Hasbro ให้คุณสั่งทำ แอ็คชั่นฟิกเกอร์ Power Ranger , Star Wars และ Marvel ที่เป็นหน้าของคุณเอง

เชื่อว่าหนึ่งในความฝันของคนที่เล่น แอ็คชั่นฟิกเกอร์ คือการมีหน้าของตัวเองไปอยู่บนฟิกเกอร์ตัวนั้นๆ และล่าสุด Hasbro ประกาศว่า ไม่ว่าใครก็สามารถมีหน้าของตัวเองบน แอ็คชั่นฟิกเกอร์ ของตัวละครจาก Power Ranger , Ghostbuster , G.I. Joe , Star Wars หรือ Marvel ได้

โดย Hasbro ร่วมมือกับ Formlabs ในการสแกนและพิมพ์หัวของคุณแบบ 3 มิติ ก่อนจะนำไปประกอบใช้กับหุ่นแอ็คชั่นฟิกเกอร์ตัวนั้นๆ

Hasbro Selfie Series แอ็คชั่นฟิกเกอร์

ขั้นตอนง่ายๆ เริ่มจากการดาวน์โหลดแอปมือถือ Hasbro Pulse (มีทั้งบน iOS และ Android) จากนั้นลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Hasbro Selfie Series account แล้วเริ่มทำการสแกนใบหน้า , ปรับแต่งคาแรคเตอร์ต่างๆ และทรงผม เพียงเท่านี้ก็นั่งรอทางผู้ผลิตทำการผลิตและจัดส่งฟิกเกอร์ที่เป็นหน้าของคุณถึงบ้าน

การทำ Hasbro Selfie Series แต่ละรูปมีมูลค่า 59.99 ดอลลาร์ (รวมภาษี) ประมาณ 2,200 บาท บริการนี้จะเปิดให้ใช้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

Hasbro Selfie Series

แน่นอนว่าการเก็บความลับและความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งที่ทาง Hasbro และ Formlabs ให้ความสำคัญมาก อาจมีผู้ใช้ที่สงสัยว่าใบหน้าของเขาอาจถูกขายหรือนำไปใช้ในอนาคต ทางผู้ผลิตแจ้งว่าข้อมูลการสแกนจะถูกเก็บไว้เพียง 60 วันนับจากวันที่จัดส่งแล้วจะถูกลบออกทันที

การที่ต้องเก็บข้อมูลการสแกนใบหน้าเอาไว้ 60 วันนั้นเผื่อว่าจะต้องมีสินค้าที่อาจต้องมีการทำให้ใหม่/มีการเปลี่ยน ภายในกรอบเวลา 60 วันนับจากวันที่จัดส่ง

อย่างไรก็ตาม บริการนี้สามารถทำได้เฉพาะคนที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น โดยที่บริษัทยังไม่มีแผนที่จะเปิดให้ทำในประเทศอื่น

ที่มา : formlabs | The Verge