รีวิว Kingston DataTraveler Micro แฟลชไดร์ฟพกพา 2 รุ่น ไซส์กระทัดรัด โอนถ่ายข้อมูลเร็วแรง !

อุปกรณ์เพื่อใช้ในการจัดเก็บข้อมูล กลายเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่ต้องมีติดตัว ไม่ว่าจะเก็บข้อมูลงาน หรือข้อมูลส่วนตัวก็ตาม เพราะฉะนั้น ขนาดและน้ำหนัก ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลัก ในการเลือกซื้อเครื่องมือจัดเก็บข้อมูล ให้มีขนาดกระทัดรัด และสะดวกพกพามากที่สุด ซึ่งล่าสุดเราได้ไปเจอ แฟลชไดรฟ์ 2 รุ่น ตระกูล Kingston DataTraveler Micro อย่าง Kingston DataTraveler® microDuo™ 3C และ Kingston DataTraveler® microDuo™ ใน รีวิว Kingston DataTraveler Micro แฟลชไดร์ฟพกพา 2 รุ่น ไซส์กระทัดรัด โอนถ่ายข้อมูลเร็วแรง !

รีวิว Kingston DataTraveler Micro

Kingston DataTraveler® microDuo™ 3C (DTDUO3CG3) ที่สามารถเชื่อมต่อได้กับทั้ง USB-A เพื่อโอนถ่ายข้อมูล ลงคอมพิวเตอร์ แล้วยังเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB-C เพื่อถ่ายโอนข้อมูล จากสมาร์ทโฟนได้แบบ 2 in 1 

รีวิว Kingston DataTraveler Micro

และอีกหนึ่งรุ่น Kingston DataTraveler® Micro (DTMC3G2) พอร์ต USB-A เพื่อเชื่อมต่อลงคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่าง สมาร์ททีวี หรือลำโพงบลูทูธ

Kingston DataTraveler® microDuo™

แพ็คเกจทั้งสองรุ่น มีข้อมูลบอกรายละเอียดอย่างชัดเจน ทั้งชื่อรุ่น และความจุ เมื่อแกะออกมาแล้วอย่าเพิ่งทิ้งซองในทันที เพราะถ้าหากแฟลชไดรฟ์มีปัญหา เราสามารถนำตัวซองแพ็คเกจไปเครมสินค้าได้  

Kingston DataTraveler® microDuo™

Kingston DataTraveler® microDuo™ 3C (DTDUO3CG3) เป็นดีไซน์แบบสองหัว ฝั่งนึงเป็น USB-A เมื่อดึงพลาสติกสีม่วงพับลง จะพบว่าอีกฝั่งเป็น USB-C เพื่อเสียบเข้ากับ พอร์ตบนสมาร์ทโฟน

แฟลชไดรฟ์มาด้วยขนาดที่เล็กมาก ๆ เล็กถึงขั้นต้องมีช่องเพื่อเสียบพวงกุญแจ หรือจะห้อยไว้กับกระเป๋าก็ตามแต่สะดวก เพื่อรักษาไม่ให้แฟลชไดรฟ์หล่นหาย หรือวางลืมที่ไหน 

Kingston DataTraveler® microDuo™

วัสดุเป็นอลูมิเนียม มีชื่อรุ่นและความจุสลักไว้อยู่ชัดเจน พร้อมโลโก้ Kingston ที่บริเวณฝาพลาสติก

ประสิทธิภาพ 

Kingston DataTraveler® microDuo™ 3C

คุณสมบัติเด่นของ DataTraveler® microDuo™ 3C (DTDUO3CG3) คือประสิทธิภาพ ความเร็วแรงในการโอนถ่ายข้อมูลด้วย USB 3.2 Gen 1 ที่ความเร็วสูงสุด 200MB/s สามารถถ่ายโอนภาพถ่ายความละเอียดสูง 1,000 ภาพไปยังคอมพิวเตอร์ได้ในเวลาไม่ถึงนาที ด้วยความจุสูงสุดถึง 256GB เก็บไฟล์เอกสาร ภาพถ่าย หรือวิดีโอได้อย่างจุใจ 

