Microsoft ทดสอบวิดเจ็ต Game Pass ใหม่บน Windows 11

Microsoft กำลังทดสอบวิดเจ็ต Game Pass บน Windows 11 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาเกมต่างๆ บน Xbox Game Pass for PC ได้ง่ายขึ้น โดยจะเปิดให้ทดลองใช้เฉพาะผู้ทดสอบ Windows Insider ก่อนเท่านั้น

ปัจจุบัน Microsoft มีวิดเจ็ตให้เลือกค่อนข้างจำกัดใน Windows 11 ทำให้การทดสอบ Game Pass นั้นช่วยบ่งชี้ว่า Microsoft กำลังทดลองการใช้งานแอปพลิเคชันอื่นๆ เพิ่มเติม และการเปิดตัววิดเจ็ตสำหรับ Game Pass ในตอนนี้อาจช่วยส่งเสริมในส่วนของบริการสมัครสมาชิกด้วย

วิดเจ็ต Game Pass บน Windows 11 นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาเกมใหม่ ที่กำลังจะเข้าสู่บริการ Xbox Game Pass for PC ได้ง่ายขึ้น โดยจะมีหน้าต่างเมนูปรากฏขึ้นมาในหน้า Game Library ของบริการ เพื่อช่วยในการตรวจสอบเกมใหม่ล่าสุดและเกมที่กำลังจะถูกเพิ่มเข้ามาเร็วๆ นี้ได้

Microsoft Game Pass Widgets Windows 11

นอกจากนี้วิดเจ็ตดังกล่าวยังช่วยบอกอีกว่าเกมไหนกำลังจะถูกนำออกจากบริการ พร้อมแสดงเกมจากในบางหมวดหมู่และให้พอร์ทัลไปยังแอป Xbox ได้โดยตรง ซึ่งทาง Microsoft กล่าวว่าพวกเขากำลังดำเนินการเพิ่มคุณสมบัติอื่นๆ ให้กับวิดเจ็ตนี้ด้วย รวมไปถึงเพิ่มคำแนะนำส่วนบุคคล, วิธีลงชื่อเข้าใช้บัญชี Xbox ของคุณและการ Boot up เกมที่เพิ่งเล่นไป

หากคุณเป็นผู้ใช้ Windows Insider สามารถเข้าไปทดสอบวิดเจ็ต Game Pass ได้โดยการเปิดแผงวิดเจ็ตบนพีซีของคุณ แล้วคลิกไปที่ไอคอน “บวก” ที่ด้านข้างโปรไฟล์ผู้ใช้ จากนั้นให้คลิกที่ไอคอน “บวก” ซึ่งอยู่ถัดจาก Game Pass จากนั้นวิดเจ็ตดังกล่าวจะไปปรากฏบนหน้ากระดานของคุณ

ที่มา theverge