PlayStation 5 เปิดทดสอบฟีเจอร์ใหม่ รองรับ 1440p เล่นเกมผ่านจอมอนิเตอร์

ข่าวดีสำหรับคนที่ครอบครองเครื่องเกมเจนใหม่อย่าง PlayStation 5 ทาง Sony เตรียมอัปเดตเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นใหม่ ที่จะเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานหลายอย่าง แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือ การรองรับความละเอียดบนหน้าจอที่ 1440p โดยตัวระบบฟีเจอร์ตอนนี้นั้นยังเป็นแค่ตัวทดสอบ ซึ่งจะมีการปล่อยตัวเต็มในเร็วๆ นี้

PlayStation 5 1440p HDMI Video Output

ข่าวดีสำหรับคนที่เล่น PS5 แล้วต่อกับจอมอนิเตอร์ เพราะในอัปเดตนี้จะรองรับการเชื่อมต่อผ่าน HDMI ที่ความละเอียด 1440p ซึ่งเป็นความละเอียดสำหรับจอเกมมิ่งที่ส่วนใหญ่จะมีความละเอียดระดับนี้ นอกจากนี้ในการเชื่อมต่ที่ความละเอียดระดับ 4K ก็จะได้ใช้งาน Anti-Alisasing เพื่อรองรับในส่วน Output 1440p ด้วยเช่นกัน

PlayStation 5 1440p

Gamelist

สำหรับสายดองเกมที่มีเกมซื้อเอาไว้มากมายมหาศาล ตัวระบบ Gamelist จะมาช่วยให้คุณสามารถจัดลิสต์เกมใน Library ของคุณให้เป็นหมวดหมู่ หรือประเภทแบบที่คุณต้องการได้ถึง 15 ลิสต์ โดยในแต่ละชุดจะเลือกเกมอยู่ในลิสต์ ได้ถึง 100 เกม

PlayStation 5 1440p beta Gamelist

Compare 3D Audio and Stereo Audio

เพิ่ม ระบบเปรียบเทียบเสียงจากระบบ 3D Audio และ Stereo Audio ให้คุณได้ทดสอบฟังระบบเสียงทั้ง 2 แบบ ก่อน เพื่อให้คุณได้เลือกใช้งานกับอุปกรณ์ของคุณ (ซึ่งตัวอุปกรณ์หูฟังนั้นต้องรองรับระบบเสียง 3D Audio ด้วยนะ)

PlayStation 5 1440p

Easier Access to In-progress Activities

กลับเข้าไปเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่องแบบสะดวกกว่าเดิม ด้วยแถบ In-Progression Activities โดยจะขึ้นให้บน Gamehub เราได้เห็นเมื่อเข้าไปเล่นเกมใดเกมหนึ่ง

New Social Features

สำหรับคนที่เล่นเกมกับเพื่อนเป็นประจำ แล้วอยากแบ่งปันเกมเพลย์ให้ได้รับชม ตัวฟีเจอร์ใหม่นี้ ก็จัด ‘’ Request Share Screen’’ มาให้ได้ใช้งานกัน พร้อมยังมีแจ้งเตือนว่า เพื่อนในลิสต์ของคุณกำลังเล่นเกมที่คุณสามารถเข้าไปเล่นด้วยได้ รวมถึงระบบ Voice Message ให้ได้ใช้งานด้วยเช่นกัน

ข้อมูลจาก blog.playstation.com