Fitbit จะยุติการใช้ บัญชี Fitbit กับอุปกรณ์ เปลี่ยนไปใช้ Google แทน

Fitbit ระบุว่าบริษัทกำลังจะยุติการสนับสนุนน บัญชี Fitbit และจะต้องใช้บัญชีของ Google แทน อันที่จริง Fitbit กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Google อย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2021 ตั้งแต่นั้นมา Google ได้หาวิธีที่จะทำให้ ecosystem ของ Google และ Fitbit นั้นเข้ากันได้มากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น Google กล่าวว่า Pixel Watch ที่กำลังจะมาถึงนั้นจะนำ Fitbit เข้าไปรวมอยู่ด้วย มันคือแรงผลักดันในการสร้างแบรนด์ Fitbit by Google

ในหน้า help page ของ Fitbit นั้นมีส่วนของ FAQ ที่รวบรวมคำถามที่ถูกถามเข้ามาบ่อยเกี่ยวกับแบรนด์ใหม่และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ในรายการถาม-ตอบนั้น Fitbit ได้พูดถึงบัญชี Google บน Fitbit และบริษัทยังประกาศว่าจะเปิดใช้งานบัญชี Google บน Fitbit ในปี 2023 และจะสนับสนุนสิทธิประโยชน์ต่างๆ สำหรับผู้ใช้บัญชี Google ได้แก่

  • Single logins = ล็อคอินด้วยบัญชี Google เพียงครั้งเดียวก็ใช้งานได้เลย
  • Account security = รักษาความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้
  • Centralized privacy controls for Fitbit user data = ควบคุมความเป็นส่วนตัวแบบศูนย์กลางสำหรับข้อมูลผู้ใช้ Fitbit

นอกจากนี้ พบว่าการใช้งาน Fitbit บางอย่างจะต้องใช้ บัญชี Google หลังจากเปิดตัวบัญชี Google บน Fitbit ในปี 2023 อีกทั้งยังระบุว่าการสนับสนุนบัญชี Fitbit จะสิ้นสุดในปี 2025 ซึ่งจะกำหนดให้ผู้ใช้ Fitbit ทุกคนมีบัญชี Google

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ดูจะสมเหตุสมผลและไม่น่าแปลกใจอะไร เนื่องจาก Fitbit เป็นส่วนหนึ่งของ Google และ Google ต้องการจัดการทุกอย่างให้มันง่ายขึ้นด้วยการแทนที่บัญชี Fitbit ด้วยบัญชี Google นั่นเอง

ที่มา : Android Authority