NetApp

เน็ตแอพ ลดความซับซ้อนของไฮบริดคลาวด์ ป้องกันภัยแรนซัมแวร์ และเร่ง VMware Workloads 

เน็ตแอพ พัฒนาโซลูชันใหม่ ลดความซับซ้อนของไฮบริดคลาวด์ ป้องกันภัยแรนซัมแวร์ และเร่ง VMware Workloads สู่ระบบคลาวด์ นวัตกรรมใหม่สำหรับประสบการณ์มัลติคลาวด์แบบไฮบริดที่เรียบง่าย ปลอดภัย และยืดหยุ่น สำหรับทุกองค์กร

เน็ตแอพ บริษัทซอฟต์แวร์ระดับโลกที่ขับเคลื่อนด้วยคลาวน์และเน้นข้อมูลเป็นศูนย์กลาง เปิดตัวนวัตกรรมและโซลูชันที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอีกระดับ เพื่อให้องค์กรสามารถปรับใช้ไฮบริดมัลติคลาวด์ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และมีความยืดหยุ่นต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

นวัตกรรมและโซลูชันแบบใหม่ ประกอบด้วย การปรับปรุงระบบป้องกันแรนซัมแวร์ พื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนไฮบริดคลาวด์แบบใช้งานครั้งเดียว การจัดการอินเทอร์เฟซผู้ใช้งานเดี่ยว และการทำงานร่วมกับ VMware ในการย้ายปริมาณงานสู่คลาวด์ เป็นต้น

เมื่อองค์กรต่าง ๆ ได้เข้าถึงการใช้งานคลาวด์สาธารณะเพื่อเพิ่มศูนย์ข้อมูลภายในองค์กร ซึ่งโครงสร้างพื้นฐานที่รวมกันเหล่านี้จะแตกต่าง ไม่สอดคล้องกัน และกระจัดกระจายมากขึ้นเมื่อใช้งานเป็นเวลานาน ส่งผลให้ที่จัดเก็บมัลติคลาวด์มีความซับซ้อนและจัดการได้ยาก เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่มีความแตกต่างกัน

วันนี้ เน็ตแอพ เปิดให้ทุกคนได้สัมผัสกับมัลติคลาวด์แบบไฮบริดที่เป็นหนึ่งเดียวกันอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเรียกใช้และจัดการข้อมูลได้ในแพลตฟอร์มเดียว ครอบคลุมตั้งแต่ในองค์กรไปจนถึงคลาวด์สาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโลก

“ปัจจุบัน องค์กรจำนวนมากให้ความสนใจและเริ่มเข้าสู่โลกของไฮบริดมัลติคลาวด์กันมากขึ้น รวมถึงเกิดความกระตือรือร้นที่จะหลีกเลี่ยงระบบที่ซับซ้อน คำนึงถึงความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยและความคุ้มค่าที่องค์ต้องจ่าย” Ronen Schwartz รองประธานอาวุโส ฝ่ายการบริการ Cloud Volumes ของ เน็ตแอพ กล่าว “ด้วยประสบการณ์การจัดการข้อมูลอย่างเป็นระบบและการตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเน็ตแอพ องค์กรต่าง ๆ จะได้รับความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น พัฒนาความสามารถในการจัดการ ความรวดเร็วในการดำเนินงาน และการประหยัดต้นทุน ซึ่งทำให้องค์กรสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจ จากการได้รับและเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว รักษาข้อมูลให้พร้อมใช้งานอย่างทันท่วงที และปกป้องข้อมูลที่สำคัญได้อย่างครอบคลุมในทุกภาคส่วน” Ronen Schwartz กล่าวเสริม

เน็ตแอพ พัฒนาโซลูชันใหม่

Sanjay Rohatgi รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของ เน็ตแอพ เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “นวัตกรรมและโซลูชันแบบใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ จะเข้ามาดูแลปัญหาที่องค์กรต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเคยประสบในช่วงสองปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นความซับซ้อนในการจัดการ ความเสี่ยงด้านความปลอดภัย และการย้ายงานไปยังระบบคลาวด์ที่ยุ่งยาก ด้วยเหตุนี้ เน็ตแอพ จึงร่วมมือกับพันธมิตรของเราและเร่งมือปรับใช้โซลูชันเหล่านี้ ด้วยจุดมุ่งหมายในการมอบประสบการณ์ไฮบริดมัลติคลาวด์ที่มีความเป็นหนึ่งเดียวและมั่นคงสำหรับลูกค้าของเรา”

ระบบไฮบริดคลาวด์แบบใหม่ที่ใช้งานง่าย ปลอดภัย และยืดหยุ่น ของ เน็ตแอพ มีดังนี้

ไฮบริดคลาวด์ที่ใช้งานง่าย และเป็นที่หนึ่งในอุตสาหกรรม – ด้วยการนำเสนอทุกอย่างแบบ “as a service” เน็ตแอพ ช่วยลดความซับซ้อนและปรับสภาพไฮบริดคลาวด์ให้เหมาะสม จากความสามารถใหม่ ได้แก่:

