Apple Watch Series 7 ราคา

Apple Watch Series 8 อาจมีฟีเจอร์แจ้งเตือน หากคุณมีไข้

รายงานล่าสุดเผยว่า Apple Watch Series 8 ที่กำลังจะได้รับการเปิดตัวนั้น จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย ที่จะสามารถบอกได้ว่าคุณมีไข้หรือเปล่า

ตามรายงานจาก Mark Gurman แห่งเว็บไซต์ Bloomberg เผยว่าสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ของแอปเปิ้ลนั้น จะสามารถตรวจจับอุณหภูมิภายในร่างกายที่พุ่งสูงขึ้นได้ จากนั้นตัวสมาร์ทวอทช์จะแนะนำให้คุณพบแพทย์หรือใช้เทอร์โมมิเตอร์ในการตรวจวัดไข้

Apple Watch Series 7

Gurman กล่าวเสริมว่า เซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกายนั้นยังคงต้องผ่านการทดสอบจากภายใน ซึ่งคาดว่าแอปเปิ้ลจะรวมคุณสมบัตินี้ไว้ใน Watch Series 8 และสมาร์ทวอทช์รุ่นที่ทนทานขึ้นสำหรับนักกีฬาผาดโผน ตามที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้

แน่นอนว่าข่าวลือนี้ไม่ใช่ข่าวใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ Gurman เองก็เคยพูดถึงเซ็นเซอร์ดังกล่าวในเดือนมิถุนายน 2021 ก่อนที่จะมีการคาดการณ์อีกครั้งในเดือนมกราคม และเลื่อนมาเป็นเดือนเมษายนปีนี้ ในขณะที่ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ซัพพลายเชนชื่อดังเชื่อว่าเซ็นเซอร์ดังกล่าวจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

Apple Watch Series 7

นอกจากเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแล้ว Gurman ยังกล่าวอีกว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ในด้านฮาร์ดแวร์เล็กน้อย และยังบอกใบ้ถึงความเป็นไปได้ของหน้าจอแสดงผลที่ดีขึ้นในรุ่นระดับไฮเอนด์ พร้อมคาดการณ์ว่าสมาร์ทวอทช์ Series 8 นั้นจะมาพร้อมโปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพในระดับเดียวกับชิป S7 และ S6 ที่ใช้ในรุ่นก่อน และจะไม่มีการอัปเกรดชิปใหม่จนกว่าจะถึงปี 2023

นอกจากนี้ Gurman ยังกล่าวอีกว่า AirPods Pro รุ่นใหม่ที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะมุ่งเน้นไปที่ด้านฟิตเนส จะยังไม่ได้รับการเปิดตัวพร้อมเซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัดอุณหภูมิหรืออัตราการเต้นของหัวใจภายในปีนี้

ที่มา theverge