นักวิเคราะห์คาด iPhone 14 จะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาระหว่างจีนและไต้หวัน

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังยืนยันว่า ความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างจีนและไต้หวัน จะไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตของ iPhone 14 แน่นอน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานออกมาว่า ความตึงเครียดทางการเมืองอย่างต่อเนื่องระหว่างจีนและไต้หวัน ที่กลับมาระอุดุเดือดอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจจะส่งผลกระทบในด้านของห่วงโซ่อุปทานกับสินค้าของ Apple อย่าง iPhone 14 ซีรีส์ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ล่าสุดทางด้านของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก TF Securities ก็ได้ออกมายืนยันด้วยความมั่นใจว่า ปัญหาดังกล่าว จะไม่มีผลกระทบต่อการผลิตซัพพลายเชนของ iPhone 14 แน่นอน เนื่องจากกำหนดการจัดส่งของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เหล่านี้ยังคงเป็นไปได้ด้วยดี

iphone 14

โดย Apple นั้นได้พยายามอย่างหนักในการแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยการกระจายกำลังการผลิตไปยังพันธมิตรซัพพลายเชนทั้งหมด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความล่าช้าก่อนที่จะมีการเปิดตัวในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ Kuo ยังมั่นใจด้วยว่า Apple จะเปิดตัว AirPods 2 Pro พร้อมพอร์ต Lighting สำหรับเคสชาร์จในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ด้วย ส่วนรุ่นที่จะมาพร้อมพอร์ต USB-C ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนาเพื่อเปิดตัวให้ทันในปี 2023 นั่นเอง

ที่มา gsmarena