Netflix เพิ่มฟีเจอร์ GamerTags ให้คุณอวดอันดับในเกมกับเพื่อนๆ ได้

Steve Moser นักพัฒนาแอปและมือถือ พบฟีเจอร์ใหม่สำหรับแพลตฟอร์มเกมบน Netfix อย่าง GamerTags ที่ให้คุณแชร์โปรไฟล์เกมกับเพื่อนๆ เพื่อเชิญชวนให้เล่นเกมเดียวกัน รวมถึงเช็คอันดับของเพื่อนในตารางคะแนนได้ด้วย

ตามรายงานจาก Moser เผยว่า เขาได้ทำการโหลดเกม Into the Breach และ Mahjong Solitaire บนแพลตฟอร์มของ Netflix จากนั้นระบบก็แนะนำให้เขาสร้างโปรไฟล์สำหรับทั้ง 2 เกม ซึ่งมีกลไกการทำงานเหมือนกับ GamerTags หรือโปรไฟล์แบบสาธารณะที่จะแชร์ข้อมูลการเล่นของคุณให้กับคนอื่นๆ ได้ทราบนั่นเอง

Netflix GamerTags

โดยคุณสามารถที่จะตั้งชื่อและเลือกไอคอนสำหรับโปรไฟล์ได้เอง ซึ่งทางแพลตฟอร์มได้เขียนอธิบายไว้ว่า คุณจะสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการเชิญชวนผู้เล่นคนอื่นให้มาเล่นเกมด้วยกัน พร้อมทั้งยังสามารถแสดงคะแนนของคุณและเพื่อนๆ ในตารางอันดับคะแนนได้อีกด้วย

นอกจากนี้ตัวฟีเจอร์ยังสามารถใช้ในการเช็คสถานะ Online แลพ Offline ของผู้เล่นคนอื่นได้ โดยรายงานกล่าวว่าฟีเจอร์ดังกล่าวเริ่มรองรับในบางเกมตั้งแต่เดือนที่แล้ว รวมไปถึงเกม Into the Breach, Bowling Ballers, Heads Up! และ Mahjong Solitaire แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าฟีเจอร์นี้จะรองรับในเกมอื่นๆ เมื่อไหร่

ที่มา theverge