รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1

รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1 ชาร์จ iPhone, Apple Watch, AirPods ได้พร้อมกัน

รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1 แท่นชาร์จรุ่นใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อชาว Apple โดยเฉพาะ รองรับการชาร์จ iPhone ผ่าน MagSafe, Apple Watch และ AirPods ได้พร้อมกัน ดีไซน์สวยพรีเมียม พร้อมมาตรฐานการชาร์จที่รวดเร็วและปลอดภัย มั่นใจได้ วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย ราคา 6,590 บาท

สำหรับเบลกินนั้น มีสินค้าอุปกรณ์เสริมสำหรับผลิตภัณฑ์แอปเปิลมาโดยตลอด โดยจะเด่นมาในเรื่องมาตรฐานขั้นสูงตั้งแต่วัสดุ ประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับอุปกรณ์นั้นๆ รวมถึงความปลอดภัยในการใช้งานที่ดีเยี่ยม

Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1 ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์สาวกแอปเปิลระดับเลือดบริสุทธิ์ ที่มีครบทั้ง Ecosytem ตั้งแต่สมาร์ทโฟนที่ใช้เป็น iPhone มีนาฬิกาก็เป็น Apple Watch ส่วนหูฟังก็ใช้ AirPods ที่มาแก้ปัญหาเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์ไม่ต้องวุ่นวายใช้สาย Lightning หลายเส้น โดยจะรวมเป็นแท่นสำหรับชาร์จทั้ง 3 อุปกรณ์ได้พร้อมกัน แถมยังชาร์จในระดับไฟที่เหมาะสมกับทุกอุปกรณ์

รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1

Unbox แกะกล่อง

รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1

แพ็กเกจเป็นตามสไตล์ของสินค้าเบลกิน ที่จะเป็นกล่องสีขาวสะอาดตา มีภาพของสินค้าอยู่ที่หน้ากล่องชัดเจน ส่วนที่ด้านหลังจะมีรายละเอียดของตัวสินค้าพร้อมบอกว่ารองรับใช้งานกับอุปกรณ์อะไรและรุ่นใดบ้าง

ในกล่องจะมีตัวแท่นชาร์จ Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1 พร้อมกับอะแดปเตอร์ขนาด 40W สำหรับเสียบใช้งานมาให้เรียบร้อย ก็คือเราไม่ต้องเอาสายหรืออุปกรณ์ชาร์จของ iPhone, Apple Watch และ AirPods มาเสียบใช้ เสียบปลั้กเดียวชาร์จได้ 3 อย่างพร้อมกันได้เลย

ตัวสายของอะแดปเตอร์ที่ให้มาความยาว 1.2 เมตร ถือว่ายาวกำลังดีสำหรับเสียบกับปลั้กที่กำแพงหรือใต้โต๊ะ การเสียบจะเป็นเสียบซ่อนที่ด้านใต้ของฐาน ให้สายออกมาที่ด้านหลัง แล้ววางแท่นเอาไว้บนโต๊ะได้อย่างลงตัว

ดีไซน์ของ Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1 จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน เพื่อวาง iPhone ผ่าน MagSafe, Apple Watch และ AirPods ชาร์จได้พร้อมกัน ตัวแท่นมีน้ำหนักพอสมควรจึงทำให้มีความมั่นคงเวลาที่เอาอุปกรณ์ไปวางชาร์จได้อย่างไม่โอนเอน

สำหรับ Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1 ตัวที่ทางล้ำหน้าได้มาทดสอบตัวนี้จะเป็นสีขาว (โดยจะมีอีกสีเป็นสีดำให้เลือก) โดยตัวฐานจะเป็นทรงกลม ขนาดรัศมีประมาณ 14 เซนติเมตร และจะมีขาตั้งรูปตัว T วัสดุเป็นสแตนเลสสีเงินเงา โดยการใช้งานจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ดังนี้

ส่วนแรกจะเป็นแท่นชาร์จ iPhone ที่เป็นแบบ MagSafe นั่นคือจะรองรับตั้งแต่ iPhone 12 series, iPhone 13 series และ iPhone 14 series ถ้ารุ่นเก่ากว่านี้คือจะใช้ด้วยไม่ได้ โดยการชาร์จจะได้กำลังไฟสูงสุดที่ 15W ตามมาตรฐานของแอปเปิล

