Adidas RPT-02 SOL หูฟังชาร์จไฟได้ด้วยแสงอาทิตย์หรือแสงไฟในห้องก็ได้

Adidas ร่วมกับ Zound Industries ผลิตหูฟังแบบครอบหูรุ่นใหม่อย่าง Adidas RPT-02 SOL ที่สามารถชาร์จไฟด้วยแสงธรรมชาติหรือแสงสว่างจากหลอดไฟจากในห้องก็ได้

ก่อนหน้านี้ Adidas เคยเปิดตัวหูฟัง RPT-01 ที่เรียกความสนใจไปได้อย่างล้นหลาม ด้วยความสามารถในการเล่นเพลงแบบไร้สายยาวนานต่อเนื่องถึง 40 ชั่วโมง แต่หูฟังรุ่น RPT-02 SOL นั้นจะสามารถใช้งานได้นานกว่าถึง 2 เท่าเป็น 80 ชั่วโมงเลยทีเดียว

Adidas RPT-02 SOL

หูฟังรุ่น RPT-02 SOL เป็นหูฟังพลังงานแสงอาทิตย์ ตัวโครงสร้างวัสดุทำมาจากพลาสติกรีไซเคิลและไนลอน โดยจะมีการผสานวัสดุเซลล์รับแสง ชื่อว่า Powerfoyle ที่มีความยืดหยุ่นสูง เป็นเทคโนโลยีการผลิตจาก Exeger บริษัทด้านพลังงานแสงอาทิตย์ของสวีเดน โดยวัสดุดังกล่าวสามารถพิมพ์สกรีนลงบนพลาสติกได้ ทำให้เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่การใช้กับผนังรถยนต์ไปจนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

Adidas RPT-02 SOL

Powerfoyle นั้นจะแตกต่างไปจากเซลล์แสงอาทิตย์รุ่นเก่าๆ ที่ปกติแล้วจะต้องการแหล่งกำเนิดแสงตามธรรมชาติที่แรงและสม่ำเสมอ ในขณะที่ Powerfoyle จะสามารถชาร์จไฟได้ในสภาพแสงที่หลากหลาย ซึ่งรวมไปถึงแสงไฟที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้นอย่างหลอดไฟ

น่าเสียดายที่หูฟังรุ่นใหม่นี้ไม่กันน้ำ แต่ก็มารองรับการป้องกันในระดับ IPX4 ทำให้สามารถป้องกันเหงื่อและน้ำที่กระเซ็นได้ โดยจะมีปุ่มสำหรับเปลี่ยนเพลงและปรับระดับเสียง พร้อมไฟแสดงสถานะที่จะช่วยคุณค้นหาแสงที่เหมาะสมสำหรับการชาร์จด้วย

Adidas RPT-02 SOL

นอกจากนี้ตัวหูฟังยังมาพร้อมพอร์ต USB-C สำหรับใช้ในกรณีที่คุณอยู่ในพื้นที่ที่มีแสงไม่เพียงพอ หูฟัง RPT-02 SOL นั้นจะวางจำหน่ายในราคา 229 ดอลลาร์ (ประมาณ 8,200 บาท) โดยจะเริ่มวางจำหน่ายผ่านร้านค้าออนไลน์ Adidas ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้

ที่มา engadget