LG Libero จอมอนิเตอร์ QHD IPS 27 นิ้ว พร้อมเว็บแคมถอดได้

LG ประกาศเปิดตัว LG Libero มอนิเตอร์รุ่นใหม่พร้อมหน้าจอ QHD IPS ขนาด 27 นิ้ว จุดเด่นมีกล้องเว็บแคม 1080p แบบถอดออกได้ และรองรับการแสดงผลความละเอียด 2.5K ด้วย

หน้าจอมอนิเตอร์แบบ Multi-use นั้นกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดจอภาพ ล่าสุด LG ก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัว LG Libero มอนิเตอร์รุ่นใหม่ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย พร้อมกล้องเว็บแคมแบบถอดออกได้ อีกทั้งยังรองรับการติดตั้งได้ทั้งแบบตั้งโต๊ะและแขวนติดกับผนังด้วย

LG Libero

มอนิเตอร์ Libero รหัสโค้ด 27BQ70QC นั้นจะเปิดตัวภายในงาน LG UltraGear ที่จะจัดขึ้นในยุโรปภายในสัปดาห์นี้ โดยตัวมอนิเตอร์รองรับการใช้งานทั้งในสำนักงานหรือที่บ้าน พร้อมรองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะใช้เป็นสมาร์ททีวีด้วยการแขวนไว้บนโครงยึดกับผนัง 2 ข้าง หรือจะใช้กับขาตั้งก็ได้

ตัวมอนิเตอร์มาพร้อมกล้องเว็บแคม ความละเอียด 1080p FHD ที่สามารถถอดออกได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์เสริมที่เหมาะสำหรับการประชุมทางวิดีโอคอล พร้อมกับมีลำโพงเสียงสเตอริโอระบบ MAXXAudio

LG Libero

LG Libero รองรับการปรับหน้าจอที่หลากหลายด้วยซอฟต์แวร์ขั้นสูงในจอภาพ ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องปรับการตั้งค่าในระบบของอุปกรณ์ เพื่อเปลี่ยนการปรับตั้งค่าหน้าจอไม่ว่าจะเป็นแนวตั้งหรือแนวนอน

มอนิเตอร์รุ่นนี้จะมีความละเอียดอยู่ที่ 2,560 x 1,440 พิกเซล พร้อมรองรับ HDR 10, ให้ความสว่างสูงสุด 350 nits และมีอัตราส่วนคอนทราสต์ 1,000:1 ด้วย

Libero จะมาพร้อมพอร์ต HDMI และ USB-C Smart Monitor ทำให้สามารถชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อได้เร็วถึง 65W แต่น่าเสียดายที่เรายังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับราคาของมอนิเตอร์รุ่นดังกล่าว ดังนั้นคงต้องรอติดตามกันอีกทีเมื่อมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ที่มา gizmochina