รีวิว itel Vision 3 สมาร์ทโฟนกล้องคู่ แบตเตอรี่ 5000 mAh ในราคาสุดประหยัด !!

ห่างหายจากสมาร์ทโฟน ราคาประหยัดไปซะนาน ในที่สุดก็ได้มาเจอกับ itel Vision 3 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ กับคุณสมบัติกล้องคู่ จอใหญ่คมชัด รองรับได้ถึง 2 ซิมการ์ด และแบตเตอร์รี่อึด 5000 mAh เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก ไว้ให้ญาติผู้ใหญ่ หรือเด็กเล็กได้ใช้งานกัน แม้จะเป็นมือถือราคาประหยัด แต่ก็ใช้งานได้ครบครัน ในราคาเพียง 3,190 บาท โดยรุ่นนี้จะใช้งานเป็นอย่างไร มีฟังก์ชั่นอะไรบ้าง เรารวบรวมมาให้แล้วใน รีวิว itel Vision 3 สมาร์ทโฟนกล้องคู่ แบตเตอรี่ 5000 mAh ในราคาสุดประหยัด !! 

ข้อมูลสเปค Itel Vision 3

  • หน้าจอ ขนาด 6.56 นิ้ว IPS-LCD
  • ชิปเซ็ต Unisoc SC9863A Octa Core
  • RAM 2 – 4 GB
  • ROM 32 – 64GB 
  • เพิ่ม Micro-SD สูงสุด 128GB
  • รองรับ 2 ซิมการ์ด
  • ระบบปฏิบัติการ itel OS Android 11 (Go Edition)
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh
  • ความเร็วในการชาร์จ 18W 
  • กล้องหลัก 8MP + AI Lens
  • กล้องหน้า 5MP

ดีไซน์

 itel Vision 3
 itel Vision 3

ฝาหลังเป็นพลาสติก เล่นลวดลายเป็นริ้วๆ เล่นสีจากเข้มไปอ่อน จับถือรู้สึกว่าวัสดุแข็งแรง หนาแน่นดีมาก ดีไซน์ค่อนข้างบางมีน้ำหนักเบา จับถือได้กระชับ ติดมือดี กล้องหลังวางเรียงกัน เป็นดีไซน์สมัยใหม่ พร้อมข้อความ AI Super Camera 

 itel Vision 3

นอกจากนี้ ด้านหลังยังมีเซนเซอร์ เพื่อสแกนลายนิ้วมือ อยู่ในตำแหน่ง ที่สามารถแตะสัมผัส เข้าถึงตัวเครื่องได้อย่างง่ายดาย

 itel Vision 3
 itel Vision 3

ส่วนรอบตัวเครื่อง ขอบขวามือเป็นปุ่มเพาเวอร์ เปิดปิดตัวเครื่อง และปุ่มวอลลุ่มเพิ่มลดเสียงอยู่ในฝั่งเดียวกัน ฝั่งซ้ายเป็นช่องถาดซิม รองรับได้สองซิมการ์ด ถึงจะเป็นรุ่นเล็กแต่รุ่นนี้ไม่ต้องเปิดฝาหลังออกมาแล้วนะ 

 itel Vision 3

ด้านล่างให้ช่องเสียบหูฟัง 3.5 mm ช่องชาร์จ Micro-USB และลำโพง 1 ฝั่ง โดยรวมดีไซน์สวยงาม ทันสมัย วัสดุแข็งแรงทนทาน เมื่อเทียบกับความเป็นมือถือรุ่นประหยัด ดีไซน์จัดว่าเกินคุ้มมาก ๆ

หน้าจอ 

 itel Vision 3

หน้าจอให้มาขนาดใหญ่ 6.56 นิ้ว เป็นจอ IPS-LCD  เปิดดู YouTube ให้ภาพคมชัดสีสันสดใสดีมาก ใครที่ชอบดูหนัง ดูซีรีย์ ฟังเพลงบน YouTube ตัวนี้ดูได้สบาย ส่วนความลื่นไหลของหน้าจอ อาจจะไม่ได้ลื่นไหลมากนัก แต่ก็สามารถเลื่อนจอได้แบบไม่มีการกระตุกหรือสะดุดเลย เท่านี้ก็ถือว่าทำได้ดีมากแล้ว

ประสิทธิภาพ 

 itel Vision 3

ชิปเซ็ตเป็น Unisoc SC9863A Octa Core เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป สามารถโหลด Facebook Line ลงใช้งานได้ แต่อาจจะไม่เหมาะกับการเล่นเกมส์ หรือแอปพลิเคชั่นหนักๆ สักเท่าไหร่ RAM 3 GB ROM 32 – 64GB สามารถเพิ่มความจุ ได้สูงสุดถึง 128GB 

กล้อง

 itel Vision 3

กล้องใน itel Vision 3 เป็น Dual Camera กล้องหลัง 8MP + AI Super Camera ให้ความคมชัดดีมาก มี HDR เพื่อการปรับแสงและสีสันของภาพให้ออกมาสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสามารถถ่าย Portrait ทำหน้าชัดหลังละลายได้ ความแม่นยำในการตัดฉากหลังอาจจะมีบางจุดที่ตัดไม่ค่อยเนียนบ้าง แต่ภาพรวมให้การละลายอย่างเป็นธรรมชาติดีมาก 

ภาพตัวอย่าง

กล้องหน้า 5MP

สามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังละลายได้ รวมไปถึงสามารถปรับผิวเนียน ผิวฟรุ้งฟริ้ง ได้ถึง 5 ระดับ ชอบความเนียนเบอร์ไหน ปรับได้ตามใจ 

ภาพตัวอย่าง

แบตเตอรี่

 itel Vision 3

ส่วนแบตเตอรี่ของ itel Vision 3 ให้มา 5000 mAh ขนาดมาตรฐาน รองรับความเร็วในการชาร์จที่ 18W หากเปิดโหมด Standby แบตเตอรี่ สามารถอยู่ได้ยาวนานสูงสุด 559 ชั่วโมงเลยทีเดียว จากการใช้งานจริง สำหรับการใช้งานทั่วไป สามารถอยู่ได้ยาวนานข้ามวันเลยทีเดียว ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 

สรุปหลัง รีวิว itel Vision 3

 itel Vision 3

itel Vision 3 เป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเล่นโซเชียล ดูหนังฟังเพลง เหมาะสำหรับ คนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟน เพื่อให้ญาติผู้ใหญ่ หรือเด็กเล็ก ๆ ได้ใช้งาน มีจุดเด่นเรื่องหน้าจอขนาดใหญ่ ดีไซน์สวยทันสมัย แข็งแรง ทนทาน แบตเตอรี่อึด ใช้งานได้ยาวนานทั้งวัน และกล้องหลังถ่ายรูปสวย คมชัด เกินราคา

ราคาเริ่มต้น 3,190 บาท สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์ชั้นนำทั่วไป