เจาะลึก เทคโนโลยี Sony BRAVIA XR รุ่นใหม่ปี 2022 ยกระดับความบันเทิง ภาพ+เสียง สุดตื่นตา

โซนี่ไทย เปิดตัวทีวี Sony BRAVIA XR รุ่นใหม่ประจำปี 2022 ยกระดับความบันเทิงด้วย เทคโนโลยี ประมวลผลอัจฉริยะ Cognitive Processor XR™ พร้อมเทคโลยีเสียง 360 Spatial Sound สู่ประสบการณ์ความบันเทิงทั้งภาพ และเสียงสุดตื่นตา

ไลน์อัพทีวีของทางโซนี่ในปีนี้ มีมากถึง 21 รุ่น นำโดย BRAVIA XR OLED TV ในซี่รี่ส์ A90K, และ A80K รวมถึง BRAVIA 4K LED TV ในซี่รี่ส์ X90K, X85K, X80K และ X75K ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีภาพและเสียงสุดล้ำ รวมถึงฟังก์ชั่นความบันเทิงที่ครบครัน ด้วยการออกแบบอย่างพิถีพิถันและเรียบง่ายสไตล์มินิมอล พร้อมสร้างประสบการณ์การรับชมได้อย่างมีอรรถรส และสมบูรณ์แบบ

เจาะลึก เทคโนโลยี ที่น่าสนใจ ในทีวี Sony BRAVIA XR รุ่นใหม่ปี 2022

Sony BRAVIA XR ระบบประมวลผล Cognitive Processor XR™

ระบบประมวลผล Cognitive Processor XR™

เป็นระบบประมวลผลที่อยู่บน Sony BRAVIA XR™ ที่พร้อมจะนำคุณไปสู่อีกระดับของภาพ และเสียง โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อจำลองแบบการมองเห็น และการได้ยินของมนุษย์ พร้อมสร้างประสบการณ์เสียงที่สมจริงได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งยังสามารถวิเคราะห์ปรับปรุงองค์ประกอบของภาพโดยเฉพาะจุดโฟกัส เพื่อให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับคอนทราสต์ของภาพที่โดดเด่น รวมถึงให้สีสันที่สดใสสมจริงในทุกมุมมอง

เทคโนโลยี Acoustic Surface Audio+™/ Acoustic Multi-Audio™

จะทำหน้าที่เปลี่ยนหน้าจอให้เป็นลำโพงแบบ Multi-Channel ทำให้คุณได้ยินเสียงที่ตรงกับสิ่งที่อยู่บนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ พร้อมมอบประสบการณ์ภาพและเสียงที่ชวนดื่มด่ำได้อย่างแท้จริง

เทคโนโลยี 360 Spatial Sound Personalizer

เมื่อใช้ร่วมกับทีวี BRAVIA XR™ จะมอบประสบการณ์เสียงรอบทิศทางที่ปรับให้เหมาะสมที่สุดเมื่อคุณใช้งานร่วมกับลำโพงไร้สายแบบคล้องคอ (Neckband) อาทิ SRS-NS7 รวมถึงหูฟังโซนี่ในรุ่นอื่น ๆ ที่รองรับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์เสียงของโซนี่

BRAVIA XR™ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์เสียงของโซนี่ อาทิ ระบบโฮมเธียเตอร์ และซาวด์บาร์ระดับเรือธงในตระกูล “HT-A Series” ได้แก่ HT-A9 และ HT-A7000 รวมถึง HT-A5000 (วางจำหน่ายตุลาคม 65) ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี 360 Spatial Sound Mapping ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่อยู่ในรุ่น HT-A7000 และ HT-A5000 จะสร้างลำโพง Phantom ที่ได้รับการจัดเรียงอย่างเหมาะสมจะช่วยสร้างสนามเสียงที่กว้างและสมจริงยิ่งขึ้น ผสานการทำงานร่วมกับ Acoustic Center Sync จะเป็นช่องสัญญาณกลางระหว่างระบบโฮมเธียเตอร์หรือซาวด์บาร์จะช่วยให้เสียงตรงกับการเคลื่อนไหวบนหน้าจอได้อย่างสมบูรณ์แบบ

รองรับ BRAVIA CAM

รองรับการเชื่อมต่อ BRAVIA XR TV เข้ากับ BRAVIA CAM ที่จำหน่ายแยกต่างหาก พร้อมมอบประสบการณ์การรับชมที่สมจริงยิ่งขึ้น โดย BRAVIA CAM จะจดจำวาคุณอยู่ตำแหน่งใดในห้องและคุณอยู่ห่างจากทีวีเท่าใด จากนั้นจึงทำการปรับการตั้งค่าเสียงและภาพให้เหมาะสม เพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่สนุกสนานด้วย BRAVIA CAM รวมถึงสามารถสั่งการผ่านท่าทาง, แชท, วิดีโอ และอื่นๆ อีกมากมายอีกด้วย

