Stray เกมแมวที่น้องแมวในชีวิตจริง ยังให้ความสนใจเมื่อเจ้าทาสเล่นเกมนี้

เกมแมวเหมียวอย่าง Stray นั้นได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมมาก อย่างบน Steam ที่ทำยอดผู้เล่นได้สูงถึง 60,000 คน อีกทั้งยังได้รับคะแนนรีวิวที่สูงถึง 97%

ไม่ได้มีเพียงแต่ผู้เล่นที่เป็นมนุษย์เท่านั้นที่ชื่นชมเกม Stray แต่น้องแมวจริงๆ เองก็ให้ความสนใจเกมนี้ไม่แพ้กัน โดยเหล่าทาสแมวที่เล่นเกมหลายคน สังเกตเห็นว่า น้องแมวของพวกเขานั้นตั้งใจดูเกม รวมถึงมีการตอบสนองต่อเสียงร้องของแมวในเกมด้วย จนเกิดเป็นกระแสการแชร์โมเมนต์น่ารักๆ ผ่านโลกโซเชียลเต็มไปหมด

ทวีตนี้ที่ลงวิดีโอสั้นของน้องแมวกำลังทำความสะอาดโดยที่แมวในเกม Stray เองก็กำลังทำอิริยาบทแบบเดียวกันกับเจ้าเหมียวนอกจอ

ทวีตของผู้ใช้ชื่อ Elise Favis ก็น่ารักไม่แพ้กัน เจ้าแมวสีส้มชื่อ Totoro ของเธอชอบเอาอุ้งเท้าไปตะกายและเขี่ยหน้าจอโทรทัศน์ประมาณว่าอยากทักทายและเล่นด้วยกับเจ้าแมวในเกม Stray

นอกจากมนุษย์และแมว ยังมีน้องหมาพันธุ์ชิบะอินุที่ให้ความสนใจแมวในเกม Stray ด้วย

กระแสการแชร์น้องแมวดูเกม Stray มากขึ้นเรื่อยๆ ถึงขนาดต้องมีการเปิดบัญชี Twitter ขึ้นมาใหม่โดยใช้ชื่อว่า Cat Watching Stray ที่ทำการรวบรวมทวีตและโพสต์ต่างๆ ที่เป็นรูปภาพและวิดีโอสั้นเกี่ยวข้องกับน้องแมวดูเกม Stray เอาไว้ทั้งหมด และทำให้เหล่าทาสแมวเข้ามาแชร์ความน่ารักผ่านช่องทางนี้มากขึ้น

Stray นั้นนอกจากเป็นเกมที่ภาพสวยและเล่นได้เพลินๆ แล้ว บางทีการที่ผู้เล่นที่เป็นทาสแมวได้เห็นอะไรน่ารักๆ แบบนี้เพิ่มเติมก็น่าจะยิ่งทำให้เกมนี้น่าเล่นมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถหาเกม Stray เล่นได้บน PC , PlayStation 5 และ PlayStation 4 ได้เลย !

ที่มา : KOTAKU