ทางขวาของแท่น จะเป็นแท่นชาร์จสำหรับ Apple Watch ที่สามารถใช้งานได้กับทุกรุ่น นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จเร็วบน Apple Watch Series 7 ที่เร็วเพิ่มจากรุ่นก่อนถึง 33%

รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1

และในส่วนที่ฐานตั้งจะเป็นที่ชาร์จสำหรับ AirPods โดยจะเป็นหลุมให้เอาเคสหูฟังวางชาร์จได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้อง AirPods ก็ได้ จะเป็นหูฟังแบรนด์อื่นที่ตัวเคสรองรับชาร์จแบบไร้สายมาตรฐาน Qi ก็สามารถนำมาวางชาร์จได้ด้วยเช่นกัน โดยสังเกตที่ฐานจะมีไฟ LED ที่จะแสดงสถานะการชาร์จบอกอยู่ด้วย

ตัวฐานวัสดุจะไม่ใช่พลาสติกนะ แต่จะมีความเป็นเหมือนยางซิลิโคนด้านๆ ที่ช่วยให้เวลาวางเคสของ AirPods ได้ไม่ลื่นไหล

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1

อย่างแรกที่โดนใจหลังจากที่ได้ทดลอง รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1 ก็คือดีไซน์ เพราะว่ามันเป็นที่ๆ เราสามารถเอา Phone, Apple Watch และ AirPods วางตั้งรวมบนโต๊ะได้อย่างเป็นระเบียบสวยงาม ทำให้เวลาที่เราต้องการชาร์จอุปกรณ์ไม่ต้องวางเกะกะเต็มโต๊ะ และไม่ต้องเสียบลากสายชาร์จหลายๆ เส้นให้ยุ่งเหยิงรกบนโต๊ะ เราตั้งแท่นและเสียบอะแดปเตอร์ 40W อันเดียวก็เรียบร้อยแล้ว

รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1

ตัวแท่นชาร์จ MagSafe ตัวแม่เหล็กดูดได้แรงดีมาก คุณสามารถใช้ร่วมกับ iPhone ที่ใส่เคสไม่หนามากได้อย่างไม่มีปัญหา แถมยังหมุนชาร์จได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง ทำให้เวลาชาร์จแล้วอยากดูคลิปดูซีรีย์ไปด้วยก็สะดวกมาก

แล้วการที่มีแท่นเป็นเสาตั้งขึ้นมา เวลาที่เราชาร์จ iPhone บน MagSafe พร้อมกับ Apple Watch จะสามารถระบายความร้อนได้ดีมาก เพราะปกติถ้าใช้ที่ชาร์จ MagSafe ทั่วไปที่วางกับพื้น บางทีจะรู้สึกว่ามีความร้อนสะสม แถมยังแกะออกจากที่ชาร์จลำบาก แต่ของ Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1 สามารถบิดดึงออกจากแท่นได้อย่างง่ายดาย

และในการชาร์จพร้อมกันทั้ง 3 อุปกรณ์ ก็ชาร์จได้เร็วสูงสุดตามมาตรฐาน โดยตัว iPhone จะชาร์จได้เร็วสุดที่ 15W ตามมาตรฐานของ MagSafe ส่วน Apple Watch และ AirPods จะชาร์จได้ที่ 5W

รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1

สรุป ราคา Belkin BOOST CHARGE PRO 3-in-1

ถ้าคุณใช้ iPhone รุ่นที่รองรับ MagSafe และมี Apple Watch และ AirPods (หรือหูฟังไร้สายที่เคสรองรับการชาร์จแบบ Wireless) สินค้าตัวนี้คือเหมาะสำหรับคุณ เพราะจะทำให้การชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ รวมอยู่ในที่เดียวอย่างเป็นระเบียบ เรียบร้อย สวยงามดูดี ไม่ต้องมีสายอะไรรกรุงรัง

แท่นชาร์จไร้สาย Belkin BOOST CHARGE PRO แบบ 3-in-1 พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ราคา 6,590 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และ สีขาว มาพร้อมการรับประกัน 2 ปี และรับประกันอุปกรณ์ที่นำมาชาร์จด้วยวงเงินสูงสุดไม่เกิน 80,000 บาท

สามารถหาซื้อได้ทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Belkin รวมถึงช่องทางออนไลน์ของ Official Store ทั้ง Shopee, Lazada, JD Central และ Central Online