Xiaomi เปิดตัวแว่นตา Mijia Glasses Camera มีกล้อง 50MP ซูมได้ 15 เท่า

Xiaomi Mall ประกาศเปิดตัวแว่นตา Mijia Glasses Camera ทางออนไลน์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะเปิดตัวทาง crowdfunding ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ เวลา 10 นาฬิกา

แว่นตา Mijia Glasses Camera มาพร้อมกล้องจับภาพมุมกว้าง Quad Bayer 4-in-1 50 ล้านพิกเซล และกล้องเทเลโฟโต้ 8 ล้านพิกเซล สามารถซูมออปติคอลได้ 5 เท่าและซูมไฮบริดได้ 15 เท่า อีกทั้งยังมาพร้อมระบบกันสั่น OIS แบบแยกส่วน น้ำหนักเบาเพียง 100 กรัม

Mijia Glasses Camera

เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว แว่นตานี้รองรับการบันทึกแบบเรียลไทม์โดยอุปกรณ์รองรับการจับภาพแบบเร่งด่วนระดับ 2 และรองรับฟังก์ชัน backtracking ที่สามารถเก็บคอนเทนต์ไว้ได้นาน 10 วินาทีก่อนกดชัตเตอร์

แว่นตาอัจฉริยะนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้ Mijia ecosystem ซึ่งสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนผ่านแอปเพื่อส่งรูปได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีทางลัดสำหรับใส่เทมเพลตภาพยนตร์ , สำหรับแชร์คอนเทนต์ และฟังก์ชันอื่นๆ ที่สำคัญ แว่นตานี้ยังเป็นแว่น AR อีกด้วย

Mijia Glasses Camera

ในส่วนของการแสดงผล แว่นตา Mijia มีการผสมผสานกันระหว่างจอแสดงผล Micro OLED กับปริซึมออปติคอลรูปแบบอิสระ ด้วยอัตราส่วนประสิทธิภาพแสง 60% ผ่านการรับรองแสงสีน้ำเงินจาก Rheinland ของเยอรมนี เลนส์แว่นนั้นใสแต่สามารถช่วยปกป้องดวงตาภายใต้สภาวะแสงแดดจ้าได้

ในส่วนของการทำงานนั้น แว่นตารองรับการแปลภาษาแบบเรียลไทม์ระหว่างภาษาอังกฤษและภาษาจีน และสามารถนำเสนอคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้กล้อง Mi Glasses ผ่านเอฟเฟกต์ AR สามารถทำการอัปเดตซอฟต์แวร์ผ่าน OTA ได้

Mijia Glasses Camera

ในส่วนของความปลอดภัย แว่นตานี้เป็นการผูกตัวแว่นเอาไว้กับบัญชีแอป Mijia Glasses โดยแว่นออกแบบมาให้เก็บข้อมูลได้ในตัวแว่น ผู้ใช้รายอื่นๆ ไม่สามารถนำข้อมูลไปได้ ในกรณีที่เกิดการสูญหาย/ถูกขโมย คนที่เอาไปไม่สามารถอ่านข้อมูลที่เก็บภายในแว่นได้

เพื่อความมั่นใจเรื่องความเป็นส่วนตัว ในกรณีที่กำลังใช้แว่นตาถ่ายรูปผู้อื่น ไฟ LED ที่อยู่ด้านหน้าของแว่นตาจะสว่างขึ้น เป็นสัญญาณที่ใช้บอกหรือแจ้งเตือนผู้อื่นว่าแว่นตากำลังจะมีการบันทึกภาพ/วิดีโอ

Mijia Glasses Camera

สเปคของแว่นตา Mijia Glasses Camera

  • ใช้ชิปแพลตฟอร์มประมวลผลอิสระ Snapdragon 8 คอร์ , RAM 3GB พื้นที่ 32GB , ISP อิสระ , รองรับ dual Wi-Fi และ Bluetooth 5.0
  • หน้าจอแสดงผล Sony Micro OLED ซิลิคอน , ความสว่างสูงสุด 3,000nits (สูงสุด 1,800nits ต่อข้าง) , 3,281 ppi , ได้รับการรับรองการป้องกันแสงสีฟ้าระดับฮาร์ดแวร์จาก Rheinland
  • กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล เลนส์ซูม 8 ล้านพิกเซล ซูมออปติคอลได้ 5 เท่าและซูมไฮบริดได้ 15 เท่า , รองรับการบันทึกได้ต่อเนื่องนาน 100 นาที
  • แบตเตอรี่ 1,020mAh รองรับ magnetic charging 10W โดยชาร์ตได้ถึง 80% ในเวลา 30 นาที
  • น้ำหนัก 100 กรัม รองรับการรับเวลาถอยหลัง 10 วินาที แปลภาษาอังกฤษ จีน ได้ รองรับการแปลภาษา Xiao AI

ราคาขายปลีกอยู่ที่ 2,699 หยวน หรือประมาณ 14,450 บาท และราคา crowdfunding ที่ 2,499 หยวน หรือประมาณ 13,370 บาท

ที่มา : Sparrowsnews