ลือ! iPhone SE Gen 4 จะใช้ดีไซน์ของ iPhone XR เปิดตัวปี 2024

รายงานล่าสุดจาก Jon Prosser เผยว่า iPhone SE รุ่นถัดไป (Gen 4) จะได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด โดยจะมีดีไซน์ที่คล้ายกับ iPhone XR รุ่นที่มีการเปิดตัวในปี 2018 แทน

ดูเหมือนว่าในที่สุด Apple ก็ตัดสินใจที่จะปรับดีไซน์ iPhone SE สักทีหลังจากที่ใช้ดีไซน์เดิมของ iPhone 5 มานานหลายปี โดยข้อมูลล่าสุดจาก Jon Prosser เผยว่าสมาร์ทโฟนมีดีไซน์ที่คล้ายกับ iPhone XR รุ่นที่เปิดตัวในปี 2018

อย่างไรก็ตาม Apple เพิ่งประกาศเปิดตัว iPhone SE (2022) ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า iPhone SE รุ่นต่อไป (Gen 4) นั้นจะได้รับการเปิดตัวอีกครั้งในช่วงปี 2024 เลยทีเดียว

iPhone SE Gen 4
iPhone SE Gen 3

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า iPhone 14 Pro นั้นจะมาพร้อมกับเลนส์ Ultrawide ที่ได้รับการอัพเกรดให้มีขนาดพิกเซลอยู่ที่ 1.4μm ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากขนาดพิกเซลดิมที่ 1.0μm ในรุ่น iPhone 13 Pro ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะมีราคาแพงกว่าเดิมค่อนข้างมาก

คาดว่า Sony จะได้รับหน้าที่ในการผลิตเซ็นเซอร์ให้กับ iPhone 14 series ในขณะที่ LG Innotek จะทำหน้าที่ในการผลิตโมดูลกล้อง ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง 2 บริษัทจะได้รับประโยชน์จากการขึ้นราคาในครั้งนี้ด้วย

ที่มา gsmarena