Amity เทคคอมพานีรายแรกของไทย เข้าไปอยู่ในรายการของ AWS Marketplace

Amity เทคคอมพานีรายแรกของไทย เข้าไปอยู่ในรายการของ AWS Marketplace

เอมิตี้ (Amity) เป็นคู่ค้าด้านเทคโนโลยีของอะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) อีกทั้งยังเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ช่วยให้บริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ บูรณาการโซเชียลฟีเจอร์ (social features) เข้ากับแอปพลิเคชันของตนเองได้อย่างง่ายดาย

ปัจจุบัน หลายบริษัทสามารถซื้อโซลูชัน Amity Social Cloud (ASC) ได้ทั่วโลกเพื่อสร้างฟีเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแชท หรือวิดีโอสตรีมมิงผ่านทาง AWS Marketplace โดย AWS Marketplace นั้นเป็นแค็ตตาล็อกดิจิทัลที่ได้รับการดูแลจัดการซึ่งทำให้องค์กรต่าง ๆ สามารถค้นหา จัดซื้อ ให้สิทธิ์ จัดเตรียม และควบคุมซอฟต์แวร์ third-party เพื่อใช้จริงได้อย่างง่ายดาย

การได้เข้าไปอยู่ในรายการของ AWS Marketplace นับเป็นการเสริมแกร่งในการเป็นคู่ค้าพันธมิตรร่วมกับ AWS นอกจากนี้ Amity ยังได้เข้าร่วมโปรแกรม AWS ISV Accelerate เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเพื่อรับแรงสนับสนุนมุ่งเน้นด้านการขายร่วมกันจาก AWS การเข้าถึงทรัพยากรต่าง ๆ ของกระบวนการที่เสริมสร้างให้ทำการขายได้ (sales enablement) ยิ่งขึ้น และที่สำคัญที่สุดคือเพื่อเร่งกระบวนการหรือรอบการขาย (sales cycle) และโปรแกรมนี้เองยังช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่าเดิม อีกทั้งยังเสริมสร้างความมุ่งมั่นระหว่าง AWS และคู่ค้าให้แข็งแกร่งขึ้น

พันธกิจของ Amity คือ ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลให้ลูกค้ามีส่วนร่วม (engagement) และเป็นเชิงบวกมากที่สุด ในขณะที่หลายธุรกิจมองหาวิธีอื่น ๆ ในการดำรงรักษาให้ลูกค้ามี engagement ในปัจจุบันธุรกิจเหล่านั้นก็กำลังสร้างสภาพแวดล้อมดิจิทัลให้เป็นรูปแบบโซเชียลและเฉพาะบุคคลมากขึ้นด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ อาทิ แชท วิดีโอสตอรี กลุ่มสนทนา โซเชียลฟีด ไลฟ์สตรีมมิง และแชทบอท

Amity Social Cloud ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สร้างสรรค์สภาพแวดล้อมดิจิทัลดังกล่าวผ่านชุดส่วนประกอบแบบ pre-built ที่สามารถเพิ่มลงไปในแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ที่มีอยู่แล้วอย่างง่ายดาย เพื่อเปลี่ยนให้กลายเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์ก ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สร้างชุมชนดิจิทัลที่ก้าวหน้า เพื่อเพิ่ม engagement รักษาผู้ใช้งาน ตลอดจนมูลค่าตลอดอายุการใช้งาน (lifetime value) ในขณะเดียวกันก็เป็นเจ้าของข้อมูลทั้งหมด ผู้นำในหลายอุตสาหกรรม อย่างเช่น เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) ทรูไอดี (TrueID) และไคเซ็น เกมมิง (Kaizen Gaming) ต่างก็เลือก Amity Social Cloud เพื่อสร้างชุมชนผู้ใช้งานในแอปของตนเอง ที่รวบรวมและให้บริการผู้คนกว่า 10 ล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก

“เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับ AWS เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังรู้สึกยินดีที่สามารถเดินหน้าขยาย Amity Social Cloud ออกไปทั่วโลกบน AWS Marketplace ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของบริษัทเทคจากประเทศไทยที่ได้เข้าไปอยู่ในรายการบนแค็ตตาล็อกดิจิทัลที่รวบรวมซอฟต์แวร์โซลูชันระดับโลกของ AWS” กรวัฒน์ เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ ของ Amity กล่าว “การได้เข้าไปอยู่ในรายการของ AWS Marketplace นี้ไม่เพียงแต่ช่วยเราในฐานะบริษัทหนึ่งเท่านั้น แต่ยังช่วยทุกองค์กรที่ต้องการพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าและพร้อมมุ่งขยายการเติบโตไปอย่างก้าวกระโดด”

“เรารู้สึกยินดีที่ได้สานต่อการทำงานร่วมกับ Amity และมี Amity บน AWS Marketplace ที่ช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมให้แก่ลูกค้าทั่วโลก” สแตนเลย์ ชาน หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรเทคโนโลยี ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส กล่าว “ลูกค้าทั่วโลกสามารถเข้าถึงโซลูชัน Amity Social Cloud ได้อย่างง่ายดาย เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ใช้และสร้างชุมชนดิจิทัลผ่านการใช้ฟีเจอร์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร และเห็นระดับความพึงพอใจในรูปแบบใหม่ของผู้ใช้งานได้”