MUJI จับมือ Honda พัฒนาจักรยานยนต์ไฟฟ้า MS01 ผลิตแค่ 5,000 คัน

แบรนด์ MUJI และ Honda ร่วมมือกันสร้างจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่สามารถใช้งานได้จริง ชื่อรุ่นว่า MS01 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจักรยาน H-type ของ MUJI โดย MS01 นั้นผ่านการออกแบบให้ออกมาเรียบง่ายและเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประวัน

MS01 มาพร้อมล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมคุณสมบัติต่างๆ เช่น การปลดล็อคแบบไม่ใช้กุญแจ , แผงหน้าปัดจอ LCD , แฮนด์จับทำจากอะลูมิเนียมอัลลอย และไฟหน้ากับไฟท้ายที่เป็นไฟ LED

รถ e-bike รุ่นนี้สามารถวิ่งได้ไกล 65 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ดังนั้นมันจึงต้องการการชาร์จเพียง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็น่าจะเพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน ทำงานด้วยมอเตอร์ 400W และแบตเตอรี่ลิเธียม 48V สามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดที่ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

MS01 มีราคา 4,980 หยวน หรือประมาณ 26,800 บาท มีให้เลือก 2 สี คือ สีขาว กับ สีดำ เปิดให้ทำการสั่งจองในรอบ pre-sales ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมาในประเทศจีน จำนวนจำกัดเพียง 5,000 คันเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองผ่านแอป WeChat ของ MUJI Travel ส่วนประเทศอื่นนั้น คงต้องรอรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางทั้ง 2 แบรนด์ต่อไปว่าจะวางขายเมื่อไหร่และสั่งซื้ออย่างไร

ที่มา : Hypebae