เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัว WD Gold, WD Red Pro และ WD Purple Pro ขนาด 22TB

เวสเทิร์น ดิจิตอล พร้อมจำหน่าย WD Gold, WD Red Pro และ WD Purple Pro ขนาด 22TB สำหรับกล้องวิดีโออัจฉริยะ NAS และกลุ่มไอที/ดาต้าเซ็นเตอร์

  • WD Gold ฮาร์ดดิสก์สำหรับลูกค้ากลุ่มไอที/ดาต้าเซ็นเตอร์
  • WD Red Pro ฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบ NAS
  • WD Purple Pro ฮาร์ดดิสก์สำหรับใช้กับกล้องวิดีโออัจฉริยะ/กล้องรักษาความปลอดภัย

ฮาร์ดดิสก์ทั้งสามรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกัน ได้แก่ เทคโนโลยี OptiNAND™ การเรียงข้อมูลบนดิสก์แบบ energy-assisted PMR (ePMR) ใช้ขาหัวอ่าน 3 ขั้น (triple-stage actuator หรือ TSA) และการใช้ก๊าซฮีเลียมเพื่อลดแรงเสียดทานแทนอากาศ (HelioSeal®) ส่งผลให้สามารถอัดความจุได้ 2.2TB ต่อจานหนึ่งแผ่น ทำให้เวสเทิร์น ดิจิตอล ส่งมอบฮาร์ดดิสก์แบบ CMR ขนาด 22TB ให้กับลูกค้าได้

WD Gold ฮาร์ดดิสก์ความจุ 22TB ระดับองค์กรสำหรับระบบดาต้าเซ็นเตอร์

เวสเทิร์น ดิจิตอล พร้อมจำหน่าย WD Gold, WD Red  Pro และ WD Purple Pro ขนาด 22TB  สำหรับกล้องวิดีโออัจฉริยะ NAS และกลุ่มไอที/ดาต้าเซ็นเตอร์

สถาปนิกระบบคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรยังคงประหยัดต้นทุนในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตน ความประหยัดในการจัดเก็บทุกบิตมีความสำคัญ และปัจจัยต่างๆ เช่น ความจุ ความหนาแน่น การใช้พลังงาน ความยั่งยืน และอื่นๆ ล้วนมีบทบาทสำคัญในการช่วยลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership: TCO) สิ่งที่สามารถช่วยได้คือการหันไปยังฮาร์ดดิสก์แบบ CMR ที่มีขนาดความจุสูงสุดในอุตสาหกรรม

WD Gold™ ฮาร์ดดิสก์แบบ CMR ขนาด 22TB ฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรรุ่นใหม่ของเวสเทิร์น ดิจิตอลที่มาพร้อมเทคโนโลยี OptiNAND ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถลด TCO โดยการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์เดียวกันหรือโดยการลดแร็คจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ เช่น การเพิ่มชั้นวางข้อมูล (rack) เครือข่าย พลังงาน การระบายความร้อน การเดินสาย ฯลฯ ความโดดเด่นเฉพาะตัวของเวสเทิร์น ดิจิตอลคือเทคโนโลยี ArmorCache™ ที่สามารถใช้เทคโนโลยี OptiNAND ซึ่งนำเอาประสิทธิภาพของโหมดที่เปิดใช้งานผสมผสานระหว่างการเขียนแคช (cache) และการป้องกันข้อมูลด้วยการเลือกระหว่างสองตัวเลือกนี้ ฮาร์ดดิสก์ WD Gold ที่น่าเชื่อถือสูงและมาพร้อมโซลูชันแบบครบวงจรในขนาดความจุที่มีให้เลือกตั้งแต่ 1TB–22TB¹ เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูง โดยมีค่าเฉลี่ยระหว่างความล้มเหลว (MTBF)2 สูงถึง 2.5 ล้านชั่วโมง เทคโนโลยีป้องกันการสั่นสะเทือน และเทคโนโลยี HelioSeal (สำหรับฮาร์ดดิสก์ความจุตั้งแต่ 12TB ขึ้นไป)

WD Red Pro ฮาร์ดดิสก์ที่รองรับการทำงานระบบ NAS แบบ 24 เบย์

คนที่ทำงานจากที่บ้านเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียงเท่านี้พนักงานของบริษัทขนาดเล็กหรือโฮมออฟฟิศ (Small Office/Home Office: SOHO) และการใช้งานเอสเอ็มบี (Server Message Block: SMB) จำนวนมากกำลังดิ้นรนเพื่อให้ทันกับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

