พรีวิว Samsung Galaxy Watch 5 และ Watch 5 Pro เน้นสุขภาพ จัดเต็มเรื่องออกกำลังกาย

พรีวิว Samsung Galaxy Watch 5 และ Watch 5 Pro สมาร์ทวอทช์ที่ปรับประสิทธิภาพดีขึ้นรอบด้าน ต้้งแต่แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น มีชาร์จเร็ว ระบบตรวจจับด้านสุขภาพโฟกัสในเรื่องการนอนที่มีคุณภาพ เพิ่มการวัดค่าดัชนีมวลกาย และรุ่น Pro วัสดุพรีเมียม ออกแบบสำหรับการเล่นกีฬากลางแจ้ง มีระบบนำทาง GPS ครบครัน

ในงาน Galaxy Unpacked นอกจากจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับ Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4 แล้ว ยังมีเปิดตัวอุปกรณ์สวมใส่รุ่นใหม่ สมาร์ทวอทช์ Samsung Galaxy Watch 5 และ Watch 5 Pro อีกด้วย ล้ำหน้าโชว์ เราจะมา พรีวิว คร่าวๆ กับนาฬิกาทั้ง 2 รุ่นนี้ กับสิ่งที่ปรับเปลี่ยนและเพิ่มเติมขึ้นมา

พรีวิว Galaxy Watch 5 Pro

อย่างแรกเลย ตอนนี้นาฬิกา Galaxy Watch มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย คือไม่มีรุ่น Classic อีกต่อไป และมีเพิ่มเป็นรุ่น Pro เข้ามาแทน ดังนั้นตัวกรอบนาฬิกา Bezel หมุนได้จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว แต่การแตะที่ขอบหน้าปัดแล้วลากเพื่อเปลี่ยนเมนูยังมีให้อยู่

Samsung Galaxy Watch 5 ตัวเรือนจะมีความเป็นสปอร์ต น้ำหนักเบา ตัวเรือนมีให้เลือก 2 ขนาดด้วยกันคือ 40mm และ 44mm สำหรับข้อมือผู้หญิงและผู้ชาย

ตัวเรือนวัสดุเป็น Armor Aluminium มีการอัปเกรดกระจกจาก Corning Gorilla Glas DX+ มาใช้กระจกแซฟไฟร์ที่มีความทนทานและป้องกันการเกิดรอยขูดขีดดีกว่าเดิมถึง 60%

การใช้งานตัวเรือนมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเพราะว่าเพิ่มปริมาณแบตเตอรี่อีก 45% จาก 284mAh เป็น 410mAh ช่วยให้สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานกว่าเดิม 30% และมีใส่ Fast Charge ระบบชาร์จเร็วมาให้ด้วย

ฟีเจอร์ภายในเน้นเรื่องของสุขภาพแบบ 24 ชั่วโมง เพื่อให้เรารู้ข้อมูลของตัวเองได้ดีกว่าเดิม เพื่อนำมาพัฒนาแก้ไขให้สุขภาพต่างๆ ดีขึ้น เริ่มด้วยการนอน มีการตรวจวัดพฤติกรรมการนอนในแต่ละคืน ว่ามีลักษณะหลับลึก, หลับตื้น, REM หรือตื่นระหว่างคืนแค่ไหน และข้อมูลทั้งหมดจะถูกเอามาประเมินเป็นคะแนน แทนสัญลักษณ์พฤติกรรมการนอนของสัตว์ประเภทต่างๆ จากนั้นก็จะมีการวิเคราะห์เพื่อให้คำแนะนำในการปรับปรุงการนอนที่ดีขึ้น ในลักษณะของการ Coaching ให้ทำมิชชั่น เพื่อให้เราได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่และเพียงพอ

มีเพิ่ม BIA Sensor สำหรับวัดค่าดัชนีมวลกาย เพื่อทำการตั้งเป้าหมายในการดูแลสุขภาพ อย่างเช่น ตั้งเป้าในการลดน้ำหนัก ตัวระบบจะทำการประมวลและจัดคอส์ทสำหรับการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับร่างกายและเป้าหมายที่ต้องการ

Samsung Galaxy Watch 5 จะมีสีต่างให้เลือกคือ รุ่น 40mm มีสี Silver, Pink Gold และ Graphite ส่วนรุ่น 44mm จะมีสี Graphite, Sapphire และ Silver

พรีวิว Galaxy Watch 5 Pro

มาดูอีกรุ่นคือ Samsung Galaxy Watch 5 Pro ยกระดับขึ้นมาอีกขั้น ตั้งแต่ตัวเรือนที่เป็นไทเทเนี่ยม แข็งแรงทนทานและน้ำหนักเบา ส่วนกระจกเป็นแซฟไฟร์เหมือนกัน แบตเตอรี่มีความอึดขึ้นมาอีกเพื่อรองรับกิจกรรมกลางแจ้ง ถ้าใช้ในโหมด GPS จะใช้งานได้นานสูงสุด 20 ชั่วโมง แต่ถ้าใช้โหมดปกติ จะใช้งานได้นานสูงสุดถึง 80 ชั่วโมง

พรีวิว Galaxy Watch 5 Pro

รองรับกิจกรรมกลางแจ้งเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นวิ่ง ปั่นจักรยาน ปีนเขา วิ่งเทรล ฯลฯ โดยมีฟีเจอร์การนำทางด้วย Route ที่สร้างไว้ ที่สามารถโหลดไฟล์เส้นทางเพื่อใช้ในการเดินทางได้ และมีฟีเจอร์ Trachback เพื่อใช้ในการเดินทางย้อนกลับในเส้นทางที่เดินทางมา เหมาะสำหรับกิจกรรมเดินป่าหรือไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย

Samsung Galaxy Watch 5 Pro มีให้เลือกขนาดเดียวคือ 45mm มีให้เลือก 2 สีคือ Black Titanium และ Gray Titanium

พรีวิว Galaxy Watch 5 Pro

ราคา โปรโมชั่น Samsung Galaxy Watch 5 และ Watch 5 Pro

Samsung Galaxy Watch 5 และ Watch 5 Pro เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าทาง www.samsung.com รับฟรี หูฟัง Galaxy Buds2

  • Galaxy Watch 5 ขนาด 40mm รุ่น Bluetooth ราคา 8,490 บาท
  • Galaxy Watch 5 ขนาด 40mm รุ่น Bluetooth+4G ราคา 11,490 บาท
  • Galaxy Watch 5 ขนาด 44mm รุ่น Bluetooth ราคา 9,990 บาท
  • Galaxy Watch 5 ขนาด 44mm รุ่น Bluetooth+4G ราคา 11,490 บาท
  • Galaxy Watch 5 Pro ขนาด 45mm รุ่น Bluetooth ราคา 12,900 บาท
  • Galaxy Watch 5 Pro ขนาด 45mm รุ่น Bluetooth+4G ราคา 16,900 บาท