Nothing phone (1) ใช้ Snapdragon 778G+ ชิประดับกลาง เน้นประหยัดต้นทุน

Carl Pei ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Nothing ยืนยันแล้วว่าสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของบริษัทอย่าง Nothing phone (1) ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ จะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 778G+ รุ่นระดับกลางจาก Qualcomm

อย่างที่เราทราบกันว่าสมาร์ทโฟนรุ่น Nothing phone (1) นั้นกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กรกฎาคม 2022 ที่จะถึงนี้ ซึ่งล่าสุดทาง Carl Pei ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Nothing ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะมาพร้อมชิประดับกลางอย่าง Snapdragon 778G+

Nothing phone (1) Snapdragon 778G+

การยืนยันของเขาตรงกับข่าวลือเกี่ยวกับเครื่องต้นแบบของ Nothing phone (1) ที่ถูกพบบน Geekbench เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เป็นการยืนยันว่าตอนนี้ราคาชิปเซ็ตระดับเรือธงนั้นสูงขึ้นมากกว่าสมัยที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งของ OnePlus ซึ่งเมื่อก่อนนั้นยังสามารถใช้ชิประดับสูงได้แม้สมาร์ทโฟนจะมีราคาต่ำกว่า 100 ดอลลาร์

ทางบริษัทเผยว่าชิป Snapdragon 778G+ นั้นได้รับการปรับแต่งมาเพื่อ Nothing phone (1) โดยเฉพาะ แต่ก็ไม่ได้อธิบายความหมายจริงๆ ของคำกล่าวนั้น แต่ที่เห็นได้ชัดก็คือ + ใน Snapdragon 778G+ นั้นหมายถึงการรองรับการชาร์จแบบไร้สายและการชาร์จย้อนกลับแบบไร้สายนั่นเอง

Nothing phone (1) Snapdragon 778G+

“โทรศัพท์มือถือได้มาถึงจุดที่มีประสิทธิภาพเพียงพอแล้วสำหรับการใช้งานทั่วไป และชิประดับเรือธงนั้นก็ลดผลตอบแทนของสมาร์ทโฟนลง” Pei กล่าวถึงเหตุผลที่เขาเลือกชิประดับกลางให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของแบรนด์ ก็คงต้องมารอลุ้นกันว่ากระแสตอบรับของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะดีอย่างที่เขาหวังไว้หรือไม่

ที่มา gsmarena