พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip4 ดีไซน์สวย ปรับเพิ่มฟีเจอร์เพียบ Cover Screen ดีมีประโยชน์

พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip4 สมาร์ทโฟนดีไซน์ฝาพับที่ถูกใจสายแฟชั่น ปีนี้ปรับเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใช้งานสนุกกว่าเดิม พร้อมประสิทธิภาพใช้งานดีขึ้นรอบด้าน ตั้งแต่หน้าจอ Cover Screen ที่ใหญ่ขึ้นพร้อมใช้งานสั่งงานได้ไม่ต้องเปิดฝา กล้องหลังถ่ายโหมดกลางคืนดีขึ้น แบตเตอรี่เพิ่มความจุและชาร์จเร็วกว่าเดิม และสาย Custom ต้องถูกใจกับตัวเลือกสีและอุปกรณ์เสริมแบบจัดเต็ม

ปีที่แล้ว Samsung Galaxy Z Flip3 ประสบความสำเร็จกับยอดขายที่ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยดีไซน์แบบฝาพับที่มีขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวก เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ และสายแฟชั่น เพราะว่ามีสีสันที่น่ารัก อุปกรณ์เสริมตกแต่งที่เก๋ไก๋ ปรับแต่งสไตล์ได้ตามแบบของตัวเอง

ครั้งนี้ ซัมซุงมีการอัปเกรดหลายอย่างให้กับ Samsung Galaxy Z Flip4 ให้ตอบโจทย์ของผู้ใช้มากยิ่งขึ้นในทุกด้าน สำหรับนี้จะเป็น พรีวิว สั้นๆ หลังจากที่เราได้ลองสัมผัสลองใช้เป็นช่วงสั้นๆ ขอสรุปจุดเด่นที่น่าสนใจของรุ่นนี้มาให้ชมกัน

พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip4

ดูกันที่ดีไซน์ตัวเครื่องก่อนเลย โดยรวมคือไม่ได้ต่างจากรุ่นเดิม เป็นทรงฝาพับครึ่ง ที่พับแล้วยังไม่ได้แนบสนิทมีเว้นช่องว่างระหว่างรอยพับของจอด้านในอยู่

พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip4

สิ่งที่เปลี่ยนไปจากรุ่นก่อนก็คือ หน้าจอด้านนอกหรือ Cover Screen มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ทำให้แสดงผลได้มากขึ้น โดยการแจ้งเตือนต่างๆ จากเดิมที่ได้แค่อ่านอย่างเดียว ตอนนี้เราสามารถตอบกลับได้ ด้วยการเลือกชุดข้อความที่บันทึกไว้, อีโมจิ หรือใช้สั่งพิมพ์ด้วยเสียงได้เลย ไม่ต้องกางมือถือออกมา

พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip4

กล้องหลังให้มาเป็นกล้องคู่เหมือนเดิม โดยกล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มุมมองกว้าง 83 องศา อัปเกรดตัวขนาดพิกเซลใหญ่ขึ้นจาก 1.2 ไมครอนเป็น 1.8 ไมครอน ทำให้โหมดถ่ายกลางคืน Nightography ถ่ายได้สีสันสดใส ภาพสว่างขึ้นถึง 65% ส่วนกล้องอีกตัวจะเป็นเลนส์ Ultra-wide มุมกว้าง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าจะเป็นแบบ Punch-hole ตรงกลางด้านบนของจอ ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล

พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip4

ฟีเจอร์เด่นในการถ่ายรูปที่คนใช้ Galaxy Flip ชอบกันคือการใช้กล้องหลังถ่ายเซลฟี่ และดูภาพตัวเองจากจอ Cover Screen เพื่อให้ได้ภาพคุณภาพที่ดีขึ้น ตอนนี้การเรียกใช้กล้องสามารถกดปุ่ม Power 2 ครั้งเพื่อเปิดกล้อง แล้วเลือกเปลี่ยนโหมดได้โดยปัดเลือกเอาว่าจะถ่ายเป็นภาพถ่าย, วิดีโอ หรือจะถ่ายภาพพอร์ตเทรต และปัดขึ้นลงเพื่อสลับกล้องหลักกับกล้อง Ultra-Wide ได้เลย สะดวกขึ้นมาก

พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip4

และมีเพิ่มการแสดงผลที่ Cover Screen แบบ Actual Size ที่ปกติจะแสดงภาพแบบครอปเต็มเฟรม พอเลือกแบบ Actual Size จะย่อภาพให้เป็นสเกลกับที่ถ่ายจริง เพื่อให้เราสามารถจัดองค์ประกอบและยืนในเฟรมได้อย่างถูกต้อง

พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip4

รวมถึงโหมดถ่ายภาพแบบ Dual View ที่จะแสดงภาพตัวอย่างทั้งจอด้านนอก และหน้าจอด้านใน ทำให้เวลาที่ถ่ายภาพหรือวิดีโอ คนที่ถูกถ่ายจะมองเห็นตัวเองได้ด้วยว่าโพสต์ท่าหรือยืนในตำแหน่งที่สวยหรือเปล่า อันนี่เชื่อว่าคุณผู้ชายน่าจะปลื้ม เพราะคุณไม่ต้องทำอะไรทำตัวเป็นขาตั้งกล้องยืนนิ่งๆ ให้คุณเธอดูตัวเองแล้วโพสต์ถ่ายไปเองได้เลย

