Microsoft เปิดตัว Xbox Pride Controller พร้อมบริจาค 5.8 ล้านให้ชาว LGBTQIA

Microsoft และ  Xbox Design Lab เปิดตัว Xbox Pride Controller คอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สีสันสดใส เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month หรือที่เรารู้จักกันในเดือนแห่งการส่งเสริมเสรีภาพ, การมีส่วนร่วม และการแสดงตัวตนของกลุ่ม LGBTQIA+

ทาง Microsoft ได้ออกมาเผยว่า “ดีไซน์ของ Xbox Pride Controller เป็นการนำธงจาก 34 กลุ่มเพศทางเลือกมารวมไว้ด้วยกัน โดยผู้ใช้จะสามารถปรับแต่งชิ้นส่วนของคอนโทรลเลอร์ได้ด้วยสีสันที่หลากหลาย ผ่านทางแพลตฟอร์ม Xbox Design Lab”

Xbox Pride Controller

บริษัทยังกล่าวอีกว่า “คุณสามารถปรับแต่งชิ้นส่วนของตัวคอนโทรลเลอร์ได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ถาดสี, การปรับให้เป็นผิวโลหะ, ปรับด้ามจับที่ทำจากยาง และยังสามารถสลักข้อความต่างๆ ลงไปให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อีกด้วย”

“นี่ไม่ใช่แค่เพียงคอนโทรลเลอร์เท่านั้น แต่มันยังเป็นสัญลักษณ์ของเหล่า LGBTQIA+ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับคอนโทรลเลอร์รุ่นนี้ และยังเป็นการช่วยเรียกร้องให้มีการสานต่อในการสร้าง, การมีส่วนร่วมและการยอมรับตัวตนของคนทุกๆ กลุ่มในวงการเกมอีกด้วย” Xbox กล่าว

Xbox Pride Controller

นอกจากนี้ Microsoft และ Xbox จะบริจาคเงินจำนวน 170,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราวๆ 5.8 ล้านบาท) ให้แก่องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้าน LGBTQIA+ หลายๆ องค์กร อาทิเช่น OutRight Action International, African Rainbow Family, National Center for Transgender Equality, Mermaids, Lavender Rights Project และ Fulcrum UA เพื่อช่วยในการต่อสู้ด้านความเสมอภาคและความเท่าเทียมของเหล่าชุมชน LGBTQIA+ นั่นเอง

Xbox Pride Controller

สมาชิก Microsoft Rewards ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ยังสามารถมีส่วนร่วมด้วยการบริจาคแต้ม Microsoft Points ให้แก่องค์กรที่สนับสนุนชุมชนชาว LGBTQIA+ ได้ด้วย โดยตัวคอนโทรเลอร์รุ่นใหม่นี้จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 9 มิถุนายน 2022

ที่มา: vgchartz