Manchester City จับมือ Cisco เปิดตัว Connected Scarf ผ้าพันคออัจฉริยะ ที่ติดตามปฏิกริยาของแฟนบอลได้

ทีม Manchester City เปิดตัว Connected Scarf ผ้าพันคออัจฉริยะที่สามารถติดตามปฏิกริยาต่างๆ ของแฟนบอลที่ใช้ได้

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Manchester City สโมสรฟุตบอล แชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลล่าสุดได้เปิดเผยว่า กำลังทำงานร่วมกับ Cisco (ที่เป็นพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีให้กับสโมสรมาตั้งแต่ปี 2019) เพื่อพัฒนาผ้าพันคอ “Connected Scarf” ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ EmotiBit สำหรับติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ อุณหภูมิร่างกาย และสถานะทางอารมณ์ของผู้ใช้ระหว่างเกมการแข่งขัน

ทั้ง 2 องค์กรกล่าวถึงผ้าพันคอนี้ว่า มันจะช่วยทำให้แฟนๆ “อินกับเกมการแข่งขันมากยิ่งขึ้น” แต่อย่างไรนั้น ยังไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจน

Manchester City Connected Scarf

Cisco กล่าวว่าเพิ่งเสร็จสิ้นโครงการนำร่องเพื่อทดสอบอุปกรณ์ตัวนี้ การทดลองเกิดขึ้นโดยที่ทั้ง 2 องค์กร ได้คัดเลือกแฟนบอลตัวยงที่ติดตามเชียร์สโมสร 6 คน เพื่อทดสอบ โดยให้ดูเกมการแข่งขันของทีมในสนาม แล้วเซ็นเซอร์ที่ผ้าพันคอจะทำการบันทึกช่วงเวลาที่น่าสนใจเอาไว้ถึง 120 ช่วงเวลาด้วยกัน พร้อมให้ข้อมูลที่เป็นรูปธรรมแก่ทั้ง 2 องค์กรเพื่อใช้วิเคราะห์แฟนบอลแต่ละคนว่ามีความรู้สึกอย่างไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม Cisco ยังไม่มีการออกให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่บริษัทมีแผนจะนำผ้าพันคอ Connected Scarf ให้แฟนบอลของซิตี้ใช้งานกันในฤดูกาลหน้า แต่ยังไม่มีการระบุที่ชัดเจนว่าสามารถหาซื้อทั่วไปได้หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา : Man City | ENGADGET