Prime Video

ชมตัวอย่าง Thirteen Lives จากผู้กำกับ รอน ฮาวเวิร์ด 5 สค. ที่ Prime Video

ชมตัวอย่างภาพยนตร์ Thirteen Lives (สิบสามชีวิต) จากผู้กำกับ รอน ฮาวเวิร์ด พร้อมฉายทั่วโลก 5 สิงหาคม นี้ ที่ Prime Video

Prime Video เผยตัวอย่างอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์สุดระทึกเปี่ยมอารมณ์ Thirteen Lives (สิบสามชีวิต) เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ เกี่ยวกับ ความหวัง ความกล้าหาญ ความเสียสละ และการรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ทุกคนต้องการ กำกับภาพยนตร์โดย ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ รอน ฮาวเวิร์ด (Ron Howard) จาก A Beautiful Mind, The Da Vinci Code และ Apollo 13  นำแสดงโดย โคลิน ฟาร์เรล (Colin Farrel) จาก The Batman, The Lobster, วิกโก มอร์เทนเซน (Viggo Mortensen) จาก The Lord of the Rings Trilogy, Green Book และ โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน (Joel Edgerton) จาก Star Wars: Episode II – Attack of the Clones, Star Wars: Episode III – Revenge of the Sith พร้อมฉายทั่วโลกวันที่ 5 สิงหาคม นี้ ที่ Prime Video

Thirteen Lives Prime Video

ในภาพยนตร์ Thirteen Lives (สิบสามชีวิต) มีนักแสดงไทยร่วมแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ – ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, เวียร์ – ศุกลวัฒน์ คณารศ, ตู่ – ภพธร สุนทรญาณกิจ, ตุ้ย – ธีรภัทร์ สัจจกุล, อั้ม–ถิร ชุติกุล, ปู – สหจักร บุญธนกิจ, ปู – วิทยา ปานศรีงาม, พลอย – ภัทรากร ตั้งศุภกุล, อ้น–นพพันธ์ บุญใหญ่ และ ส้ม-ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ รวมถึงนักแสดงไทยท่านอื่นๆอีกคับคั่ง 

 นอกจากนี้ยังมีทีมงานไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ได้แก่ เรย์มอนด์ พัฒนวีรางกูล และ บิลลี่ – วรกร ฤทัยวาณิชกุล ทั้งสองรับหน้าที่ผู้ดำเนินการสร้างร่วม (Co-Producer) และ สยมภู มุกดีพร้อม รับหน้าที่ผู้กำกับภาพ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ ในการให้คำแนะนำข้อมูลเชิงลึกและมุมมองที่ถูกต้อง ทั้งในส่วนของบทภาพยนตร์ การคัดเลือกนักแสดง และการถ่ายทอดภาพของพื้นที่เกิดเหตุในประเทศไทยให้ออกมาได้สมจริงที่สุด

Thirteen Lives Prime Video

ข้อมูลภาพยนตร์ Thirteen Lives (สิบสามชีวิต)

Thirteen Lives (สิบสามชีวิต) เล่าถึงเรื่องจริงอันน่าทึ่งของความพยายามครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลก ในการช่วยเหลือทีมฟุตบอลไทยที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงระหว่างเกิดพายุฝนตกกระหน่ำน้ำท่วมทะลักอย่างไม่คาดคิด

เมื่อต้องเผชิญกับอุปสรรคที่ยากจะเอาชนะ ทีมนักดำน้ำที่มีทักษะและประสบการณ์มากที่สุดในโลก – ความสามารถพิเศษในการดำน้ำถ้ำที่มีความซับซ้อน เต็มไปด้วยอุโมงค์แคบ – ต้องร่วมมือกับกองทัพไทยและอาสาสมัครอีกกว่า 10,000 คน

ในการทุ่มเทความพยายามเพื่อช่วยเหลือเด็กชายทั้งสิบสองและโค้ชของพวกเขาออกมาจากถ้ำให้ได้ ท่ามกลางการจับตามองของคนทั้งโลกและการเดิมพันที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ ทีมนักดำน้ำเริ่มภารกิจดำน้ำที่ท้าทายที่สุดของพวกเขา นี่คือปฏิบัติการที่แสดงให้เห็นถึงพลังใจที่ไร้ขอบเขตของมนุษย์

กว่า 17 วัน ในการค้นหาเด็กๆทีมฟุตบอล และพาพวกเขากลับบ้านอย่างปลอดภัย ภารกิจกู้ภัยครั้งนี้ยังได้แสดงให้ทั้งโลกเห็นถึงพลังของคนไทย ว่าทุกสิ่งเป็นไปได้เมื่อเราละทิ้งความแตกต่างและร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน

  • ผู้กำกับ รอน ฮาวเวิร์ด (Ron Howard)
  • ผู้เขียนบท วิลเลียม นิโคลสัน (William Nicholson)
  • เนื้อเรื่องโดย ดอน แม็คเฟอร์สัน (Don MacPhearson) และ วิลเลียม นิโคลสัน (William Nicholson)
  • ผู้ดำเนินการสร้างพีเจ แวน แซนวิจก์(P.J. Van Sandwijk), แกเบรียล ทานา (Gabrielle Tana), คาเรน ลันเดอร์(Karen Lunder), วิลเลียม เอ็ม คอนเนอร์ (William M.Connor), ไบรอัน เกรเซอร์ (Brian Grazer) และ รอน ฮาวเวิร์ด (Ron Howard)
  • ผู้อำนวยการสร้าง จอน ไคเปอร์ (Jon Kuyper), แคโรลีน มาร์คส์ แบล็ควูด (Carolyn Marks Blackwood), มารี ซาวาร์ (Marie Savare), ไมเคิลเลสลี่ (Michael Lesslie), แอรอน แอล. กิลเบิร์ต (Aaron L. Gilbert) และ เจสัน โคลท (Jason Cloth)
  • ผู้ดำเนินการสร้างร่วม  เรย์มอนด์ พัฒนวีรางกูล และ บิลลี่ – วรกร ฤทัยวาณิชกุล
  • ผู้กำกับภาพ สยมภู มุกดีพร้อม
  • นักแสดง  โคลิน ฟาร์เรล (Colin Farrel), วิกโก มอร์เทนเซน (Viggo Mortensen), โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน (Joel Edgerton) และ ทอม เบตแมน (Tom Bateman)
  • นักแสดงไทย ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, ศุกลวัฒน์ คณารศ, ภพธร สุนทรญาณกิจ, ธีรภัทร์ สัจจกุล, ถิร ชุติกุล, สหจักร บุญธนกิจ, วิทยา ปานศรีงาม, ภัทรากร ตั้งศุภกุล, นพพันธ์ บุญใหญ่ และ ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