ORA Good Cat ปรับราคาใหม่ เริ่มต้น 763,000 บาท

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศ ปรับราคาใหม่ ORA Good Cat ทุกรุ่น รับนโยบายส่วนลดภาษีสรรพสามิต ราคา เริ่มต้น 763,000 บาท รุ่นท็อปราคาไม่ถึงล้าน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ สนองนโยบายภาครัฐด้านการส่งเสริมการใช้และการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเตรียมเข้าร่วมและปรับราคา ORA Good Cat ที่มีจำหน่ายในปัจจุบันทั้ง 3 รุ่นอีกครั้ง ภายหลังการประกาศการลดลงของภาษีสรรพสามิตอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565  

หลังจากที่ได้เข้าร่วมมาตรการดังกล่าวในเฟสแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาโดยได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้นจากผู้บริโภคเป็นยอดรอการส่งมอบกว่า 3,000 คัน ตอกย้ำความสำเร็จของการปลุกกระแสความนิยมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมสานต่อความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์อัจฉริยะให้กับผู้บริโภค เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน

ภายหลังจากที่รัฐบาลได้มีการประกาศการลดลงของภาษีสรรพสามิตของรถยนต์ไฟฟ้าจาก 8 เปอร์เซ็นต์ เหลือ 2 เปอร์เซ็นต์อย่างเป็นทางการแล้วนั้น จะมีผลทำให้ราคาขายปลีกของรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้าร่วมโครงการมีราคาลดลงเพิ่มเติม โดยในเฟสแรก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เข้าร่วมโครงการเพื่อรับสิทธิ์เงินอุดหนุนจำนวน 70,000 – 150,000 บาทต่อคันตามขนาดแบตเตอรี่รถยนต์จากรัฐบาล พร้อมสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากการลดลงของภาษีมูลค่าเพิ่ม และภายหลังจากการประกาศนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมที่จะเข้าร่วมรับสิทธิประโยชน์ดังกล่าวในเฟส 2 และยินดีที่จะปรับราคาขายปลีกของ ORA Good Cat ที่จำหน่ายในประเทศไทยทั้ง 3 รุ่นลงอีกครั้ง ภายใต้การลดลงของภาษีสรรพสามิตจาก 8 เปอร์เซ็นต์ เหลือ 2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • ORA Good Cat รุ่น 400 TECH จากราคา 828,500 บาท เป็นราคา 763,000 บาท
  • ORA Good Cat รุ่น 400 PRO จากราคา 898,500 บาท เป็นราคา 828,500 บาท
  • ORA Good Cat รุ่น 500 ULTRA จากราคา 1,038,500 บาท เป็นราคา 959,000 บาท

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการประกาศการลดภาษีสรรพสามิตอย่างเป็นทางการแล้วนั้น ในขั้นตอนการดำเนินการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะทำการยื่นเอกสารเพื่อแสดงความประสงค์ในการเข้าร่วมโครงการและรับสิทธิประโยชน์ดังกล่าว พร้อมขออนุมัติราคาขายปลีกที่ลดลงอย่างเป็นทางการจากกรมสรรพสามิต หลังจากได้รับการอนุมัติแล้ว บริษัทฯ จึงจะสามารถจำหน่ายรถยนต์ไนราคาที่ปรับลดลงดังกล่าวได้ และจะดำเนินการส่งมอบรถให้กับลูกค้าในลำดับต่อไป โดยจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการประมาณ 3-4 สัปดาห์ แต่ถ้าลูกค้ามีความประสงค์ที่จะรับส่งมอบรถก่อนการอนุมัติราคาที่ลดลงอย่างเป็นทางการจากกรมสรรพสามิต ลูกค้าจะได้สิทธิประโยชน์จากราคาในปัจจุบันที่ไม่รวมภาษีสรรพสามิตที่ลดลง

นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังจัดแคมเปญพิเศษ “ORA Good Cat Special Delivery” เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ได้สั่งจอง ORA Good Cat ไปแล้วและอยู่ในระหว่างการรอส่งมอบ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษในการรับมอบรถได้ทันที (ภายหลังจากการลงทะเบียน บริษัทฯ จะทำการเรียงลำดับการส่งมอบรถตามลำดับการจองของลูกค้า โดยความสามารถในการส่งมอบรถขึ้นอยู่กับจำนวนรุ่นและสีที่มีพร้อมส่งในสต๊อก ณ ปัจจุบัน) อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่เลือกรับสิทธินี้ จะไม่สามารถรับสิทธิประโยชน์จากการลดลงของภาษีสรรพสามิตจาก 8 เปอร์เซ็นต์ เหลือ 2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาอีก 3-4 สัปดาห์หลังจากนี้ในการขออนุมัติราคาใหม่อย่างเป็นทางการจึงจะมีผลบังคับใช้ และจะต้องเซ็นต์เอกสารการยินยอมไม่ขอรับส่วนต่างราคาจากสิทธิประโยชน์ด้านภาษีดังกล่าว

โดยลูกค้าที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/BHhTdPNPqtL2pFhD9 ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2565 เวลา 23.59 น. จำกัดสิทธิ์เพียง 120 ท่านแรกเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับจำนวนรุ่นและสีที่มีพร้อมส่งในสต๊อก ณ ปัจจุบัน) โดยบริษัทฯ จะทำการติดต่อลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแคมเปญ ORA Good Cat Special Delivery ทั้ง 120 ท่าน ภายในวันที่ 21 มิถุนายน 2565