PRCA Thailand Awards 2023

PRCA Thailand Awards 2023 การประกวดรางวัลเพื่อเชิดชูแคมเปญงานประชาสัมพันธ์ ที่โดดเด่นที่สุดในประเทศไทย

PRCA สมาคมชั้นนำระดับโลกที่เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ ประกาศจัดงาน PRCA Thailand Awards 2023  การประกวดรางวัลเพื่อเชิดชูแคมเปญด้านงานประชาสัมพันธ์และการสื่อสารที่สร้างสรรค์ ตลอดจนสร้างแรงกระเพื่อมต่ออุตสาหกรรมในวงกว้างประจำปี 2565

ทั้งนี้ ในปี 2564 ที่ผ่านมา PRCA ได้ประกาศเปิดตัวสมาคม PRCA Thailand โดยการประกวดรางวัลประจำปีจะเป็นงานแรกที่สมาคม PRCA Thailand มุ่งให้ความสนใจเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการประชาสัมพันธ์ในประเทศไทย ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบทศวรรษที่ผ่านมา PRCA ได้จัดการประกวดรางวัลงานประชาสัมพันธ์ในระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเปิดให้ทั้งเอเจนซี่ประชาสัมพันธ์ แบรนด์ องค์กร และผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ทั่วเอเชีย ที่ต้องการนำเสนอผลงานด้านงานประชาสัมพันธ์อันโดดเด่นให้เป็นที่ประจักษ์แก่มวลชน

การประกวดรางวัล PRCA Thailand Awards 2023 

เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ โดยงานประกาศรางวัลจะจัดขึ้นใน วันที่ 15 มีนาคม 2566 

“อุตสาหกรรมการประชาสัมพันธ์กำลังเติบโตและอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยการประชาสัมพันธ์ได้สร้างแรงกระเพื่อมในวงกว้างต่อแบรนด์ บริษัท ตลอดจนองค์กรต่างๆ ในประเทศไทยและทั่วโลกผ่านงานสื่อสารประชาสัมพันธ์ที่สร้างสรรค์และน่าเชื่อถือ ซึ่งตอบโจทย์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายอย่างตรงจุด ซึ่งการประกวดรางวัลนี้นับเป็นโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศได้นำเสนอผลงานที่ดีที่สุดของตัวเองและได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมผ่านแคมเปญงานประชาสัมพันธ์ที่สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริงให้กับบริษัท องค์กร ตลอดจนองค์กรไม่แสดงหาผลกำไรอื่นๆ” 

นายสรุจ ตั้งธีรพงษ์ หนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้ง PRCA Thailand และ Vice President จากเอเจนซี่ประชาสัมพันธ์ Vero
PRCA Thailand Awards 2023

“การให้บริการด้านการตลาดอย่างเป็นมืออาชีพและเปี่ยมความสร้างสรรค์ของไทยเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ซึ่งพลังของการประชาสัมพันธ์ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงต่อแบรนด์ กำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ จากบรรดาผู้นำทางธุรกิจเช่นกัน โดยการประกวดรางวัล PRCA Thailand Awards จะทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ของประเทศไทยมีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ตลอดจนมีความเข้าใจกันและกันดีมากยิ่งขึ้น”

นางสาววชิรภรณ์ พรพิทยาเลิศ หนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้ง PRCA Thailand และ Senior Director & Creative Strategist จากเอเจนซี่ประชาสัมพันธ์ Hill+Knowlton Strategies

PRCA Thailand มุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานความเป็นมืออาชีพของคอมมูนิตี้ด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารในประเทศไทย รวมถึงทำให้มั่นใจว่าเสียงจากอุตสาหกรรมการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารจะได้ยินและถูกยอมรับจากภาคธุรกิจของประเทศไทย

สมาชิกผู้ก่อตั้ง PRCA Thailand ประกอบด้วยเอเจนซี่ประชาสัมพันธ์ชั้นนำของไทยได้แก่ ABM Connect, Hill+Knowlton Strategies, Midas PR, MSL, Rabbit’s Tale PR และ Vero

การประกวดรางวัล PRCA เป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดของอุตสาหกรรมการประชาสัมพันธ์ เพื่อเชิดชูมาตรฐานระดับสูงสุด และยกย่องผลงานที่โดดเด่นที่สุดจากแคมเปญงานประชาสัมพันธ์ทั่วโลก

อนึ่ง การประกวดรางวัล PRCA Thailand นับเป็นรางวัลแรกที่จัดตั้งขึ้นและอุทิศให้อุตสาหกรรมการประชาสัมพันธ์ในประเทศไทยโดยเฉพาะ

“รางวัลนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอความโดดเด่นของแคมเปญต่างๆ ตลอดจนให้คุณค่าแก่ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศไทยที่ทำงานอย่างหนัก ได้มอบโอกาสในการเฉลิมฉลองความสำเร็จของพวกเขาผ่านรางวัลจากสมาคมด้านการประชาสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก” นางสาวคาริน โลหิตนาวี ประธานผู้ก่อตั้ง PRCA Thailand และ Managing Director จากเอเจนซี่ Midas PR กล่าว

การประกวดรางวัล PRCA Thailand จะถูกตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้มีชื่อเสียงจากอุตสาหกรรมการประชาสัมพันธ์

การประกวดรางวัล PRCA Thailand ยังช่วยส่งเสริมงานประชาสัมพันธ์และการสื่อสารในทุกแง่มุม ตลอดจนช่วยสร้างแรงกระเพื่อมในวงกว้าง ทำให้ทีมประชาสัมพันธ์และนักประชาสัมพันธ์รายบุคคลสามารถมีเวทีในการพิสูจน์คุณค่าที่มอบให้แก่ลูกค้าและองค์กรที่พวกเขาทำงานให้

ใครสามารถสมัครได้บ้าง?

งานรางวัล PRCA Thailand เปิดรับทุกธุรกิจในประเทศไทยและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับงานประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ ฟรีแลนซ์ แผนกสื่อสารภายในองค์กร ดิจิทัลเอเจนซี่ เจ้าของสื่อ และนักศึกษามหาวิทยาลัย

เกณฑ์การรับสมัคร

ก่อนการสมัครกรุณาตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับความยินยอมให้สามารถใช้ทรัพย์สินทางปัญญาจากแบรนด์หรือลูกค้าในการยื่นสมัครได้ โดยแต่ละองค์กรสามารถยื่นสมัครได้หลายรายการในทุกประเภทรางวัล

บริษัทหรือบุคคลใดๆ สามารถส่งผลงานในนามของตนเองหรือผู้อื่นได้หากเลือกสมัครรางวัลประเภท In-house ในนามของลูกค้า ผลงานที่สมัครต้องเขียนชื่อและใส่โลโก้ของลูกค้า หากกรรมการรู้สึกว่าผลงานชิ้นใดโดดเด่นเป็นพิเศษ แต่ไม่อาจสร้างความแตกต่างจนถึงขั้นเป็นผลงานที่ชนะรางวัลได้ กรรมการสามารถมอบรางวัล Highly Recommend แก่ผลงานเหล่านั้น โดยรางวัลดังกล่าวจะถูกประกาศในช่วงเย็นของวันประกาศผล

แคมเปญที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับประเทศไทย จะถูกตัดสินอย่างยุติธรรมโดยคณะกรรมการที่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมและพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทย

รางวัลประเภทแคมเปญ

  • รางวัล B2B (B2B AWARD)
  • รางวัลแคมเปญความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม (OUTSTANDING CREATIVITY CAMPAIGN)
  • รางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมยอดเยี่ยม (CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY AWARD)
  • รางวัลแคมเปญหรืองานเปิดตัวยอดเยี่ยม(CONSUMER CAMPAIGN OR EVENT/ LAUNCH AWARD)
  • รางวัลความสัมพันธ์กับสื่อมวลชนยอดเยี่ยม(MEDIA RELATIONS AWARD)
  • รางวัลเป้าหมายยอดเยี่ยม (PURPOSE AWARD)
  • รางวัลแคมเปญนักศึกษายอดเยี่ยม (STUDENT CAMPAIGN AWARD)

รางวัลรายบุคคล

  • รางวัลนักสื่อสารวัยเรียนแห่งปี (STUDENT COMMUNICATOR OF THE YEAR)
  • รางวัลนักสื่อสารรุ่นเยาว์แห่งปี (YOUNG COMMUNICATOR OF THE YEAR AWARD)
  • รางวัลผู้นำด้านประชาสัมพันธ์แห่งปี(PR LEADER OF THE YEAR AWARD)

รางวัลประเภททีม

  • รางวัลทีมประชาสัมพันธ์ภายในองค์กรยอดเยี่ยม (IN-HOUSE TEAM AWARD)
  • รางวัลที่ปรึกษายอดเยี่ยม (CONSULTANCY AWARD)

กำหนดการของการประกวดประกาศรางวัล PRCA Thailand 2023

วันเปิดรับสมัคร (Early-Bird): 1 ตุลาคม 2565

วันสุดท้ายของการรับสมัคร: 29 ธันวาคม 2565

วันตัดสิน: 16 มกราคม 2566

ประกาศผู้เข้ารอบสุดท้าย: 31 มกราคม 2566

คืนงานวันประกาศผล: 15 มีนาคม 2566
(เวลา และสถานที่จัดงานประกาศรางวัลจะยืนยันให้ท่านทราบภายหลัง)

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://apac.prca.global/prca-thailand-awards/