หลุดภาพ Xiaomi MIX Fold 2 เผยดีไซน์พร้อมสเปคก่อนเปิดตัว!

รายงานล่าสุดจากผู้ใช้ Weibo ได้ออกมาเผยภาพโปสเตอร์ทีเซอร์ของ Xiaomi MIX Fold 2 สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นเรือธงรุ่นใหม่จาก Xiaomi ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ภายในงานอีเว้นท์ที่จะจัดขึ้นในประเทศจีน

Xiaomi กำลังเตรียมที่จะจัดงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ภายในประเทศจีน ในวันที่ 11 สิงหาคม เวลา 19.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศจีน) โดยภายในงานนั้นจะมีการเปิดตัว MIX Fold 2 สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่ของแบรนด์ ซึ่งล่าสุดก็มีการแชร์ภาพโปสเตอร์ทีเซอร์ของสมาร์ทโฟนออกมาให้เราได้ชมกัน

ภาพที่ถูกแชร์ออกมานั้นเผยให้เห็นดีไซน์ด้านหลังของสมาร์ทโฟน โดยดีไซน์ดังกล่าวจะแตกต่างออกไปจากรุ่นก่อน ด้วยโมดูลกล้องหลังในแนวนอนที่ได้รับการปรับดีไซน์ให้เหมาะสำหรับเซ็นเซอร์กล้องทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือกล้อง Leica และแฟลช LED ในขณะที่ขอบด้านขวาของอุปกรณ์จะติดตั้งตัวปุ่มควบคุมระดับเสียง รวมถึงปุ่มเปิดปิดที่มีการฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเอาไว้ด้วย

Xiaomi MIX Fold 2 Poster teaser

สเปคของ Xiaomi MIX Fold 2 (ลือ)

สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะมาพร้อมหน้าจอภายนอกของ Samsung E5 AMOLED ขนาด 6.56 นิ้ว ที่มีความละเอียด Full HD+ และอัตราการรีเฟรชเรท 120Hz ในขณะที่หน้าจอภายในจะใช้แผงหน้าจอ OLED Eco2 แบบพับได้ขนาด 8.02 นิ้ว ที่มีความละเอียด 2.5K, อัตราการรีเฟรชเรท 120Hz, UTG (Ultra-Thin Glass) และมีกล้องใต้หน้าจอแสดงผลด้วย

ด้านหลังมาพร้อมกล้องหลัก Sony IMX766 ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล, เลนส์มุมกว้างพิเศษ 13 ล้านพิกเซล และเลนส์เทเลโฟโต้ 8 ล้านพิกเซล พร้อมซูมออปติคอล 2 เท่า โดยตัวอุปกรณ์นั้นจะทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 12 OS ที่ได้รับการปรับแต่งด้วย MIUI 13

MIX Fold 2 จะมีแบตเตอรี่ขนาด 4,500mAh ที่รองรับการชาร์จเร็ว 67W แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าสมาร์ทโฟนจะรองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วยหรือเปล่า ภายในตัวเครื่องจะติดตั้งชิปเซ็ต Snapdragon 8+ Gen 1 ที่จะประมวลผลร่วมกับ RAM 12 GB, ที่เก็บข้อมูล 512 GB หรือ RAM 12 GB, พื้นที่เก็บข้อมูล 1 TB

คาดว่าสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่นี้จะมีความหนาอยู่ที่ 5.4 มม. เมื่อกางออก และจะมีขนาดอยู่ที่ 11.2 มม. เมื่อพับ โดยตัวเครื่องจะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 262 กรัมนั่นเอง

ที่มา gizmochina