WD Red™ Pro ฮาร์ดดิสก์ CMR ขนาด 22TB รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี OptiNAND เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ หรือผู้ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ความจุให้ระบบจัดเก็บข้อมูลที่เชื่อมต่อเครือข่าย (NAS) เดิมให้มีความจุที่เพิ่มสูงขึ้น ฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับระบบ NAS ที่มีเบย์ของไดร์ฟมากถึง 24 ช่องโดยเฉพาะ ได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุดสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีผู้ใช้หลายคน และได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับปริมาณงานที่มีความเข้มข้นสูงในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปิดใช้งานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง WD Red Pro เป็นฮาร์ดดิสก์ที่เหมาะสำหรับจัดเก็บ ป้องกัน ทำอาร์ไคฟ์ และแชร์ข้อมูลจำนวนมหาศาลกับผู้ใช้หลายคน และสามารถจัดการแอปพลิเคชันที่ต้องการข้อมูลจำนวนมาก เช่น การโหลดไฟล์และการแชร์ไฟล์ การสำรองข้อมูล/อาร์ไคฟ์ ที่เก็บมัลติมีเดีย และที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ส่วนตัว ฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Red Pro มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 2TB ถึง 22TB

WD Purple Pro ฮาร์ดดิสก์สำหรับเครื่องบันทึกวิดีโอ อุปกรณ์ และเซิร์ฟเวอร์อัจฉริยะที่เปิดใช้งาน AI ตลอดเวลา

กล้องวงจรปิดอัจฉริยะมีปริมารเพิ่มมากขึ้น ทำให้ความต้องการที่มีต่อพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ตัวอย่างเช่น กล้องความละเอียดสูงกำลังจับภาพวิดีโอ รูปภาพ และเมทาดาต้า (metadata) ส่งสัญญาณภาพต่อกล้องหนึ่งตัว การวิเคราะห์ AI และวิดีโอกำลังสร้างความต้องการใหม่ในด้านปริมาณ คุณภาพ และการเก็บรักษาข้อมูลวิดีโอ และโซลูชันการเรียนรู้เชิงลึกกำลังต้องการวิดีโอเพิ่มเติมเพื่อฝึกอัลกอริทึม AI ในขณะที่ลูกค้าที่ใช้ระบบการรักษาความปลอดภัยในรูปแบบ Video Surveillance-as-a-Service (VSaaS) จำเป็นต้องการใช้สตอเรจที่ผลิตขึ้นมาเพื่อบริหารจัดการข้อมูลจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ

WD Purple Pro ฮาร์ดดิสก์ CMR ขนาด 22TB รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี OptiNAND จึงมอบพื้นที่ความจุขนาดใหญ่ที่สามารถรับมือกับแนวโน้มของเหล่านี้ที่น่าจะเกิดขึ้นกับฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรที่รองรับการใช้งานรองรับเซิร์ฟเวอร์การวิเคราะห์วิดีโอและ AI และระบบการเรียนรู้เชิงลึก โดยฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์รุ่นนี้มีเทคโนโลยี All Frame™ AI ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่รองรับการสตรีมของกล้อง AI สำหรับวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกภายในระบบได้ถึง 32 ตัว ในขณะที่ช่วยลดอาการเฟรมกระตุกได้ WD Purple Pro ได้รับการปรับให้สามารถรองรับกล้องระดับ HD3 เพื่อส่งสัญญาณภาพเดี่ยวสูงสุด 64 ตัว รวมถึงกล้องอัจฉริยะรุ่นล่าสุดจำนวนมากที่ส่งสัญญาณภาพในหลายช่องทาง นอกจากนี้ยังมีความน่าเชื่อถือสูงด้วยค่า MTBF ที่สูงถึง 2.5 ล้านชั่วโมง2 สำหรับวิดีโออัจฉริยะขั้นสูงที่ทำงานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Purple Pro มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 8TB ถึง 22TB

ฮาร์ดดิสก์แบบ CMR รุ่น Ultrastar ขนาด 22TB และ UltraSMR ขนาด 26TB ฮาร์ดดิสก์ชั้นนำของอุตสาหกรรมของเวสเทิร์น ดิจิตอล เริ่มจำหน่ายให้กับลูกค้าระบบคลาวด์ที่ใช้พื้นที่ความจุมากกว่า 1 เมกะวัตต์ (Hyperscale Cloud) ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.westerndigital.com