รีวิว HUAWEI FreeBuds Pro 2 หูฟัง TWS พัฒนาร่วมกับ DEVIALET เสียงดีเกินโปร!

รีวิว HUAWEI FreeBuds Pro 2 ครั้งนี้พัฒนาร่วมกับ DEVIALET แบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำ ยกระดับคุณภาพเสียงดียิ่งขึ้น ด้วยลำโพงคู่ไดร์เวอร์ขนาด 11 มิลลิเมตร ให้คุณภาพเสียง Hi-Res Wireless Dual HD Audio มีระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้สูงสุดถึง 47 เดซิเบล พร้อมฟีเจอร์การใช้งานครบครัน เปิดตัวใน ราคา 6,499 บาท

ต้องบอกว่าตัวหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro รุ่นแรกที่เปิดตัวมาปีกว่าๆ ส่วนตัวผมที่ได้ทดสอบไปก็ยังรู้สึกว่า เป็นหูฟัง True Wireless ที่ให้เสียงที่ดีมากๆ ทั้งเรื่องคุณภาพมิติเสียง การตัดเสียงรอบข้างที่ดี ไมโครโฟนเสียงชัด และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน

การมาของ HUAWEI FreeBuds Pro 2 จึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นว่าหัวเว่ยจะยกระดับจากรุ่นแรกที่ทำไว้ดีมากแล้ว ให้ดีกว่าเดิมได้อย่างไร และเมื่อได้สัมผัสแล้วก็ยอมรับเลยว่า มันดีขึ้นกว่าเดิมได้จริงๆ

ก่อนจะเริ่ม รีวิว เรามาดูสเปกของ HUAWEI FreeBuds Pro 2 กันก่อนเลย

ข้อมูล สเปก HUAWEI FreeBuds Pro 2

  • ขนาด : 67.9 มม. x 47.5 มม. x 24.5 มม. (รวมเคสชาร์จ)
  • น้ำหนัก : หูฟัง ประมาณ 5.9 กรัม / เคสชาร์จ ประมาณ 52.1 กรัม
  • มี 3 สีให้เลือก : สีฟ้า Silver Blue, สีเงิน Silver Frost และสีขาว Ceramic White
  • ไดร์เวอร์ : ขนาด 11 มม. ไดนามิกไดร์เวอร์แบบแม่เหล็ก 4 ชุด (quad-magnet dynamic driver) ไดอะแฟรมระดับไมโครสำหรับเสียงแหลม
  • ไมโครโฟน : 3 ตัว รองรับการตัดเสียงรบกวนระหว่างการโทร ความถี่ไมโครโฟน 14 Hz ถึง 48 kHz / ความไว 98dB @ 1kHz เทคโนโลยีตัดเสียงภายนอก : การตัดเสียงรบกวนแบบแอคทีฟ (Active noise cancellation) / การตัดเสียงรบกวนระหว่างการโทร / ต้านทานเสียงลม / โหมดการรับรู้ (Awareness)
  • ระยะเวลาการใช้งาน : เล่นเพลง 30 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ (ระดับเสียง 50%, รูปแบบ AAC, ปิดใช้งาน ANC) สแตนด์บาย 200 วัน (เมื่อชาร์จเคสและหูฟังจนเต็ม)
  • แบตเตอรี่ : 55 mAh (หูฟัง) / 580 mAh (เคสชาร์จ)
  • ชาร์จแบบสาย : USB Type-C กำลังไฟ 5W(5V/1A) รองรับอัตราการชาร์จสูงสุด 3C การชาร์จเคสชาร์จจนเต็มโดยไม่มีหูฟังอยู่ภายในจะใช้เวลาประมาณ 60 นาที
  • ชาร์จแบบไร้สาย : มาตรฐาน Qi การชาร์จเคสชาร์จจนเต็มโดยไม่มีหูฟังอยู่ภายในจะใช้เวลาประมาณ 120 นาที
  • Bluetooth 5.2
  • กันน้ำกันฝุ่น มาตรฐาน IP54
  • รองรับ Hi-Res Audio Wireless / LDAC
  • ราคา 6,499 บาท

Unbox แกะกล่อง

รีวิว HUAWEI FreeBuds Pro 2 ราคา

แพ็กเกจของ สีฟ้า HUAWEI FreeBuds Pro 2 มาเป็นกล่องกระดาษสีขาวเรียบๆ พร้อมรูปตัวสินค้าที่หน้ากล่อง และตัวอักษรสีทองที่ให้ความรู้สึกพรีเมียม ภายในตัวหูฟังจะเก็บบรรจุเอาไว้ในเคสที่ห่อกระดาษสำหรับป้องกันการขีดข่วนมาให้อย่างเรียบร้อย

รีวิว HUAWEI FreeBuds Pro 2 ราคา

แกะถาดรองข้างในที่ด้านล่างของกล่อง จะมีสายชาร์จแบบ USB-A to USB-C แบบสั้นมาให้ รวมถึงยังมีเอกสารการใช้งานเบื้องต้น และจุกยางซิลิโคนของหูฟังให้เลือกเปลี่ยนได้อีก 2 ขนาด รวมกับที่สวมอยู่กับตัวหูฟังอยู่แล้ว ก็จะมีให้เลือกได้ถึง 3 ขนาดด้วยกัน

ดีไซน์

สิ่งแรกที่เพิ่มเติมมาสำหรับ HUAWEI FreeBuds Pro 2 ก็คือมีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ สีเงิน Silver Frost, สีขาว Ceramic White และสีใหม่ที่เราได้มา รีวิว ตัวนี้คือสีฟ้า Silver Blue จะเป็นสีฟ้าอมม่วงที่มีเหลือบของสีเงิน ให้ความรู้สึกเป็นเหมือนสีมุกดูเงางามวิบวับ

รีวิว HUAWEI FreeBuds Pro 2 ราคา

ตัวตลับเคสชาร์จดีไซน์คล้ายเดิม มีความโค้งมนสวยงาม ที่ด้านหลังของเคสตรงฝาพับจะเป็นสีเงิน มีข้อความของ HUAWEI และ DEVIALET อยู่

รีวิว HUAWEI FreeBuds Pro 2 ราคา

ที่ด้านข้างจะเป็นปุ่มกดซ่อนอยู่ เอาไว้สำหรับกดค้างประมาณ 3-5 วินาที จะเป็นการเปิดคำสั่ง Pairing เพื่อจับคู่อุปกรณ์

ด้านล่างของเคสจะเป็นพอร์ตสำหรับชาร์จ หัวเป็น USB Type-C และข้างๆ จะเป็นไฟ LED แสดงผลในการชาร์จถ้าเป็นสีส้มคือกำลังชาร์จ และเมื่อชาร์จเต็มแล้วจะเป็นสีเขียว

รีวิว HUAWEI FreeBuds Pro 2 ราคา

เปิดฝาเข้ามาด้านในจะพบกับตัวหูฟังเสียบเก็บอยู่พร้อมกับชาร์จไปในตัว จะมีไฟ LED แสดงสถานะของแบตเตอรี่หูฟังว่าเต็มอยู่ (สีเขียว) หรือกำลังชาร์จ และถ้ากดเพื่อ Pairing ไฟก็จะกระพริบ

มาดูที่ตัวหูฟัง ลักษณะเป็นแบบ In-Ear ที่มีจุกยางซิลิโคนให้สวมใส่แบบอุดเข้าไปในรูหู แนะนำให้เลือกขนาดที่เหมาะกับหูของคุณ (ในแพ็กเกจมีมาให้ 3 ขนาด S M L) อย่าเลือกที่เล็กหรือใหญ่เกินไป เพื่อให้สวมสบาย ช่วยให้สวมกระชับไม่หลุดง่าย และให้ได้ห้องเสียงในการฟังที่ดีที่สุด

ตัวหูฟังจะมีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ (ใกล้ๆ จุกยาง) จะเป็นตัวตรวจจับว่าเรากำลังสวมหูฟังอยู่หรือไม่ โดยเมื่อเราสวมเอาไว้แล้วฟังเพลง ถ้าถอดหูฟังออกเพลงที่กำลังเล่นก็จะ Pause หยุดชั่วคราว และเมื่อสวมกลับเข้าไปเพลงก็จะเล่นต่อให้ทันที

ที่ด้านนอกของหูฟังจะมีไมโครโฟน 2 ตัว สำหรับใช้งานด้านการตัดเสียงรบกวน ส่วนไมโครโฟนสนทนาจะอยู่ที่ปลายของก้าน และมีจุดคอนแทคสำหรับชาร์จแบตเตอรี่อยู่ด้วย

ตัวดีไซน์โดยรวมถือว่ามีขนาดที่ค่อนข้างเล็ก แต่ว่าสวมใส่ง่าย สบาย ไม่หนักและเมื่อยหูเมื่อสวมนานๆ ตัวก้านไมโครโฟนและควมคุมขนาดกำลังดีไม่ยาวเกะกะ

เจาะลึกเทคโนโลยี+ฟีเจอร์เด่น

หูฟังไร้สายรุ่นนี้ ถือว่าเป็นรุ่นเรือธงของทาง HUAWEI ที่อัดแน่นในเรื่องนวัตกรรมด้านเสียงรวมถึงการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ การเชื่อมต่อที่ทันสมัยอย่างมีประสิทธิภาพมากมาย

ระบบเสียง

ที่ผ่านมา เราจะเห็นว่าทางหัวเว่ยนั้น ได้มีความร่วมมือกับแบรนด์เครื่องเสียงชื่อดังระดับโลกอย่าง DEVIALET มาบ้างแล้ว และครั้งนี้ก็ได้ร่วมกันในการพัฒนาตัวหูฟังไร้สาย HUAWEI FreeBuds Pro 2 ในการช่วยปรับจูนเสียงที่ให้ประสบการณ์อะคูสติกอันเป็นเอกลักษณ์

การเชื่อมต่อแบบไร้สายนั้น ใช้เป็น Bluetooth Codec LDAC™ ที่การันตีคุณภาพด้วยการรับรอง HWA ให้คุณภาพเสียงใน Hi-Res Wireless Dual HD Audio ร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนของ HUAWEI, สมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ หรือแม้แต่เครื่องเล่นเพลงระดับสูงได้อย่างดี

ตัวลำโพงภายในเป็นแบบ มาพร้อม Dual-Speaker True Sound ประกอบด้วยไดนามิกไดรเวอร์ขนาด 11 มม. แบบแม่เหล็ก 4 ชุด (quad-magnet dynamic driver) เทียบกับ HUAWEI FreeBuds Pro รุ่นแรก จะสามารถขับเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าถึง 30% ให้เสียงเบสทุ้มแน่นและหนัก และเป็นครั้งแรกที่ใช้ ultra-high-frequency planar diaphragm driver หรือไดอะแฟรมความถี่สูงที่ใช้วัสดุแผ่นฟิล์มสอดไว้ระหว่างแม่เหล็กซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวนำอันทรงพลัง ช่วยเก็บรายละเอียดให้ใกล้เคียงกับเสียงที่แท้จริง

ตัวลำโพงคู่ Dual-Speaker True Sound ใช้เทคโนโลยี cross-over ที่พัฒนาซาวด์เอฟเฟ็คอัลกอริธึมขึ้นมาด้วยตัวเอง เพื่อประสานการทำงานระหว่าง 2 ไดรเวอร์ได้อย่างชาญฉลาด ส่งมอบประสบการณ์ฟังเสียงเบสได้อย่างสุนทรีย์ ทำให้ HUAWEI FreeBuds Pro 2 สามารถมอบประสบการณ์เสียงที่ครอบคลุมย่านความถี่เสียงตั้งแต่ 14 Hz ถึง 48 kHz ส่งผ่านได้ทุกโน้ตเสียงที่ใบหูมนุษย์จะได้ยินได้ และยังสามารถแปรรายละเอียดเสียงที่ใบหูมนุษย์ไม่สามารถได้ยินออกมาได้อย่างแม่นยำ

เสริมด้วยเทคโนโลยี Triple adaptive EQ สามารถปรับจูนเสียงได้อัตโนมัติถึง 10 ระดับ ประกอบด้วย Volume EQ ปรับย่านเสียงอัตโนมัติเมื่อมีการเพิ่มเสียงหรือลดเสียง Ear canal structure EQ ปรับจูนเสียงตามโครงสร้างหูของผู้ใช้และลักษณะการสวมใส่หูฟัง และ Wearing status EQ ปรับจูนเสียงตามอิริยาบถของผู้ใช้ เช่น ใส่นั่งทำงาน ใส่เดิน หรือใส่วิ่ง

การตัดเสียงรบกวนเพื่อการสนทนา

HUAWEI FreeBuds Pro 2 ในหูฟังแต่ละข้าง จะมีไมโครโฟนทั้งหมดถึง 4 ตัว ประกอบด้วย

  • ไมโครโฟน 2 ตัว หันออกด้านนอก ทำหน้าที่ตรวจจับและระบุเสียงรบกวนรอบข้างอย่างแม่นยำด้วยเทคโนโลยี Beamforming ส่วนไมโครโฟนอีก
  • ไมโครโฟน 1 ตัวที่ปลายก้าน หันเข้าด้านใน เป็นไมโครโฟนแบบ SNR (signal-to-noise ratio) คอยจับสัญญาณเสียงพูดของผู้ใช้
  • ไมโครโฟนแบบ Bone Conduction Microphone ที่สามารถแยกแยะระหว่างเสียงบรรยากาศโดยรอบกับเสียงพูดของผู้ใช้ ด้วยการสัมผัสการสั่นของกระดูกและเนื้อเยื่อบริเวณช่องหู

การทำงานร่วมกันของไมโครโฟนทั้งหมด จะช่วยยกระดับคุณภาพเสียงสนทนาให้ชัดใส ไม่ว่าจะเรียนออนไลน์ ประชุม หรือพรีเซนต์สำคัญ โดยจะมีซอฟต์แวร์ที่ใช้อัลกอริทึมตัดเสียงรบกวนรอบข้างแบบ Deep Neural Network (DNN) ที่อ้าอิงจากฐานข้อมูลเสียงรบกวนจากบรรยากาศที่แตกต่างกันมากกว่า 500 สถานการณ์

โดยระบบจะนำไปตรวจจับและแยกแยะเสียงเข้ากับระบบไมโครโฟนทั้ง 4 ตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้อัลกอริทึมตัดเสียงรบกวนทำงานได้ดี มอบประสบการณ์คุยสายที่คมชัดแม้อยู่ท่ามกลางสถานที่คนพลุกพล่าน ร้านอาหาร ขนส่งสาธารณะ หรือแม้แต่ข้างเวทีคอนเสิร์ต

การตัดเสียงรบกวนรอบข้างสำหรับการฟัง

ความสามารถของ Active Noise Cancellation (ANC) ใน HUAWEI FreeBuds Pro เป็นการใช้ไมโครโฟน 3 ตัวมาทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Intelligent Dynamic ANC 2.0 ทำให้ลดเสียงรบกวนแวดล้อมในย่านความถี่ 50-3000Hz สามารถลดเสียงรบกวนภายนอกลงได้สูงสุดถึง 47 เดซิเบล โดยเลือกปรับได้ถึง 3 โหมดด้วยกันคือ