Kingston DataTraveler® microDuo™

และด้วยความที่ให้พอร์ต USB Type-C มาด้วยนั้น เราสามารถนำไปเสียบเชื่อมต่อ เข้ากับสมาร์ทโฟน เพื่อโอนถ่ายไฟล์รูปภาพ และวิดีโอ ลงมาในแฟลชไดรฟ์ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว 

ข้อมูลสเปค

  • ความจุ 256GB
  • ความเร็ว USB 3.2 Gen 1
  • ขนาด 29.94 มม. x 16.60 มม. x 8.44 มม.
  • รองรับการใช้งาน Windows® 11, 10, 8.1, macOS® (v.10.14.x +), Linux (v. 2.6.x +), Chrome OS™
  • อุณหภูมิในการใช้งาน 0°C~60°C
  • อุณหภูมิในการจัดเก็บ -20°C~85°C
  • รับประกันการใช้งาน 5 ปี
Kingston DataTraveler® Micro

Kingston DataTraveler® Micro (DTMC3G2) เป็นแฟลชไดรฟ์แบบ Plug-and-Stay วัสดุเป็นโลหะพรีเมียมในไซส์เล็ก และบางเป็นพิเศษ บริเวณปลายแฟลชไดรฟ์ มีห่วงเพื่อใส่พวงกุญแจ หรือห้อยไว้กับกระเป๋ากันหล่นหาย 

Kingston DataTraveler® Micro

ตัวแฟลชไดรฟ์เป็นโลหะทั้งหมด ไม่มีฝาพลาสติกครอบ เป็นพอร์ต USB-A มีชื่อรุ่น ความจุ และโลโก้ ฝังไว้อย่างชัดเจน 

ประสิทธิภาพ 

Kingston DataTraveler® Micro

DataTraveler® Micro เป็นแฟลชไดรฟ์แบบ จัดเก็บข้อมูลแบบ Plug-and-Stay รองรับการใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเกมส์ ทีวี ลำโพงบลูทูธ และอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมาย มีการโอนถ่ายข้อมูลด้วยความเร็ว USB 3.2 Gen 1 สูงสุดถึง 200MB/s ซึ่งเร็วกว่า USB 2.0 แบบมาตรฐานทั่วไปถึง 15 เท่า ไม่ว่าจะจัดเก็บข้อมูล หรือโอนถ่ายไฟล์ต่าง ๆ ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว 

ข้อมูลสเปค

  • ความจุ 256GB
  • ความเร็ว USB 3.2 Gen 1
  • ขนาด 24.95 มม. x 12.2 มม. x 4.5 มม.
  • รองรับการใช้งาน Windows® 11, 10, 8.1, macOS® (v.10.14.x +), Linux (v. 2.6.x +), Chrome OS™
  • อุณหภูมิในการใช้งาน 0°C~60°C
  • อุณหภูมิในการจัดเก็บ -20°C~85°C
  • รับประกันการใช้งาน 5 ปี

สรุปหลัง รีวิว Kingston DataTraveler Micro 

จุดเด่นของทั้ง 2 รุ่น คือการออกแบบดีไซน์ ให้มีขนาดเล็ก กระทัดรัด พร้อมสำหรับการพกพาไปในทุกที่ เป็นวัสดุอย่างดี มีความแข็งแรงทนทานสูง ให้รูปลักษณ์ ที่มีความพรีเมี่ยม สวยงาม และถึงแม้จะมาด้วยไซส์ขนาดเล็กจิ๋ว แต่กลับให้ความเร็วในการจัดเก็บ และถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็ว USB 3.2 Gen 1 สูงสุดถึง 200MB/s นอกจากนี้ในรุ่น DataTraveler® microDuo™ 3C ยังมาพร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อถึง 2 พอร์ต USB-A และ USB Type-C สามารถเชื่อมต่อ เข้ากับสมาร์ทโฟน เพื่อถ่ายโอนหรือจัดเก็บข้อมูลได้ในตัวอีกด้วย เป็นแฟลชไดรฟ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบัน และมาในราคาที่คุ้มค่าสุด ๆ 

ราคา Kingston DataTraveler Micro 

Kingston DataTraveler Micro Duo 3C ความจุ 256 GB ราคา 1,180 บาท สั่งซื้อ

Kingston DataTraveler Micro ความจุ 256 GB ราคา 1,190 บาท สั่งซื้อ