เปิดตัว Porsche 911 Sally Special จากเรื่อง Cars ที่มีคันเดียวในโลก

หากใครเป็นแฟนภาพยนตร์แอนิเมชั่นอย่าง Cars น่าจะจดจำ Sally ตัวละครที่เป็นรถยนต์ Porsche 911 Carrera 2002 ได้ และล่าสุด ทาง Porsche จับมือกับ Pixar ร่วมกันสร้างรถยนต์รุ่นพิเศษที่มีคันเดียวในโลกออกมาเป็นรถในโลกแห่งความเป็นจริงจนได้

Porsche 911 Sally Special

ภายใต้ความร่วมมือของผู้ผลิตรถยนต์กับบริษัทสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น ทำให้เกิดรถยนต์รุ่นพิเศษที่ใช้ชื่อว่า Porsche911 Sally Special ที่ผลิตบนพื้นฐานของรถ Porsche 992 Carrera GTS รุ่นปัจจุบัน (ในภาพยนตร์นั้น Sally เป็น Porsche 911 ตัวถัง 996) มาพร้อมชุดเกียร์ธรรมดา 7 สปีด เร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงในเวลา 3.9 วินาที

Porsche 911 Sally Special

รถรุ่นพิเศษมาพร้อมกับสีฟ้า Sally Blue Metallic ซึ่งเป็นสีเดียวกับ Sally ในเรื่อง Cars รถนั้นพยายามทำรายละเอียดออกมาให้มีความเป็น Sally มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งในรถที่ใช้ผ้าลายสก๊อตตัดกับเบาะสีเท่าอ่อนที่เย็บด้วยด้ายสีฟ้า รวมไปถึงการเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น รอยสักของ Sally ที่บริเวณท้ายรถเมื่อยกสปอยเลอร์ขึ้น , ป้าย Sally Carrera ที่บริเวณเสา B และด้านข้างเบาะนั่ง , ภาพวาด Sally Carrera เล็กๆ ที่มาพร้อมหมายเลขลำดับการผลิตบริเวณแผงแดชบอร์ดฝั่งผู้โดยสารที่บ่งบอกว่ามันมีคันเดียวในโลก และที่อุดลมล้อที่เป็นสัญลักษณ์ของเรื่อง Cars

Porsche 911 Sally Special
Porsche 911 Sally Special
Porsche 911 Sally Special

จุดสังเกตเล็กๆ น้อยๆ อีกจุด คือ ที่ปุ่มเลือกโหมดขับเคลื่อนที่อยู่บนพวงมาลัยรถ จากปุ่ม Sport Mode ก็ถูกเปลี่ยนให้เป็นปุ่ม Kachow! Mode ที่เป็นวลีเด็ดของตัวละคร Lightning McQueen จากเรื่อง Cars

ความพิเศษของ Porsche911 Sally Special ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ แต่มันยังถูกนำไปประมูลเพื่อการกุศลโดย RM Sotheby’s ในงาน Monterey Car Week ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ โดยรายได้จากการประมูลในครั้งนี้จะมอบให้แก่องค์กรการกุศล Girls Inc. ที่ช่วยเหลือเด็กผู้หญิงในสหรัฐฯและ UNHCR ที่ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากการรุกรานจากรัสเซีย

นอกจากรถยนต์รุ่นพิเศษแล้ว ยังมีนาฬิกา Porsche Design chronograph ที่ผลิตภายใต้ความร่วมมือกับ Pixar สำหรับผู้ที่ชนะประมูล โดยผู้ที่ชนะการประมูลจะได้รับนาฬิการุ่นพิเศษที่เข้ากับตัวรถ รวมไปถึงกระเป๋าสตางค์สีดำ ผ้าคลุมรถลายพิเศษ และชุดล้อรถที่สอง และหนังสือภาพวาดจาก Bob Pauley ที่เป็นผู้ออกแบบงานรถ Sally ในเรื่อง Cars ด้วย

ที่มา : PORSCHE | CARandDRIVER