Disney+ Hotstar

เด็กสาวช่างฝันสู่ Ms. Marvel: เปลี่ยนจากแฟนตัวยง เป็นฮีโร่ตัวจริง

เด็กสาวช่างฝันสู่ Ms. Marvel: หนทางเปลี่ยนตัวเองจากแฟนตัวยง เป็นฮีโร่ตัวจริงที่อายุน้อยที่สุดแห่ง MCU ซีรีส์ออริจินัลเรื่องล่าสุดที่สตรีมบน Disney+ Hotstar

“ฉันหมกมุ่นกับโลกความฝันเกินไป” นี่คือประโยคที่ กมลา ข่าน (Kamala Khan) เด็กสาวเชื้อสายมุสลิมอเมริกันผู้ชื่นชอบซูเปอร์ฮีโร่เป็นชีวิตจิตใจพูดเอาไว้ในตัวอย่าง Marvel Studios’ Ms. Marvel ซีรีส์ออริจินัลเรื่องล่าสุดที่สตรีมบน Disney+ Hotstar แล้วโดยประโยคนี้ทำให้ใครหลายคนหวนนึกถึงเรื่องราวของตัวเองที่เป็นแฟนพันธุ์แท้และฝันอยากมีพลังเหมือนเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จากจักรวาลมาร์เวลสักครั้งหนึ่งในชีวิต 

เรื่องราวของกมลา ข่านไม่เพียงทำให้แฟนๆ นึกถึงความหลงใหลในพลังซูเปอร์ฮีโร่ของตัวเองเท่านั้น แต่หลายคนตั้งตารอชมซีรีส์เรื่องนี้ เพราะอยากร่วมลุ้นและเอาใจช่วยเด็กสาวคนนี้ค้นหาพลังภายในตัวเองให้เจอ โดย Marvel Studios’ Ms. Marvel บอกเล่าเรื่องราวของเด็กมัธยมจากเมืองเจอร์ซี ผู้ใฝ่ฝันอยากมีพลังพิเศษเหมือนกัปตัน มาร์เวล ฮีโร่ขวัญใจของเธอ แต่ชีวิตที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการนี้ก็ทำให้กมลาต้องเผชิญความท้าทายสารพัด ทั้งการพยายามเป็นส่วนหนึ่งกับเพื่อนที่โรงเรียนมัธยม รวมถึงการรักษาสมดุลระหว่างความฝันกับโลกแห่งความจริง เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเจริญรอยตามฮีโร่ที่เธอชื่นชอบไปพร้อมๆ กับเป็นตัวเอง

ก่อนจะร่วมตะลุยเข้าสู่โลกวัยรุ่นอันแสนปั่นป่วนของกมลา ข่าน รวมถึงเอาใจช่วยให้เธอตามหาพลังของตัวเองและต่อกรกับเหล่าวายร้ายไปได้ ชวนมาดูว่ากว่าจะมาเป็น Ms. Marvel ฮีโร่อายุน้อยที่สุดแห่งจักรวาลมาร์เวลอย่างสง่างาม กมลาต้องฝ่าฟันความท้าทายอะไรเพื่อค้นหาตัวเองบ้าง มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจเปลี่ยนตัวเองจากแฟนตัวยงสู่ฮีโร่ตัวจริงไปพร้อมกัน

Ms. Marvel MCU

ไม่ใช่แค่ความหลงใหล แต่จริงจังกับความฝัน

ซีรีส์ออริจินัล Marvel Studios’ Ms. Marvel ไม่เพียงปรากฏภาพของกมลาที่ฝันอยากเป็นซูเปอร์ฮีโร่เหมือนกัปตันมาร์เวลเท่านั้น แต่เธอยังชื่นชอบการวาดรูปเป็นชีวิตจิตใจ เราจึงจะได้เห็นภาพวาดลายเส้นที่เต็มไปด้วยจินตนาการของเธอตลอดเรื่อง

กมลาไม่ปล่อยให้ความหลงใหลของตัวเองเป็นแค่ความรู้สึกธรรมดา แต่เธอจริงจังและกระตือรือร้นกับสิ่งที่ชอบโดยผนวกรวมความชอบวาดรูปกับการชื่นชมซูเปอร์ฮีโร่เข้าด้วยกัน เธอจึงวาดเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่ในแบบของตัวเองลงสมุดเล่มแล้วเล่มเล่าจนเข้าขั้นคร่ำเคร่ง แม้แต่เพื่อนและครอบครัวก็ออกปากว่าเธอหมกมุ่นกับความชอบของตัวเองเกินไป แต่กมลาก็ไม่เคยยอมแพ้หรือหวั่นไหวไปกับคำพูดของคนอื่น นี่จึงอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นพบพลังพิเศษบางอย่างที่คู่ควรกับวัยรุ่นที่ไม่ยอมทิ้งความฝันอย่างเธอ