  • Ultra สำหรับในที่พลุกพล่าน เช่น บนรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า ผับบาร์ คอนเสิร์ต โดยสามารถตัดเสียงรบกวนที่ความถี่ต่ำมากๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • General ใช้ในเวลาที่ต้องการนั่งพักผ่อนในร้านกาแฟ ตัดเสียงบรรยากาศโดยรอบ
  • Cozy ใช้ในสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างเงียบ เช่น ห้องสมุด โดยสามารถลดเสียงเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น เครื่องปรับอากาศ หรือคอมพิวเตอร์ เพื่อให้รู้สึกสงบและผ่อนคลายมากขึ้น

นอกจากนี้เมื่อใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่เป็น EMUI 12 ขึ้นไป และเปิดโหมดเครื่องบิน ยังสามารถตัดเสียงรบกวนที่เกิดจากสภาวะแวดล้อมเมื่ออยู่บนเครื่องบิน อย่างเสียงเครื่องยนต์ขณะที่กำลังบินอยู่ ทำให้การเดินทางมีความสงบมากขึ้น พักผ่อนหลับได้อย่างเต็มที่ ไม่รู้สึกอ่อนเพลีย

การเชื่อมต่อ

จุดเด่นของหูฟังไร้สาย HUAWEI FreeBuds Pro 2 ก็คือสามารถเชื่อมต่อได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน ผ่าน Bluetooth 5.2 รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ EMUI, HarmonyOS, iOS, Android และคอมพิวเตอร์ที่เป็น Windows และ macOS

โดยการทำงานจะสลับใช้งานระหว่างอุปกรณ์ทั้ง 2 ตัวที่เชื่อมต่ออยู่ให้อัตโนมัิ เช่น หากเรากำลังเล่นเกมหรือฟังเพลงบนคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต แล้วมีสายเข้าโทรเข้ามาในสมาร์ทโฟน เราสามารถกดรับสายและสนทนาโดยเสียงมาจากสมาร์ทโฟนได้โดยไม่ต้องไปกดสลับอุปกรณ์เอง

และเมื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหรือสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ย จะรองรับฟีเจอร์ Pop-up Pairing หลังจากเคยมีการจับคู่ครั้งแรกไว้แล้ว เมื่อมีการเปิดฝาเคสขึ้นมาแล้วอยู่ใกล้ๆ กับอุปกรณ์ จะมีหน้าโชว์ให้กดเชื่อมต่อให้ทันที

และยังรองรับทำงานคู่กับระบบ Super Device ของหัวเว่ย ทั้งแล็ปท็อป, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และสมาร์ทวิชั่น โดยจะลากและวางไอคอนในหน้าเมนูเพื่อสลับการเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว

แบตเตอรี่และการชาร์จ

  • ใช้งานโดยปิดโหมด ANC จะใช้งานฟังเพลงได้ต่อเนื่องนานสูงสุด 6.5 ชั่วโมง และใช้ร่วมกับเคสชาร์จ จะได้นานสูงสุด 30 ชั่วโมง
  • ใช้งานโดย เปิดโหมด ANC สามารถฟังเพลงได้นานต่อเนื่องสูงสุด 4 ชั่วโมง เมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ จะได้นานสูงสุด 18 ชั่วโมง
  • มีเทคโนโลยีชาร์จไว เก็บหูฟังเข้าในเคสชาร์จ 10 นาที จะสามารถใช้งานฟังเพลงต่อเนื่องได้อีก 2.5 ชั่วโมง
  • การชาร์จไฟเคส แบบสาย ชาร์จจาก 0-100% ใช้เวลา 60 นาที (ชาร์จโดยไม่มีหูฟังอยู่ภายใน)
  • การชาร์จไฟเคส แบบไร้สาย รองรับมาตรฐาน Qi ชาร์จจาก 0-100% ใช้เวลา 120 นาที (ชาร์จโดยไม่มีหูฟังอยู่ภายใน)

