แว่น Ray-Ban Stories เตรียมอัปเดตครั้งแรก เพิ่มฟีเจอร์โทรออกและอ่านข้อความเสียงจาก WhatsApp ได้

ล่าสุด Facebook ได้ทำอะไรบางอย่างที่ทำให้เจ้าแว่น Ray-Ban Stories แว่นตาอัจฉริยะนั้น ฉลาดขึ้นกว่าตอนเปิดตัวใหม่ๆ เมื่อปีที่แล้ว โดยจะสามารถทำงานร่วมกับ WhatsApp ได้ในหลายฟีเจอร์

Ray-Ban Stories WhatsApp
โพสต์ของ Mark Zuckerberg บน Facebook

Mark Zuckerberg ได้โพสต์ Facebook เกี่ยวกับแว่นตา Ray-Ban Stories ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วว่ามันจะได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์เป็นครั้งแรก

ฟีเจอร์ที่อัปเดตใหม่ที่น่าสนใจ เช่น ความสามารถในการโทรออก ตลอดจนสามารถส่ง-ฟังข้อความเสียงที่อ่านผ่านทาง WhatsApp ได้

Zuckerberg สัญญาว่าการอัปเดตอื่นๆ จะตามมาในเร็วๆ นี้ อย่างการนำข้อความตอบกลับที่เปิดใช้งานด้วยเสียงไปยังแอป Messenger และ WhatsApp ผ่านแว่น Ray-Ban Stories

โพสต์ดังกล่าวถือเป็นการอัปเดตครั้งสำคัญ เนื่องจากเจ้าแว่น Ray-Ban Stories ราคา 300 ดอลลาร์ที่อยู่มาตั้งแต่เปิดตัวนั้น ไม่น่าจะเรียกว่า “แว่นตาอัจฉริยะ” ได้ในทุกความหมาย เพราะสิ่งที่มันทำได้มีเพียงการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้จากกล้องที่ออนบอร์ดติดกับแว่นตา รวมไปถึงฟังพอร์ดแคสและเล่นเพลงจากลำโพงที่ไม่ได้ให้คุณภาพเสียงที่ดีมากที่วางเอาไว้เหนือหู แทนที่จะเสียบเข้าในหูให้สามารถฟังได้เป็นส่วนตัว (ใครก็ตามที่อยู่ห่างจากผู้ใส่ไม่เกิน 6 ฟุต น่าจะได้ยินเสียงดังกล่าวไปด้วย)

โพสต์เรื่องการอัปเดตซอฟต์แวร์ของ Zuckerberg อาจจะช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้เริ่มมีความอยากได้/อยากซื้อแว่นตา Ray-Ban Stories ขึ้นมาบ้าง ไม่มากก็น้อย

ที่มา : Mashable