AIS กวาด 3 รางวัลใหญ่ จากเวที IAA Awards for Listed Companies 2021

AIS กวาด 3 รางวัลใหญ่ จากเวที IAA Awards for Listed Companies 2021

AIS กวาด 3 รางวัลใหญ่ รายแรกในตลาดหลักทรัพย์ ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อนจากเวที IAA Awards for Listed Companies 2021 โดย สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุนสะท้อนความแข็งแกร่งที่พร้อมส่งมอบคุณค่าในทุกมิติทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

เป็นอีกครั้งที่ AIS คว้า 3 รางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 กับองค์กรที่ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าและนักลงทุนในไทยในการประกาศผล IAA Awards for Listed Companies 2021 โดยสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ประกอบไปด้วย รางวัล CEO ยอดเยี่ยม, รางวัล CFO ยอดเยี่ยม และ รับรางวัล IR ยอดเยี่ยม ในกลุ่มเทคโนโลยี ถือเป็นโอเปอร์เรเตอร์เพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้ มากไปกว่านั้นยังเป็นองค์กรไทยรายเดียวที่คว้าทั้ง 3 รางวัลได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน สำหรับรางวัลนี้เป็นการพิจารณาที่ตัดสินด้วยการลงคะแนนของเหล่านักวิเคราะห์การลงทุนในประเทศไทย สะท้อนผลการทำงานที่แข็งแกร่งของ เอไอเอส อย่างรอบด้าน อีกทั้งยังเป็นการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม เพื่อสร้างคุณค่าให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน ภายใต้หลักธรรมมาภิบาล

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของชาว AIS ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลดังกล่าวครบทั้ง 3 ประเภทเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันจาก สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน นับเป็นรางวัลที่สะท้อนถึงความสำเร็จของชาว AIS ทุกคน ในทุกมิติของการทำงานทั้งในมุมของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพราะตลอดปีที่ผ่านมาแม้เราต้องเจอกับวิกฤตทั้งโรคระบาดและปัญหาเศรษฐกิจ แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานเพื่อยกระดับดิจิทัลเทคโนโลยีของประเทศให้มีขีดความสามารถใหม่ๆ ด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่แข็งแรง ทำให้วันนี้เราสามารถเดินหน้าเชื่อมต่อการทำงานกับภาคส่วนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

AIS กวาด 3 รางวัลใหญ่ จากเวที IAA Awards for Listed Companies 2021

สำหรับรางวัล IAA Awards for Listed Companies 2021 จัดโดย สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน เพื่อเชิดชูเกียรติแด่บุคคลากรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งผลการดำเนินงานที่โดดเด่นและแข็งแกร่งอย่างรอบด้านของ เอไอเอส ทำให้ในปีนี้คว้ารางวัลมาได้ถึง 3 รางวัล ในหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยี นับเป็นองค์กรโทรคมนาคมหนึ่งเดียว พร้อมกันนี้ยังถือเป็นองค์กรไทยรายแรกของไทยในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่คว้ารางวัลมากที่สุดต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน โดยมีรายละเอียดของแต่ละรางวัลดังนี้

  • “คุณสมชัย เลิศสุทธิวงค์ รางวัล CEO ยอดเยี่ยม” มาจากวิสัยทัศน์ที่พร้อมนำพาธุรกิจไปสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ในอนาคต รวมทั้งเตรียมขยับปรับองค์กรให้กลายเป็นองค์กรอัจฉริยะด้วยจุดหมายที่สำคัญ คือ เพิ่มประสิทธิภาพ สร้างประโยชน์ให้แก่ลูกค้าอย่างสูงสุดเสมอจากธุรกิจไร้สายปัจจุบัน โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยี 5G มาผนวกใช้ พร้อมกันนี้ได้ต่อยอดกลไกแห่งการเติบโตผ่านธุรกิจเน็ตบ้านและบริการลูกค้าองค์กร และลงทุนในธุรกิจดิจิทัลเพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต
  • “คุณธีร์ สีอัมพรโรจน์ รางวัล CFO ยอดเยี่ยม” ด้วยศักยภาพในการบริหารงานที่ดีเยี่ยมผนวกกับการจัดการด้านการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้แนวทางการพัฒนาองค์กรเป็นไปตามเป้าหมาย และวางกรอบการดำเนินงานในอนาคตด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและโครงข่าย 5G เพื่อคนไทย
  • “คุณนัฐิยา พัวพงศกร รางวัล IR ยอดเยี่ยม” ด้วยเป้าหมายในการบริหารงานที่ใส่ใจกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกกลุ่ม อาทิ การสร้างกิจกรรมด้านนักลงทุนสัมพันธ์ พร้อมด้วยการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง มีคุณภาพ ครบถ้วนในเชิงลึก และสม่ำเสมอ ด้วยกรอบการมีจรรยาบรรณและเป็นบรรษัทภิบาลในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับความอย่างยั่งยืนซึ่งครอบคุลมในมิติเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม

“รางวัล IAA Awards for Listed Companies 2021 ที่ เอไอเอส ได้รับทั้ง 3 รางวัล ในปีนี้ เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดความสำเร็จถึงการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จนได้รับความเชื่อมั่นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกมิติด้วยเกณฑ์การตัดสินที่พิจารณาจากความสามารถในการบริหารงานของผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถนำพาธุรกิจไปสู่เป้าหมายและเติบโตได้อย่างยั่งยืน บนกรอบพื้นฐานการมีจรรยาบรรณและบรรษัทภิบาลในการดำเนินธุรกิจ พร้อมกันนี้ เอไอเอส จะนำเอาหลักเกณฑ์ดังกล่าวมาเป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนการดำเนินงานขององค์กร เพื่อยกระดับการทำงานให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืนในทุกมิติต่อไป” นายสมชัย กล่าวทิ้งท้าย