เริ่มต้นใช้งาน

ก่อนอื่นเลย ขอแนะนำให้ทำการดาวน์โหลดแอป HUAWEI AI Life มาติดตั้งในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตก่อน โดยมีให้ดาวน์โหลดทั้งใน HUAWEI AppGallery , Google PlayStore และ App Store โดยแอปนี้เมื่อทำการจับคู่กับหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 คุณจะสามารถใช้ในการปรับตั้งค่าใช้งานอย่างละเอียดได้

  • แสดงปริมาณแบตเตอรี่ของหูฟังทั้ง 2 ข้างและตัวเคสชาร์จ
  • แสดงรายชื่ออุปกรณ์ที่กำลังเชื่อมต่อสัญญาณ Bluetooth กับหูฟัง
  • เลือกเปลี่ยนโหมด ANC
  • เลือกปรับ Sound Effect ที่มีให้เลือกโปรไฟล์เสียง (มาตรฐานที่ตั้งไว้จะเป็นของ Devialet) สามาถเลือกตัว Bass boost, Treble boost, Clear voice หรือ Custom ปรับตั้งค่าเอง และจะมีให้เลือกปรับ Codec สัญญาณเสียง Smart HD ที่จะเลือกระบบที่ดีที่สุดกับอุปกรณ์นั้นๆ ให้ รวมถึงปรับ HD Voice เพิ่มความชัดเจนในสายสนทนา
  • โหมดเพิ่มเติม สำหรับปรับการสั่งงานแบบสัมผัสที่หูฟัง, กดค้นหาหูฟัง, ทดสอบความแน่นที่เหมาะสมในการสวม, อัปเดทเฟิร์มแวร์ และปรับ setting เพิ่มเติม

ในการสวมใส่ใช้งาน เราจะสามารถสั่งงานควบคุมที่ตัวหูฟังได้ ผ่านการสัมผัสและบีบที่บริเวณก้านไมค์

  • ในการสนทนา บีบ 1 ครั้ง เป็นการรับ/วางสาย บีบ 2 ครั้ง เป็นการกดปฏิเสธสายโทรเข้า
  • ในการฟังเพลง กด 1 ครั้ง เป็นการ Play/Pause, บีบ 2 ครั้ง เลือกเพลงต่อไป, บีบ 3 ครั้ง เลือกเพลงก่อนหน้า
  • บีบค้างไว้ มาตรฐาน จะเป็นการเลือกเปลี่ยนโหมด Noise Control ที่เปลี่ยนได้ 3 แบบคือ Noise Canceling, Off และ Awareness โดยใน Setting จะเลือกแยกควบคุมต่างกันกับการกดข้างซ้ายหรือขวาได้ หรือจะเลือกกดเพื่อเรียกผู้ช่วยสั่งเสียง
  • แตะแล้วเลื่อนขึ้นลงที่ก้านไมค์ เพื่อปรับเพิ่มลดระดับเสียง

สรุป รีวิว HUAWEI FreeBuds Pro 2 หลังลองใช้งาน ดีงาม น่าประทับใจแค่ไหน?

เริ่มที่เรื่องของเสียงก่อนเลย ที่เคยชมว่ารุ่นแรกดีอย่างไร มาใน HUAWEI FreeBuds Pro 2 ทำได้ดีกว่าโดยรู้สึกได้ กับตัวโหมดเสียงที่เป็นปรับจูนของ Devialet ให้ประสบการณ์เสียงที่แยกมิติเสียงสูงกลางต่ำได้อย่างชัดเจน เสียงร้อง เสียงเครื่องดนตรีต่างๆ รู้สึกแบบแยกชิ้นคมชัด ให้ความรู้สึกที่อิ่มกับโทนเสียงโดยรวมอย่างอิ่มเอม

