Hyundai IONIQ 6 รถยนต์ไฟฟ้า 100% ทรงสปอร์ต เตรียมเปิดตัว ก.ค. 2022 นี้

ก่อนหน้านี้ Hyundai หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่เคยประกาศว่าจะปฏิวัติวงการ EV โดยในปี 2021 บริษัทได้ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น IONIQ โดยให้สัญญาว่าจะเปิดตัวรถ EV ทั้งหมด 23 รุ่นภายในปี 2025

วันนี้ Hyundai ได้เปิดตัว IONIQ 6 รถรุ่นที่ 2 จากซีรีส์ IONIQ ด้วยการออกแบบภายนอกตามหลักแอโร่ไดนามิคและการตกแต่งภายในที่หรูหราที่พร้อมจะเทียบกับผู้นำในตลาดอย่าง Tesla

Hyundai IONIQ 6 ใช้แพลตฟอร์ม Electric Global Modular Platform (E-GMP) ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่เป็นพื้นฐานของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตภายใต้แบรนด์ Hyundai และ Kia

ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลสเปคเรื่องระบบการขับเคลื่อนและกำลังขับของระบบขับเคลื่อนของรถรุ่นนี้ ที่ดูแล้ว การออกแบบตามหลักแอโร่ไดนามิคชวนให้นึกถึงแนวคิด Prophecy ของ Hyundai ที่เปิดตัวในปี 2020

ที่น่าสนใจ คือ ผู้ซื้อจะมีตัวเลือกจาก 64 สีที่แตกต่างกัน พร้อมกับ 6 ธีมแบบทูโทนสำหรับภายนอกตัวรถ

Hyundai IONIQ 6

การตกแต่งภายในของ IONIQ 6 มีภายในที่เหมือนรังไหม ส่วนควบคุมส่วนใหญ่เป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์และวางตำแหน่งไว้บนจอแสดงผล บริษัทยังโฆษณาเรื่องการใช้วัสดุที่ยั่งยืนภายในห้องโดยสาร รวมถึงตัวเลือกระหว่างผ้า PET รีไซเคิลและวัสดุที่เป็นหนังที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พรมที่ทำจากอวนจับปลารีไซเคิล สกิน TPO สำหรับแดชบอร์ด และสีที่ใช้ทาประตูยังมาจากน้ำมันพืชรีไซเคิล

IONIQ 6 ยังมีการปรับเรื่องแสงให้เหมาะสมกับการขับรถในเวลากลางคืน พวงมาลัยที่มีไฟ LED 4 ดวงที่ใช้แจ้งเตือนให้ผู้ขับทราบโดยไม่ต้องละสายตาจากถนน ไฟท้ายและไฟหน้าออกแบบแบบ Parametric Pixel ที่มีลักษณะเฉพาะ โดยมีสี่เหลี่ยมเล็กๆ มากกว่า 700 ช่องที่ใช้ตามส่วนต่างๆ ของตัวรถ

Hyundai IONIQ 6

Hyundai จะจำกัดการทำตลาดของ IONIQ 6 คาดว่าจะวางจำหน่ายในเกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา โดยจะจัดงานเปิดตัวเผยโฉมครั้งแรก ที่สหรัฐฯ ในเดือนกรกฎาคม 2022 พร้อมทั้งยังมีการจัดแสดงป้ายโฆษณา 3 มิติในกรุงโซล ลอนดอน และนิวยอร์ก

ยังไม่มีข้อมูลราคาที่แน่นอน แต่คาดว่าราคาของ IONIQ 6 น่าจะเกิน 45,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.59 ล้านบาทของรุ่นก่อนหน้า

ที่มา : SLASHGEAR