Ms. Marvel MCU

ฮีโร่ก็ต้องเป็น โรงเรียนก็ต้องไป

ช่วงปีที่ผ่านมาหลายคนอาจได้เห็นซูเปอร์ฮีโร่วัยรุ่นจากซีรีส์ออริจินัลที่สตรีมบน Disney+ Hotstar ผ่านตามาบ้างแล้ว ทั้ง เคต บิชอป และเยเลน่า เบโลว่า Ms. Marvel ก็เป็นส่วนหนึ่งของซูเปอร์ฮีโร่รุ่นล่าสุดที่มีอายุน้อยลงกว่าเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เราคุ้นเคยกัน ที่สำคัญเธอยังเป็นฮีโร่หญิงมีอายุน้อยที่สุดอีกด้วย นอกจากการต้องต่อสู้ในสมรภูมิของเหล่าร้ายแล้ว เราจะได้เห็นการเติบโตของกมลา ข่าน ที่มีความโกลาหลในแบบวัยรุ่นวัยเรียนไปพร้อมกัน

แม้การกอบกู้โลกจะเป็นเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ แต่ในโลกของวัยรุ่น ฮีโร่พลังหญิงที่อายุน้อยที่สุดยังต้องต่อกรกับเพื่อนสุดแสบในโรงเรียน การพยายามให้ได้รับการยอมรับจากสังคมโรงเรียนมัธยม ไปจนถึงปัญหาหัวใจสุดว้าวุ่นกับเด็กหนุ่มที่เธอแอบชอบ Marvel Studios’ Ms. Marvel จึงจะพาหลายคนย้อนวัยเข้าสู่ความปั่นป่วนชวนให้ใจเต้นแรงอีกครั้ง และอาจเป็นไม่กี่ครั้งที่ผู้ชมจะมีโอกาสได้เห็นบรรยากาศของโรงเรียนมัธยมของฮีโร่ที่เราชื่นชอบ

Ms. Marvel MCU

ฝันจะเป็นฮีโร่ แต่ก็กล้าที่จะเป็นตัวเอง

ความปรารถนาสูงสุดของการอยากเป็นเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ที่เรารักคือการมีพลังพิเศษเหมือนกัน การได้แต่งกายด้วยชุดคล้ายๆ กัน เมื่อกมลาได้ค้นพบพลังพิเศษในแบบของเธอจึงไม่แปลกที่เธอพยายามทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองเหมือนกัปตันมาร์เวลมากที่สุด จนหลายคนอาจคิดว่ากมลาได้ไปถึงจุดสูงสุดอย่างที่เธอจินตนาการไว้แล้ว

ถึงการเลียนแบบใครสักคนที่ตัวเองชอบและติดตามมานานดูจะง่ายที่สุด แต่ในที่สุดกมลาก็ต้องกลับมาเผชิญหน้ากับความกลัวของตัวเอง อย่างที่เธอพูดไว้ว่า “เรื่องยากที่สุดคือการเลือกที่จะเป็นตัวเรา” เพราะการเป็นเหมือนคนอื่นทุกกระเบียดนิ้วอาจทำให้เธอต้องสูญเสียความเป็นตัวเองไปตลอดกาล กมลาจึงต้องพยายามรักษาสมดุลระหว่างความเป็น Ms. Marvel และการตามหาตัวเองให้เจอด้วยเช่นกัน

แม้ Marvel Studios’ Ms. Marvel จะพาเราเข้าสู่เรื่องราวของแฟนตัวยงสามารถก้าวเข้าสู่การเป็นฮีโร่ตัวจริงได้แล้ว แต่นี่ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของภารกิจสุดท้าทาย มาร่วมเอาใจช่วยให้ Ms. Marvel แปรโลกแห่งความหลงใหลสู่โลกแห่งความจริง รวมถึงผ่านพ้นช่วงเวลาสุดปั่นป่วนของการเป็นวัยรุ่นที่ต้องตามหาตัวเองให้เจอ ท่ามกลางสมรภูมิที่ไม่รู้ว่ามีวายร้ายอะไรรอเธออยู่บ้างไปด้วยกัน

สตรีมซีรีส์ออริจินัล Marvel Studios’ Ms. Marvel ได้แล้ววันนี้ทั้งซับไทย และพากย์ไทย บน Disney+ Hotstar

โซเชียลมีเดีย: