Agoda จัดงาน CODEGODA การแข่งขันเขียนโค้ดระดับโลก ในเดือน ส.ค. 2022

Agoda จัดงาน CODEGODA การแข่งขันเขียนโค้ดระดับโลก ในเดือน ส.ค. 2022

Agoda แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก เปิดรับสมัครเข้าร่วม Codegoda อย่างเป็นทางการแล้ว การแข่งขันเขียนโค้ดระดับโลกครั้งที่สามนี้จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2565 หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันสองครั้งแรกมาแล้ว ครั้งนี้อโกด้าขอเชิญชวนนักพัฒนา และวิศวกรซอฟต์แวร์ทั่วโลกอีกครั้ง ให้มาเผชิญความท้าทาย แก้ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วยโค้ด

คุณไอแดน ซาลซ์เบิร์ก, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี, อโกด้า กล่าวว่า “เทคโนโลยีเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำที่อโกด้า และเราก็พยายามอย่างต่อเนื่องที่จะหาวิธีผลักดันนวัตกรรมใหม่ ๆ การเพิ่มจำนวนวิศวกรที่มีความสามารถถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเรา เราเชื่อมั่นในทักษะที่แต่ละคนมี โดยไม่สนใจว่าจะอายุเท่าไหร่ มีภูมิหลังและประสบการณ์มากน้อยเพียงใด นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราจัดการแข่งขัน Codegoda ขึ้นมา เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้คนทั่วโลกได้มาแสดงฝีมือกันด้วยการสร้างเทคโนโลยีใหม่ ๆ ”

อีกหนึ่งเป้าหมายของทีมจัดการแข่งขันในปีนี้คือเพื่อสนับสนุนการยอมรับความแตกต่างของบุคคล และการปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกันในสังคมให้เพิ่มขึ้น คุณไอแดนกล่าวเสริมว่า “อโกด้าให้โอกาสทุกคนเท่าเทียมกัน และเราต้องการใช้แพลตฟอร์มนี้ให้โอกาสแก่บุคคลที่โดยทั่วไปแล้วอาจไม่มีทรัพยากร หรือความสามารถในการเริ่มต้นเติบโตในองค์กรได้ตามปกติ ในการแข่งขันครั้งนี้เราหวังว่าจะได้เห็นผู้หญิง ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ บุคคลจากกลุ่มอายุต่าง ๆ หรือที่มีอายุงานสั้น-นานแตกต่างกัน และบุคคลจากกลุ่มรายได้ระดับต่าง ๆ มาร่วมแสดงฝีมือเขียนโค้ดเพิ่มมากขึ้น เรายินดีต้อนรับทุกคน และทุกคนสามารถเป็นผู้สร้างเทคโนโลยีได้”

เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้หญิงในแวดวงเทคโนโลยีให้มากขึ้น นักเขียนโค้ดผู้หญิงที่แก้ปัญหาได้ยอดเยี่ยมที่สุดจะได้รับรางวัลเงินสดเพิ่มอีก 500 ดอลลาร์สหรัฐ รางวัลทั้งหมดมีมูลค่ารวมกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ Codegoda จะช่วยให้ผู้เข้าแข่งขันได้แสดงทักษะการเขียนโปรแกรมของตนเองในเวทีระดับโลก รวมถึงช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้ที่ต้องการเติบโตในสายอาชีพนี้ นอกจากนี้ หากทักษะของผู้เข้าแข่งขันคนใดตรงกับสิ่งที่อโกด้ากำลังมองหา บุคคลนั้นก็อาจได้ทำงานในทีมเทคโนโลยีของอโกด้าด้วย นับแต่การแข่งขันครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน มีผู้เข้าแข่งขันเกือบ 20 คน ได้เข้าร่วมเป็นพนักงาน และเติบโตในหน้าที่การงานที่อโกด้า

ภายในเวลา 3 ชั่วโมง ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแก้ปัญหาเกี่ยวกับอัลกอริทึมที่อโกด้าคิดขึ้น ซึ่งอิงจากความท้าทายในโลกการทำงานจริง ด้วยการใช้ภาษาสำหรับการเขียนโปรแกรมที่เลือก เช่น C++, Python, Java, Swift, Javascript และอื่น ๆ การแข่งขันจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ตั้งแต่เวลา 13:30 น. ตามเวลาประเทศไทย ตัวจับเวลาจะเริ่มทำงานทันทีที่ผู้เข้าแข่งขันคลิกเริ่มทำโจทย์ การแข่งขันจะสิ้นสุดเวลา 19:30 น. ตามเวลาประเทศไทยของวันเดียวกัน อโกด้าจะประกาศรายชื่อผู้ชนะในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ผ่านทางช่อง YouTube ของ Codegoda ชื่อ Life at Agoda

โจทย์ปัญหาสำหรับการแข่งขันครั้งนี้คิดขึ้นโดยทีมงานชั้นนำด้านเทคโนโลยีของอโกด้าที่ช่วยขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ผู้ซึ่งทำการทดลอง 1,000 ครั้ง พร้อม ๆ กัน และดูแลแก้ไขโค้ดถึง 1,200 ครั้งทุกวัน ในแต่ละวันทีมงานด้านเทคโนโลยีของอโกด้ามีหน้าที่รับผิดชอบต่อดาต้าที่เขียนขึ้นทุกวัน ซึ่งมีขนาดความจุกว่า 220Tb รวมถึงดูแลดาต้าที่เกิดขึ้นนับล้านล้านให้เป็นไปอย่างราบรื่น

ทั้งนี้บุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่นักเขียนโค้ดก็สามารถร่วมสนุกผ่านโซเชียลมีเดียได้ โดยผู้ที่ช่วยกระจายข่าวการแข่งขันผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเองด้วยการแท็ก #codegoda หรือ #codegoda2022 จะได้รับการนำชื่อไปร่วมการจับฉลากลุ้นรับของรางวัลโดยอัตโนมัติ

ผู้ที่สนใจสามารถไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครด้วยตัวเองได้ที่ https://codegoda.io/