Panerai

Panerai – Razer – Conservation International เพื่อการอนุรักษ์ แมนต้าเรย์ หรือกระเบนราหู

Panerai จับมือ Razer และ Conservation International เพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์ แมนต้าเรย์ หรือกระเบนราหู มุ่งเน้นไปที่การติดแท็กดาวเทียมไว้ที่ตัวของแมนต้าเรย์ หรือกระเบนราหู สายพันธุ์กระเบนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Panerai (พาเนราย) แบรนด์นาฬิกาหรูระดับโลกที่ก่อกำเนิดมาจากความรู้ความชำนาญด้านการผลิตนาฬิกาของชาวสวิสกอปรกับความเป็นเลิศด้านการออกแบบของชาวอิตาลี และ Razer แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์ ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้านสิ่งแวดล้อม Conservation International เพื่อสนับสนุนการวิจัยสัตว์น้ำในท้องทะเล แมนต้าเรย์ หรือกระเบนราหู

ความร่วมมือดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การติดแท็กดาวเทียมไว้ที่ตัวของแมนต้าเรย์ หรือกระเบนราหู สายพันธุ์กระเบนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อรวบรวมข้อมูล อันประกอบด้วยอุณหภูมิ ความลึก และตำแหน่งสถานที่ของกระเบนราหู ซึ่งเมื่อประกอบกับข้อมูลของสารอันตรายที่พวกมันพบเจอ หรือประกอบกับข้อมูลอื่น ๆ แล้ว ข้อมูลเหล่านั้นจะใช้แจ้งเพื่อการดำเนินการจัดการอนุรักษ์สัตว์น้ำและถิ่นที่อยู่อาศัยของพวกมัน

นักนิเวศวิทยาแนวปะการังที่มีชื่อเสียงระดับโลกและนักอนุรักษ์ทางทะเล Dr. Mark Erdmann ผู้ริเริ่มโครงการอนุรักษ์กระเบนราหูกล่าวว่า “ข้อมูลจากการวิจัยเกี่ยวกับกระเบนราหูที่เราได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ได้นำไปสู่การพัฒนาโอกาสในการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนสำหรับชุมชนท้องถิ่น สนับสนุนการสร้างพื้นที่คุ้มครองใหม่ และจากนโยบายที่ได้กล่าวไปแล้ว จะช่วยปกป้องอนุรักษ์กระเบนราหูและสภาพแวดล้อมของมันในมหาสมุทร ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะขยายขอบเขตความร่วมมือของโครงการนี้ร่วมกับ Panerai และ Razer”

โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในงาน RazerCon ซึ่งเป็นงานดิจิทัลของ Razer  ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเฉลิมฉลองการเล่นเกมและกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย ทางบริษัทได้ประกาศความมุ่งมั่นในการเพิ่มการตระหนักรู้ในความสำคัญของท้องทะเลด้วยการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ในด้านการอนุรักษ์และปกป้องท้องทะเลอย่างจริงจัง

Panerai แมนต้าเรย์

โครงการความร่วมมือล่าสุดนี้จะนำไปสู่ภารกิจภายใต้ “โครงการริเริ่มในการอนุรักษ์มหาสมุทรของ Panerai” ที่ได้พัฒนาร่วมกับ IOC-UNESCO  หรือคณะกรรมาธิการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยสมุทรศาสตร์ ขององค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก ในกรอบของโครงการความรู้เรื่องสมุทรศาสตร์ของ UN Decade of Ocean Science for Sustainable Development  หรือสมุทรศาสตร์เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้งนี้ “โครงการริเริ่มในการอนุรักษ์มหาสมุทรของ Panerai” เป็นแคมเปญการศึกษาทั่วโลกที่จัดขึ้นในมหาวิทยาลัย 100 แห่งทั่วโลกเพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษาว่าแบรนด์หรูอย่าง Panerai สามารถเป็นแรงผลักดันที่ดีต่อโลกใบนี้ได้ด้วยการมีความมุ่งมั่นจริงจังใส่ใจต่อความยั่งยืน และให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของมหาสมุทรแก่นักศึกษาเป็นจำนวนหลายพันคน 

นอกจากนี้ Razer เองก็ยังตระหนักถึงความใส่ใจในเรื่องของความยั่งยืนเช่นเดียวกับ Panerai โดยได้เปิดตัวโครงการเพื่อปกป้องธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม #GoGreenWithRazer ในปี 2564 ซึ่งโครงการมีอายุในการดำเนินงานเป็นเวลา 10 ปี ทั้งนี้ตั้งแต่มีการเปิดตัวโครงการ Razer ได้เป็นผู้นำในการปลุกกระแสการอนุรักษ์และใส่ใจในความยั่งยืนต่อวงการเกม และยังคงนำเสนอกิจกรรมการอนุรักษ์แก่ชุมชนเกมอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้เหล่าเกมเมอร์มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์มากขึ้น  

Jean Marc Pontroué ซีอีโอของ Panerai กล่าวว่า “เป้าประสงค์ของการอนุรักษ์ท้องทะเลคือไตร่ตรองพิจารณาให้ความสำคัญในทุกสิ่งที่เราได้ดำเนินการในการผลิตและอื่น ๆ เช่นเดียวกับความร่วมมือกับ Razer และ Conservation International ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวทางที่ครอบคลุมแบบ 360 องศาของเราในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางทะเล โครงการนี้แสดงให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมว่าการปกป้องสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ในมหาสมุทรไม่ใช่เกมผลรวมเป็นศูนย์ หรือ เกมที่ไม่ได้ให้ผลตอบแทนใด ๆ แต่การปกป้องกระเบนราหูช่วยสนับสนุนให้เกิดระบบนิเวศที่ดี ซึ่งรวมถึงก่อให้เกิดผลดีต่อมนุษย์ที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศเช่นกัน” 

ด้าน Patricia Liu หัวหน้าฝ่ายบุคคลของ Razer กล่าวว่า “ความยั่งยืนได้กลายเป็นส่วนสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำเพื่อดูแลปกป้องระบบนิเวศทั้งหมด โดยเราได้รับความร่วมและสนับสนุนอย่างดีจากชุมชนที่มีความกระตือรือร้นและเราก็ได้บรรลุเป้าหมายสำคัญบางอย่างภายใต้การดำเนินงานต่าง ๆ ที่ผ่านมาแล้ว เช่น การอนุรักษ์ต้นไม้นับล้านต้นร่วมกับ Conservation International และครั้งนี้เราได้ร่วมมือกับ Panerai ซึ่งเราจะยังคงมุ่งมั่นทุ่มเท และพยายามสานต่อการอนุรักษ์มหาสมุทร และยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Conservation International อีกครั้งในครั้งนี้เพื่อสนับสนุนโครงการติดแท็กเก็บข้อมูลให้กับกระเบนราหู”

และส่งท้ายเดือนธันวาคม Panerai จะมีการเปิดตัวเรือนเวลารุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่มีโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ Razer ทั้งยังผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอีกด้วย 

เครดิตภาพ: Conservation International/MV Erdmann