Chromecast Leak

ดูเหมือนว่า Chromecast รุ่นดังกล่าวจะยังคงใช้ดีไซน์แบบเดียวกับรุ่นก่อนที่เคยเปิดตัวในปี 2020 พร้อมหมายเลขรุ่น G454V ที่ผ่านการรับรองจาก FCC เรียบร้อยแล้วด้วย

Google Chromecast Leak

คาดว่าภายในตัวเครื่องจะมาพร้อมชิป Amlogic S805X2 พร้อมรองรับ AV1 และ RAM ขนาด 2GB ซึ่งแน่นอนว่าประสิทธิภภาพของมันจะด้อยกว่ารุ่นที่รองรับ 4K แน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีการคาดการณ์กันว่า อุปกรณ์รุ่นใหม่จะรองรับความละเอียดเอาต์พุตสูงสุดที่ 1080p ได้

นอกจากนี้ยังมีการคาดเดากันว่า อุปกรณ์จะมาพร้อมกับรีโมทที่ควบคุมด้วยเสียง และอาจเปิดตัวในวันที่ 6 ตุลาคม 2022 นี้ พร้อมๆ กับการเปิดตัว Google Pixel 7 และ 7 Pro รวมไปถึง Pixel Watch และอุปกรณ์ Nest Home อื่นๆ ด้วย

ที่มา gsmarena