samsung

หน้าจอ iPhone 14 กว่า 80% จะผลิตโดย Samsung Display

รายงานจาก Ross Young จาก DSCC (Display Supply Chain Consultants) เผยว่า Apple จะทำการจัดหาแผงหน้าจอสูงถึง 82% จาก Samsung ในขณะที่อีก 12% จะใช้หน้าจอจาก LG Display ของประเทศเกาหลี และอีก 6% ที่เหลือจาก BOE ของประเทศจีน

ตามรายงานยังเผยอีกว่า iPhone 14 Pro Max นั้นจะใช้แผงหน้าจอจากฝั่ง Samsung ทั้งหมดสำหรับการผลิตล็อตแรก ในขณะที่ทาง LG จะได้เริ่มการผลิตแผงหน้าจอสำหรับรุ่นดังกล่าวในช่วงเดือนกันยายนเป็นต้นไป

ในขณะที่ทางด้านของ BOE ผู้ผลิตสัญชาติจีนนั้นก็ถูก Apple จำกัดจำนวนการผลิตแค่เพียงในบางรุ่นเท่านั้น และ BOE ยังไม่ได้ทำการผลิตแผงหน้าจอให้กับรุ่น Pro ด้วย ส่วนทางด้านของ Samsung นั้นก็ยังมีส่วนแบ่งในการผลิตที่ไม่ต่างไปจากรุ่น iPhone 13 series ที่เคยได้ส่วนแบ่งไปถึง 83%

Samsung Display iPhone 14 series

ข้อมูลจาก Young ยังเผยอีกว่ามีการจัดส่งแผงหน้าจอแสดงไปยังโรงงานประกอบในเดือนมิถุนายนถึง 1.8 ล้าน และมีการส่งเพิ่มอีก 5.35 ล้านในเดือนกรกฎาคม, ส่งเพิ่มอีก 10 ล้านในเดือนสิงหาคมและล็อตสุดท้ายอีกกว่า 16.5 ล้านในเดือนกันยายน นั่นแปลว่าแอปเปิ้ลกำลังเตรียมที่จะผลิตสมาร์ทโฟนมากถึง 34 ล้านเครื่องในช่วง 3 เดือนแรกของการขายนั่นเอง

Apple กำลังจะจัดงานเปิดตัว iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ที่เมืองคูเปอร์ติโนในวันที่ 7 กันยายนนี้ ซึ่งคาดว่าภายในงานจะมีการเปิดตัวชิปเซ็ต A16 และสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ด้วย

ที่มา gsmarena