Ambient Optimization Pro

ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อ BRAVIA XR TV กับ BRAVIA CAM เพื่อให้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การรับชมได้อย่างมีอรรถรส ด้วยเทคโนโลยี Ambient Optimization Pro ที่ไม่เหมือนใครพร้อมเซนเซอร์แสงจะปรับภาพและเสียงให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของคุณได้โดยอัตโนมัติ

Sony BRAVIA XR 2022

ระบบปฏิบัติการ Google TV

สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่จาก Google TV ในการรวบรวมภาพยนตร์และรายการที่ถ่ายทอดสดมากกว่า 700,000 รายการมาไว้ในแอปพลิเคชั่น ในขณะที่การสมัครรับข้อมูลและการจัดระเบียบคอนเทนต์ เพื่อให้ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการรับชมได้อย่างง่ายดาย โดยมาพร้อมคำแนะนำส่วนบุคคลและการบันทึกรายการ และภาพยนตร์ไว้ในเพลย์ลิสต์ สำหรับการติดตามและรับชมก็สามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยผู้ใช้สามารถเพิ่มรายการที่ชื่นชอบลงในโทรศัพท์มือถือหรือแล็ปท็อปได้ด้วย Google Search อีกด้วย

รีโมทระดับพรีเมี่ยม

รีโมทอลูมิเนียมรูปแบบใหม่มาพร้อมปุ่มที่ใช้งานง่ายและไฟ Backlight ช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นทุกสิ่งได้อย่างชัดเจนแม้ในที่มืด หมดกังวลในการทำรีโมทหายอีกต่อไป ด้วยฟังก์ชัน Finder โดยผู้ใช้สามารถบอกให้ทีวีค้นหารีโมทได้อีกด้วย

โหมด BRAVIA CORE Calibrated

เป็นบริการสตรีมมิ่งที่มีภาพยนตร์จำนวนมากรอให้คุณรับชม ซึ่งถูกติดตั้งไว้เรียบร้อยแล้วบน BRAVIA XR รุ่นปี 2022 โดยคุณสามารถ Redeem ภาพยนตร์ได้สูงสุดถึง 10 เรื่อง และสตรีมมิ่งแบบไม่จำกัดสูงสุดถึง 24 เดือน ผ่านทาง BRAVIA XR TV นอกจากนี้เทคโนโลยี BRAVIA XR, Pure Stream™ และ IMAX® Enhanced ยังทำให้ทุกสิ่งที่คุณรับชมได้รับการถ่ายทอดด้วยภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจและคุณภาพเสียงที่น่าประทับใจ ด้วยโหมด BRAVIA CORE Calibrated จะทำการปรับการตั้งค่าภาพได้โดยอัตโนมัติ เพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่บ้านได้อย่างยอดเยี่ยม

Sony BRAVIA XR 2022

โหมด Netflix Adaptive Calibrated

เป็นโหมดการแสดงผลใหม่ที่ใช้ประโยชน์จากเซ็นเซอร์วัดแสงรอบข้างที่อยู่ใน BRAVIA XR ของโซนี่ ผสานการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง Sony กับ Netflix จะทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหา Netflix ในคุณภาพระดับสตูดิโอที่น่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยสีและคอนทราสต์ที่แม่นยำ รวมถึงการเคลื่อนไหวที่สมจริง ไม่ว่าเนื้อหาที่รับชมจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มืดหรือมีแสงสว่างเพียงพอก็ตาม

Sony BRAVIA XR 2022

Perfect for PlayStation 5

เมื่อจับคู่ BRAVIA XR TV กับคอนโซล PlayStation®5 คุณจะได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม รวมถึงสามารถปรับแต่งภาพให้เหมาะสมกับคอนโซล PlayStation®5 โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าคุณจะเล่นเกม หรือชมภาพยนตร์ คุณจะได้ภาพและเสียงที่สมจริงราวกับอยู่ในเกมหรือภาพยนตร์นั้นๆเลยทีเดียว ทั้งยังมาพร้อมจอแสดงผลแบบ 4K ที่ 120fps พร้อมช่องต่อแบบ HDMI ที่ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการเคลื่อนไหวในเกมที่ราบรื่นและประสิทธิภาพในการตอบสนองที่ฉับไว

การออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

โซนี่มุ่งมั่นในการพัฒนาตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงประสบการณ์ในการรับชม โดยในปีนี้โซนี่เลือกใช้พลาสติกรีไซเคิล SORPLAS™ ที่พัฒนาโดยโซนี่ ซึ่งเป็นวัสดุรีไซเคิล 99% ช่วยให้ลดปริมาณการใช้พลาสติกบริสุทธิ์ลงไปได้ถึง 60% นอกจากนี้ขนาดบรรจุภัณฑ์สำหรับทีวียังลดลงประมาณ 15% ทำให้สามารถลดการใช้หมึกลงได้ถึง 90% และลดพลาสติกลงไปได้ถึง 35% เลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน BRAVIA CAM ยังช่วยประหยัดพลังงานในขณะที่ผู้ชมไม่ได้อยู่ที่หน้าทีวีอีกด้วย