พบข้อมูล Nothing Phone (1) ผ่านรับรอง กสทช. แล้ว เตรียมเปิดตัว 12 ก.ค.นี้

Nothing พร้อมจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของแบรนด์อย่าง Nothing Phone (1) ในวันที่ 12 กรกฎาคม แต่ก่อนที่จะมีการเปิดตัว มีคนตาดีพบเห็นข้อมูลของ Nothing Phone (1) บนเว็บไซต์ กสทช. ของไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยก่อนหน้านี้ มีผู้พบเห็น Nothing Phone (1) ที่ใช้เลขโมเดล A063 บนฐานข้อมูลของ BIS ที่เป็นของอินเดีย

Nothing Phone (1) on NBTC Database
ข้อมูของ Nothing Phone (1) จาก NBTC

จากฐานข้อมูลของ กสทช. จะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ ยกเว้นเลขโมเดล A063 เท่านั้น ที่ยืนยันได้ว่าเป็น Phone (1) แน่นอน

ก่อนหน้านี้ Nothing ยืนยันว่า สมาร์ทโฟนรุ่นที่กำลังจะมานั้นจะใช้งานโปรเซสเซอร์ Snapdragon ของ Qualcomm และมีข่าวลือหลังจากนั้นว่าน่าจะเป็นชิป Snapdragon 7 Gen 1 ที่เปิดตัวกับ OPPO Reno 8 Pro

นอกจากนี้ Nothing ยังยืนยันถึงเรื่อง Nothing OS ว่าจะอยู่บนพื้นฐานของ Android โดยจะไม่พัฒนาพวกยูทิลิตี้ต่างๆ เช่น ปฏิทิน นาฬิกา เครื่องคิดเลข และจะใช้แอปยูทิลิตี้ต่างๆ นี้จากของทาง Google Suite โดยให้เหตุผลว่า เพื่อให้ระบบมีแอปติดตั้งกับเครื่องน้อยที่สุด

คาดว่า Nothing Phone (1) จะมาพร้อมกับดีไซน์แบบโปร่งใส (transparent design) สไตล์เดียวกับหูฟังบลูทูธ Nothing Ear (1) ที่เราเคยเห็นก่อนหน้านี้ โดย Carl Pei อดีตผู้ก่อตั้ง OnePlus ต้องการเพิ่มตัวเลือกใหม่ที่น่าสนใจด้วยการออก Nothing Phone (1)

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ : ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ทาง Nothing จะขายสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ในอินเดีย ผ่านช่องทางออนไลน์ใน Flipkart แต่เมื่อมีข้อมูลว่าผ่านการรับรองจาก กสทช. ของไทยแล้ว ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมาบุกตลาดบ้านเราด้วยเช่นกัน แต่จะมาในรูปแบบใด ขายผ่านช่องทางใด จะต้องติดตามข้อมูลกันต่อไป

ที่มา : mysmartprice