หลุดภาพ Xiaomi 12 Ultra มาพร้อมตรา Leica กล้องหลัง 4 ตัวและเซ็นเซอร์ 3 ตัว

ตั้งแต่ช่วงต้นปี มีข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Xiaomi 12 Ultra ออกมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ข้อมูลจาก GizmoChina ที่เปิดเผยว่าแผงหลังของเครื่องจะไม่มีหน้าจอแสดงผลรองแล้ว แต่จะมาพร้อมโมดุลกล้องทรงกลมขนาดใหญ่ที่มีช่องเจาะหลายช่องสำหรับกล้องและเซ็นเซอร์แทน

ล่าสุดผู้ปล่อยข่าวลืออย่าง Steve Hemmerstoffer ได้ร่วมมือกับ Zouton ที่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์ปล่อยภาพเรนเดอร์ CAD ของ Xiaomi12 Ultra ออกมาเพื่อยืนยันข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

Xiaomi 12 Ultra leaked CAD render

จากภาพเรนเดอร์ จะเห็นว่าด้านหน้าของตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับหน้าจอแบบเจาะรูที่มีขอบโค้งมน ขนาดตัวเครื่อง 161.9 x 74.3 x 9.5 มิลลิเมตร ซึ่งหมายความว่า Xiaomi 12 Ultra นั้นมีความหนาและเล็กกว่า Xiaomi Mi 11 Ultra เล็กน้อย ข้อมูลเกี่ยวกับขนาดหน้าจอคือ หน้าจอเป็นหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.6 นิ้ว ที่อาจรองรับความละเอียด QHD+ อัตรา refresh rate 120Hz

Xiaomi 12 Ultra leaked CAD render

ด้านหลังตัวเครื่อง จะเห็นโมดุลกล้องหลังที่เป็นทรงกลมขนาดใหญ่ มาพร้อมโลโก้ Leica โดยระบบกล้องจะมีมากถึง 7 ช่อง โดยเป็นเลนส์กล้อง 4 ตัวและเซ็นเซอร์อีก 3 ตัว

ข้อมูลสเปคโมดุลคือ กล้องหลังตัวหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล มาพร้อม OIS , เลนส์ ultrawide 50 ล้านพิกเซล , เลนส์ periscope สำหรับซูม 48 ล้านพิเซล และเลนส์สำหรับถ่ายภาพพอตเทรต 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 16 หรือ 20 ล้านพิกเซล

Xiaomi 12 Ultra leaked CAD render

สเปคภายในเป็นชิปเซ็ต Snapdragon 8+ Gen 1 มาพร้อม RAM สูงสุด 16GB พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุด 512GB แบตเตอรี่ 5,000 mAh พร้อมรองรับการชาร์จไว 120W และรองรับการชาร์จแบบไร้สาย และคาดว่าสมาร์ทโฟนตัวเรือธงรุ่นใหม่ของ Xiaomi จะมาพร้อมกับวัสดุแบบหนังและเซรามิก

ที่มา : Gizmochina