ระบบตัดเสียงรบกวนทำได้ดีในระดับ “โลกเงียบ” คือเปิดเพลงฟังในโหมด ANC บนรถไฟฟ้า ทุกอย่างเงียบ ได้ยินเฉพาะเสียงเพลง ที่เปิดดังเพียงแค่ 50% ก็นั่งจนเลยสถานีเพราะไม่ได้ยินเสียงประกาศอะไรเลย และมีโหมด Dynamic ที่ปรับระดับการตัดเสียงตามสถาวะเสียงรอบข้าง คือถ้าอยู่ในห้องมีแต่เสียงแอร์เสียงพิมพ์คีย์บอร์ด ก็จะตัดเสียงที่น้อยลง (ระดับความรู้สึกหูอื้อก็น้อยลงด้วย)

โหมด Awarness ที่เปิดให้เสียงจากภายนอกเข้ามาโดยไม่ต้องถอดหูฟัง ทำงานได้ดีและช่วยให้สะดวกในการใช้งาน

สิ่งที่ชอบมากๆ นอกจากระบบเสียงที่เต็มอิ่มแล้ว คือความสามารถในการเชื่อมต่อได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน และตัดสลับการใช้งานให้อัตโนมัติ ไม่ต้องวุ่นวายไปเข้าโหมด Bluetooth เพื่อปิดการเชื่อมต่อเครื่องเก่าไปต่อกับอุปกรณ์ใหม่ เพราะปัจจุบันเราก็มีอุปกรณ์ที่ต้องใช้หูฟังไร้สายมากกว่า 1 ตัว เราสามารถใช้งานฟังเพลงจากสมาร์ทโฟนแล้วตัดสลับมาคุยวิดีโอคอลใน ZOOM บนคอมพิวเตอร์ได้ทันที หรือจะแพร์เอาไว้หลายๆ อุปกรณ์แล้วไปเลือกสลับใน AI Life ก็ทำได้ง่าย

ในส่วนของ Audio Connection Center เลือกควบคุมอุปกรณ์ที่จับคู่อยู่ได้ ความดีงามคือใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ทุกค่าย

แบตเตอรี่เรียกว่าอึดเหลือเฟือ ผมเลือกเปิดทั้ง ANC, LDAC, HD Voice ก็ยังใช้ได้ต่อเนื่องประมาณ 2 ชั่วโมง และเมื่อเสียบใส่เคสชาร์จก็เต็มเร็วมากๆ และเคสที่สามารถชาร์จไร้สายได้ด้วยก็ถือว่าสะดวกมากๆ

สรุปแล้ว HUAWEI FreeBuds Pro 2 เป็นหูฟังไร้สาย TWS ที่เราภูมิใจแนะนำให้คุณเอาไว้ใช้งาน ด้วยคุณภาพเสียงที่ดีและฟีเจอร์เชื่อมต่อที่สะดวก และใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์ ทุกระบบปฎิบัติการ ทุกค่ายได้สมบูรณ์แบบ กับ ราคา 6,499 บาท ถือว่าทำดีเกินราคา ชนิดที่ว่าดีกว่าหูฟังระดับโปรในอีกหลายแบรนด์ในตลาดที่แพงกว่าหลักพันหลักหมื่นเลยทีเดียว

HUAWEI FreeBuds Pro 2 ราคา โปรโมชัน และการวางจำหน่าย

HUAWEI FreeBuds Pro 2 ราคา โปรโมชัน และการวางจำหน่าย

HUAWEI FreeBuds Pro 2 ราคา วางจำหน่ายในประเทศไทย 6,499 บาท มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี คือ สีฟ้า Silver Blue, สีเงิน Silver Frost และสีขาว Ceramic White

โปรโมชัน เมื่อสั่งจอง HUAWEI FreeBuds Pro 2 ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 – 5 สิงหาคม 2565 รับฟรี HUAWEI Band 6 มูลค่า 1,899 บาท และ HUAWEI Music Premium ฟรี 3 เดือน มูลค่า 387 บาท

สามารถสั่งจองได้ที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store ที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์ HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee, Lazada, JD Central และ Thisshop

รีวิว
วันที่
สินค้า
HUAWEI FreeBuds Pro 2
คะแนน
51star1star1star1star1star
สินค้า
HUAWEI FreeBuds Pro 2
ราคา
THB 6499