Samsung เปิดตัว Odyssey Ark จอเกมมิ่ง 4K 55 นิ้ว แบบโค้ง ใช้ได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง

Samsung เคยประกาศเปิดตัว Odyssey Ark จอเกมมิ่งโค้งขนาด 55 นิ้ว ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เผยให้เห็นถึงความอลังการของจอเกมมิ่งนี้ที่สามารถพลิกไป-มาและใช้งานในแนวตั้งได้ โดยที่ความโค้งของจอรุ่นนี้อยู่ที่ 1000R ซึ่งบอกเลยว่า มันคือโคตรแห่งความโค้ง

Samsung Odyssey Ark

ล่าสุดทาง Samsung ได้เปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับจอ Odyssey Ark และได้เปิดให้สั่งพรีออเดอร์ได้แล้วใน ราคา 3,499.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 124,000 บาท โดยราคานี้ ผู้ซื้อจะได้จอภาพ Mini LED ขนาด 55 นิ้วที่ความละเอียดระดับ 4K ที่ 3,840 x 2,160 พิกเซล อัตราส่วนหน้าจอ 16:9 refresh rate 165Hz เวลาตอบสนอง 1 ms พร้อมรองรับ FreeSync Premium Pro และ HDR 10+

ด้วยขนาดที่ใหญ่มากถึง 55 นิ้ว หากผู้ใช้ลองหมุนจอมาอยู่ในแนวตั้งในโหมด Cockpit (ชื่อที่ Samsung ใช้เรียกการหมุนจอในแนวตั้ง) มันยังสามารถใช้แสดงหน้าจอเสมือนจำนวน 3 จอทับซ้อนกันได้ ส่วนในโหมดแนวนอน ผู้ใช้จะได้จอแสดงผลเสมือนจริงสูงสุดที่ 4 จอ แต่จะมีข้อได้เปรียบตรงที่สามารถติดตั้งหลายๆ ภาพในจอเดียวได้โดยไม่ติดขอบจอ ทั้งหมดที่กล่าวข้างบนควบคุมด้วย Ark Dial ซึ่งเป็นตัวควบคุมการหมุนแบบพิเศษ

ถึงแม้จอเกมมิ่งจะขนาดใหญ่เว่อร์วัง แต่มันช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องเป็นต้องต่อลำโพงเสริม เนื่องจากจอภาพนั้นมาพร้อมลำโพงแบบ 2.2.2 ch , ระบบ Dolby Atmos กำลังเสียงกระหึ่มถึง 60Wh

Samsung Odyssey Ark

ถ้าถามว่าจอ Odyssey Ark ยังขาดอะไรอยู่บ้าง คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องความหลากหลายของพอร์ต เพราะมันจะมีแค่พอร์ต LAN และพอร์ต HDMI 2.1 มาให้ 4 ช่อง

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปสั่งพรีออเดอร์ได้ที่เว็บไซต์ของ Samsung เลย

ที่มา : Mashable | Samsung Newsroom