ประสิทธิภาพภายใน ใช้ชิปเซ็ตเป็นรุ่นท็อปตัวใหม่ล่าสุด Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 แบตเตอรี่อัปเกรดเพิ่มความจุจากเดิม 3300mAh เป็น 3700mAh ใช้งานได้นานขึ้นอีก 3 ชั่วโมง และยังเพิ่มมาตรฐานชาร์จเร็วเป็น  Fast Charge 25W

Samsung Galaxy Z Flip4 จะมีเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยด้วยกันทั้งหมด 4 สีด้วยกันคือ สีดำเทา Graphite, สีทอง Pink Gold, สีฟ้า Blue และสีใหม่ สีม่วง Bora Purple

พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip4

พิเศษ มีเพิ่ม BeSpoke Edition ที่คุณสามารถเลือก Custom เปลี่ยนสีของฝาหน้า ฝาหลัง ขอบเฟรมได้ในแบบที่คุณต้องการ โดยเลือกฝาหน้าฝาหลังได้ 5 สี และเลือก เฟรมกับฝาพับ ได้อีก 3 สี รวมกันแล้วสามารถสลับได้มากถึง 75 แบบ โดยเลือกสั่งได้ทางเว็บไซต์ samsung.com

สรุป พรีวิว สั้นๆ กับ Samsung Galaxy Z Flip4 ครั้งนี้ดีไซน์หลักๆ เหมือนเดิม มีอัปเกรดในหลายจุดคือเรื่องของแบตเตอรี่ความจุเพิ่มขึ้น มีชาร์จเร็ว 25W ที่ดีมากคือ Cover Screen ที่ใหญ่ขึ้นพร้อมกับการทำงานที่มีอรรถประโยชน์หลายหลายกว่าเดิม รวมถึงการใช้งานถ่ายรูปได้แบบรวดเร็วไม่ต้องเปิดกางฝา และเหมาะสำหรับคนที่ไปไหนมาไหนแล้วชอบถ่ายรูป เพราะวางตั้ง Flex Mode เป็นขาตั้งแล้วถ่ายเองได้เลย

ดีไซน์ส่วนของตัวเลือกสี สีม่วง Bora Purple คือสวยหวานละมุน มีเพิ่ม BeSpoke Edition ที่เลือกสีแต่ละชิ้นเองได้ด้วย และที่แน่ๆ มีอุปกรณ์เสริมอีกสารพัดแบบให้มาแต่งใช้ งานนี้คือถูกใจทั้งสาวๆ และวัยรุ่น หรือคนที่ชอบมาเก๋เท่ไม่เหมือนใครแน่นอน

ราคา โปรโมชั่น Samsung Galaxy Z Flip4

ราคา การวางจำหน่าย และโปรโชั่น Samsung Galaxy Z Flip4 ในประเทศไทย เริ่มเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่ 10 สิงหาคม – 1 กันยายน 65  และจะวางจำหน่ายตั้งแต่ 2 กันยายน 65 เป็นต้นไป

  • Galaxy Z Flip4 ราคา 35,900 บาท (128 GB) และราคา 38,900 (256 GB)
  • Galaxy Z Flip4 Bespoke Edition ราคา 39,900 (256 GB)

สิทธิพิเศษ 5 ต่อ สำหรับผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้าระหว่าง 10 สิงหาคม 65 – 1 กันยายน 65 ที่ samsung.com, Samsung Experience Store และ ร้านค้าที่ร่วมรายการ

ต่อที่ 1: Galaxy Z Flip4 เลือกรับ กระเป๋า BOYY BOBBY CHARM มูลค่า 8,900 บาท หรือ อัพเกรดความจุเป็น 2 เท่าฟรี! มูลค่าสูงสุด 6,000 บาท / Galaxy Z Fold4 อัพเกรดความจุเป็น 2 เท่าฟรี! มูลค่าสูงสุด 10,000 บาท

ต่อที่ 2: ฟรี ประกันจอ Samsung Care+ 1 ปี เปลี่ยนจอฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ตามมูลค่าคุ้มครอง

ต่อที่ 3: ส่วนลดเพิ่มเติมจากค่าเครื่องที่นำมาแลกอีก 3,000 บาท เมื่อนำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตมาแลกซื้อ

ต่อที่ 4: ลูกค้านำโค้ดที่ได้จากการลงทะเบียนความสนใจ First to Unfold มาจองจะได้รับฟรี เคส Slim Stand Cover มูลค่า 1,490 บาท เมื่อพรีออเดอร์ Galaxy Z Fold4 หรือ เคส Silicone Cover with Ring มูลค่า 1,190 บาท เมื่อพรีออเดอร์ Galaxy Z Flip4

ต่อที่ 5: ส่วนลด 30% สำหรับซื้อ Galaxy Watch5 Series เมื่อซื้อในคำสั่งซื้อเดียวกัน

*สินค้าแถมมีจำนวนจำกัด และไม่สามารถเลือกสีได้ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ samsung.com

สั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่