Netflix จับมือ Microsoft พัฒนาระบบโฆษณาระหว่างการรับชม

Netflix ประกาศร่วมมือกับ Microsoft เพื่อพัฒนาระบบโฆษณาบนแพลตฟอร์ม ที่คาดว่าจะเป็นแพ็กเกจใหม่ที่มีราคาถูกลง แต่ก็มีโฆษณาเข้ามาคั่นระหว่างการรับชมด้วย

ก่อนหน้านี้มีข่าวจาก The Wall Street Journal เมื่อเดือนที่แล้วว่า Google และ Comcast อาจเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่จะได้เข้ามามีส่วนช่วยในด้านการโฆษณาของ Netflix แต่สุดท้ายข่าวลือดังกล่าวก็ไม่เป็นความจริง

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Netflix ได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับทาง Microsoft เพื่อให้ไมโครซอฟต์เข้ามามีส่วนช่วยในการเป็ยผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านการโฆษณาและการขายให้กับแพลตฟอร์ม

Netflix

“Microsoft มีความยืดหยุ่นในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ทั้งในด้านของเทคโนโลยีและการขาย ตลอดจนการปกป้องความเป็นส่วนตัวให้กับสมาชิกของเรา รวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่าไมโครซอฟต์ไม่ได้ให้บริการสตรีมมิ่งที่เป็นคู่แข่งของเราด้วย” Greg Peters ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Netflix กล่าว

Reed Hasting ซีอีโอร่วมของ Netflix เปิดเผยว่า บริษัทกำลังสำรวจเกี่ยวกับแพ็กเกจที่ราคาถูกกว่าเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่พวกเขาสูญเสียสมาชิกกว่า 200,000 รายในไตรมาสแรกของปี 2022 นั่นเอง

Netflix มีกำหนดจะประกาศผลประกอบการในไตรมาส 2 ของปีนี้ในวันอังคารที่จะถึงนี้ และตามรายงานของ CNBC เผยว่าบริษัทอาจสูญเสียสมาชิกมากถึง 2 ล้านคนในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาด้วย

ที่มา engadget