Infinix เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยี Thunder Charge 180W ปลายปีนี้!

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Infinix ได้ปล่อยทีเซอร์เกี่ยวกับเทคโนโลยี Thunder Charge 180W ที่คาดว่าบริษัทจะนำไปเปิดตัวบนสมาร์ทโฟนระดับเรือธงภายในช่วงปลายปี 2022 นี้

ตามรายงานเผยว่าเทคโนโลยีใหม่นี้ จะแตกต่างไปจาก Ultra Fast Charge 160W ที่เราเห็นเมื่อปีที่แล้ว (ที่เป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น) โดยเทคโนโลยี Thunder Charge 180W นั้นจะได้รับการเปิดตัวบนสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในช่วงปลายปีนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเป็นรุ่นไหน

เทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 180W นี้จะช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่ความจุ 4,500mAh ได้ถึง 50% ในเวลาเพียง 4 นาทีเท่านั้น พร้อมด้วยโหมด Furious ที่ทำให้สามารถชาร์จได้ด้วยความเร็วสูงสุด และโหมด Normal ที่ยังคงความเร็วในการชาร์จเอาไว้พร้อมๆ กับการรักษาอุณหภูมิตัวเครื่องให้ต่ำอยู่เสมอ

Infinix Thunder Charge 180W

Infinix เผยว่าเทคโนโลยี Thunder Charge นี้จะใช้แบตเตอรี่ 8C จำนวน 2 ก้อนเชื่อมต่อกันแบบอนุกรม เพื่อให้แต่ละก้อนรองรับกำลังไฟได้ที่ 90W พร้อมการป้องกันและการปรับปรุงประสิทธิภาพหลายชั้น เพื่อให้เกิดความร้อนน้อยที่สุดในขณะที่ชาร์จด้วย

ทางบริษัทยังได้ทำงานร่วมกับผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำ เพื่อทำการออกแบบปลั๊กแบบหลายขั้วไฟฟ้า ช่วยลดความต้านทานภายในของแบตเตอรี่ลงได้มากกว่า 50% โดยแบตเตอรี่ 2 ก้อนนั้นจะถูกป้อนไฟด้วยปั๊มชาร์จ 3 ตัว ที่มีประสิทธิภาพในการแปลงไฟสูงถึง 99%

ที่สำคัญก็คือเทคโนโลยีใหม่นี้ จะมาพร้อมกับกลไกความปลอดภัยของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์มากถึง 111 รายการ เช่น อุณหภูมิที่สูงขึ้น, แรงดันไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น, การรบกวนทางแม่เหล็กไฟฟ้าและอื่นๆ อีกมากมาย โดยระบบจะหยุดกระบวนการชาร์จทันทีหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น

นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิถึง 20 ตัวที่คอยตรวจสอบพอร์ต USB, ชิปชาร์จ, แบตเตอรี่และตำแหน่งสำคัญอื่นๆ เพื่อให้อุณหภูมิของโทรศัพท์นั้นต่ำกว่า 43°C อยู่เสมอ ซึ่งจะช่วยลดการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่ได้อีกด้วย

Infinix Thunder Charge 180W

เพื่อให้แน่ใจว่าสายชาร์จสามารถรองรับน้ำหนักได้ Thunder Charge จะใช้ชิปแบบเข้ารหัสพิเศษ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของสายเคเบิล โดยคุณจะสามารถใช้สายอื่นๆ ในการชาร์จได้ และหัวชาร์จของ Infinix จะสามารถใช้ชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ได้ด้วย แต่จะถูกจำกัดกำลังไฟไว้ที่ 60W หรือ 100W เท่านั้น โดย USB Power Delivery นี้จะใช้ระบบที่คล้ายกันเพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของสายเคเบิลนั่นเอง

Thunder Charge 180W นี้ได้รับการรับรองให้เป็นระบบชาร์จที่รวดเร็วโดย TÜV Rheinland Safe และถือเป็นโทรศัพท์เครื่องแรกที่มีระบบชาร์จเร็วสูงถึง 180W จากทาง Infinix ที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 นี้

ที่มา gsmarena