  • Hybrid cloud Storage-as-a-Service (STaaS) องค์กรสามารถย้ายปริมาณงานเข้าและออกจากคลาวด์ได้ตามต้องการ เพียงแค่การสมัครสมาชิก Keystone ครั้งเดียว
  • นอกจากการจัดการและตรวจสอบการจัดเก็บข้อมูล การป้องกัน การกำกับดูแล และการจัดระดับในระบบมัลติคลาวด์แล้ว Cloud Manager ยังสามารถจัดการบริการ Keystone รวมถึงติดตามใบอนุญาตซอฟต์แวร์ ตรวจสอบความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐาน และให้คำแนะนำเชิงรุกที่ปรับต้นทุนและการปกป้องข้อมูลให้เหมาะสมด้วยการดำเนินการอัตโนมัติอีกด้วย

“องค์กรต่าง ๆ ในปัจจุบันกำลังมองหาความยืดหยุ่นในระบบจัดเก็บข้อมูลในองค์กรและจากผู้ให้บริการคลาวด์ และกำลังลงทุนในรูปแบบการใช้งานแบบ as-a-service เพื่อบรรลุความต้องการขององค์กรที่เพิ่มขึ้น”Scott Sinclair, ผู้อำนวยด้านการปฏิบัติการณ์ ESG กล่าว “แนวทางของ เน็ตแอพ และ Keystone มุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการ ผ่านการนำเสนอความเรียบง่ายและยืดหยุ่น ที่ช่วยให้สามารถใช้งานด้านไอทีอย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมการจัดการ การประสานงาน และการเรียกเก็บเงินไว้ในการสมัครใช้งานเพียงครั้งเดียว อีกทั้ง โมเดลการสมัครรับข้อมูลที่โอนย้ายได้ของ Keystone ยังสอดคล้องกับแผนการย้ายระบบคลาวด์ในอนาคต ไปยังผู้ให้บริการคลาวด์รายใหญ่ ด้วยความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรและการปกป้องข้อมูลแบบบูรณาการที่มีอย่างครบครัน”

ความยืดหยุ่นทางไซเบอร์สำหรับไฮบริดคลาวด์ในปัจจุบัน – การเพิ่มขึ้นของแรนซัมแวร์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมากลายเป็นปัญหาที่องค์กรกำลังเผชิญมากขึ้นเรื่อย ๆ รายงาน Ransomeware Study จาก IDC 2021: Where You Are Matters! พบว่า กว่าหนึ่งในสามขององค์กรทั่วโลกประสบปัญหาการโจมตีจากแรนซัมแวร์ หรือการละเมิดที่บล็อกการเข้าถึงระบบหรือข้อมูลในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ด้วยความสามารถด้านความยืดหยุ่นทางไซเบอร์จากนวัตกรรมและโซลูชันแบบใหม่ของ เน็ตแอพ ซึ่งรวมถึงกลไกขจัดแรนซัมแวร์ การปกป้องข้อมูล และความปลอดภัย องค์กรต่าง ๆ สามารถป้องกันการเข้าถึงของผู้ใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาตที่เป็นภัยคุกคามต่อข้อมูลจากการโจมตีของแรนซัมแวร์ นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถปกป้องเวิร์กโหลดจำนวนมาก แอปพลิเคชันระดับองค์กร เวิร์กโหลดเสมือนจริง และแอปพลิเคชันคอนเทนเนอร์ที่ทันสมัยจากการละเมิดความปลอดภัย ตรวจจับการโจมตีอย่างรวดเร็ว และกู้คืนข้อมูลอย่างรวดเร็วก่อนที่จะได้รับผลกระทบใด ๆ ต่อการดำเนินงาน

การเร่งสู่คลาวด์ขององค์กร  เน็ตแอพ ให้อำนาจลูกค้าในการ “ปรับปรุงระบบคลาวด์ให้ทันสมัย” โดยใช้ที่เก็บข้อมูลเสริมสำหรับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ต้องใช้ข้อมูลมากและมีความต้องการปริมาณงานที่ทำงานในสภาพแวดล้อมเดียวหรือหลายระบบคลาวด์ เน็ตแอพ เป็นผู้ให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์เพียงรายเดียวในปัจจุบันที่ได้รับการรับรองและได้รับการสนับสนุนเพื่อใช้เป็นที่เก็บข้อมูลเสริมภายนอกสำหรับสภาพแวดล้อม VMware Cloud ที่ทำงานในระบบคลาวด์สาธารณะที่ใหญ่ที่สุด

“องค์กรจากทุกอุตสาหกรรมต่างอาศัยระบบของ VMware และ เน็ตแอพ เป็นแพลตฟอร์มทางเลือกสำหรับการส่งมอบเวิร์กโหลดที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ” Narayan Bharadwaj รองประธานฝ่ายคลาวด์โซลูชัน ของ VMware กล่าว “เน็ตแอพ ยังสามารถให้บริการการจัดการข้อมูลระดับองค์กรในระดับเดียวกับที่ลูกค้าร่วมกันของเราได้รับจากการใช้งานในองค์กรเป็นเวลาหลายทศวรรษ ซึ่งรวมถึงปริมาณงานที่ทำงานในระบบคลาวด์สาธารณะขนาดใหญ่ต่าง ๆ อีกด้วย” Narayan Bharadwaj กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลเพิ่มเติม: