บริการ Netflix แบบมีโฆษณาคั่น จะไม่รองรับฟีเจอร์ดาวน์โหลดไว้ดู Offline

ตามรายงานจาก Bloomberg เผยว่าบริการใหม่แบบมีโฆษณาคั่นของ Netflix ที่กำลังมีแผนที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ จะมีการจำกัดการใช้งาน ไม่มีให้ดาวน์โหลดเนื้อหาต่างๆ เอาไว้ดูในอุปกรณ์แบบ Offline

เราทราบกันดีแล้วว่า เร็วๆ นี้ Netflix กำลังจะเปิดตัวบริการใหม่ที่มีราคาถูกลง แต่จะมีโฆษณาคั่นระหว่างรับชมด้วย ซึ่งล่าสุดทางเว็บไซต์ Bloomberg ได้ออกมาเผยว่า พวกเขาได้พบข้อจำกัดบางอย่างในโค้ดของแอป Netflix สำหรับอุปกรณ์ในระบบ iOS ซึ่งระบุเอาไว้ว่า “Downloads available on all plans except Netflix with ads.” หรือแปลว่า ฟีเจอร์การดาวน์โหลดนั้นจะมีในทุกบริการ ยกเว้นบริการแบบที่มีโฆษณาคั่น

Netflix

ตามปกติแล้วบริการสมัครสมาชิกตามมาตรฐานของเน็ตฟลิก จะอนุญาตให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดเนื้อหาต่างๆ เพื่อเก็บไว้รับชมย้อนหลังแบบ Offline ได้ ดังนั้นบริษัทจึงนำคุณสมบัตินี้มาใช้ในการแยกระหว่างบริการที่มีราคาแพงและบริการที่มีราคาถูกลงนั่นเอง

Bloomberg ยังเผยอีกว่าบริการใหม่พร้อมโฆษณาของเน็ตฟลิกนั้น จะไม่สามารถกด Skip (ข้าม) และไม่สามารถกดย้อนหลังวิดีโอและเนื้อหาที่กำลังรับชมอยู่ได้ โดยจะมีเนื้อหาบางรายการที่จะถูกจำกัดให้สตรีมแบบไม่มีโฆษณาด้วย

คาดว่าบริการใหม่นี้จะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2023 แต่ยังไม่มีการเผยออกมาว่าบริการดังกล่าวจะมีราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ และอย่างที่เราทราบกันว่าเน็ตฟลิกมีการขึ้นราคาของบริการสมัครสมาชิกหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า Netflix กำลังเตรียมที่จะจัดการปัญหาในเรื่องของการแชร์บัญชีผู้ใช้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายไดเป็นอย่างมาก โดยบริษัทเผยว่าจะดำเนินการสร้างรายได้จากการแชร์บัญชีภายในครอบครัวให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต และค่าธรรมเนียมสำหรับการแชร์บัญชีในหลายๆ ครอบรับก็กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบในบางประเทศ และคาดว่าจะมีการขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในอนาคต

ที่มา macrumors