Nokia

HMD มองยุคเศรษฐกิจ รัดเข็มขัด ลุยตลาดสมาร์ทโฟนราคาประหยัด เริ่มต้นเพียง 2,090 บาท

HMD มองยุคเศรษฐกิจรัดเข็มขัด เป็นโอกาสสมาร์ทโฟนกลุ่ม ราคาประหยัด ระดับกลาง-ล่าง ลุยสมาร์ทโฟนตระกูล G ซีรีส์ และ C ซีรีส์ เริ่มต้นเพียง 2,090 บาท จับเทรนด์ผู้บริโภค

HMD เผยยุคเศรษฐกิจรัดเข็มขัด เป็นโอกาสของสมาร์ทโฟน ราคาประหยัด ระดับกลาง-ล่าง เมื่อผู้บริโภควางแผนการใช้จ่ายที่รัดกุม ประกอบกับการเลือกซื้อสินค้าและบริการในราคาจับต้องได้ เน้นคุณภาพที่ดีในราคาคุ้มค่า เผยพฤติกรรมผู้บริโภคสอดรับสถานการณ์เศรษฐกิจ คำนึงต่อการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น พบผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในราคาประหยัดมากขึ้น มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนปัจจัยที่ 5 ในราคาที่ไม่สูงมากอย่างสมเหตุสมผล แต่ยังคงเน้นสเปก ฟังก์ชันการใช้งานที่ดีคุ้มค่าเกินราคา ส่งผลให้ปีที่ผ่านมาตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง-ล่างทั่วโลกคึกคักมากขึ้น

เอชเอ็มดี รัดเข็มขัด ตระกูล G ซีรีส์

ชี้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกมีความต้องการใช้สมาร์ทโฟนที่นานขึ้น 81% และในราคาที่สมเหตุสมผล ในปีนี้เตรียมส่งสมาร์ทโฟนระดับกลาง-ล่างตระกูล G และ C ซีรีส์ แข่งขันในตลาดอีกหลายรุ่น ล่าสุดปล่อย Nokia G21 ที่มาพร้อม AI ปลดล็อก Face ID แม้ใส่หน้ากาก ในราคาเริ่มต้น 5,490 บาท และ Nokia C21 ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ด้วยฟีเจอร์และฟังก์ชันคุณภาพ ในราคาสมเหตุสมผล เพียง 2,990 บาท ย้ำ DNA “ทนทาน คุ้มค่า เน้นใช้งาน” ลุยกระจายขายผ่านช่องทางออนไลน์ชั้นนำ และช่องทางดีลเลอร์5,000 แห่งทั่วประเทศ

HMD ราคาประหยัด

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) เผยว่า ช่วงสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว อัตราเงินเฟ้อ และค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาวางแผนการเงินและรัดเข็มขัดการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมากขึ้น ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าและบริการที่เน้นความคุ้มค่าในด้านราคา สอดรับกับสถิติพบว่าผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้จ่ายเปลี่ยนไปตามสถานการณ์เศรษฐกิจ ให้ความสำคัญต่อการจับจ่ายใช้สอย และความคุ้มค่ามากขึ้น พบผู้บริโภคส่วนใหญ่ ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในราคาประหยัด ในขณะที่ยังเน้นคุณภาพของสินค้าและบริการมาเป็นอันดับแรก รวมถึงการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนปัจจัยที่ 5 ระดับกลาง-ระดับล่างมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน สำหรับการสื่อสารผ่านการโทร และใช้งานรูปแบบออนไลน์ เพื่อการทำงาน การเรียน การสื่อสารกับคนในครอบครัวและสังคมรอบตัว รวมถึงสามารถใช้จ่ายแทนเงินสดบนแอปพลิเคชันของธนาคาร

HMD ราคาประหยัด

โดยผู้บริโภคมีความฉลาดซื้อ ฉลาดเลือกมากยิ่งขึ้น ในการมองหาสมาร์ทโฟนราคาจับต้องได้ แต่มี สเปกที่คุ้มค่าเกินราคา และมีความคงทนในการใช้งาน เนื่องจากผู้บริโภคต้องการใช้งานสมาร์ทโฟนนานขึ้น เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและไม่อยากยุ่งยากในการเปลี่ยนเครื่องเพราะต้องมีการโหลดแอปพลิเคชัน ขอรหัสการใช้งานใหม่สำหรับแอปพลิเคชันด้านการเงินซึ่งมีความจำเป็นในชีวิตประจำวันอย่างมากในปัจจุบัน  ส่งผลให้เทรนด์การเลือกซื้อสมาร์ทโฟนระดับกลาง-ล่าง ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์เริ่มคึกคักมากขึ้นในปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี เอชเอ็มดีมองเห็นถึงเทรนด์ดังกล่าวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากการเก็บข้องมูลของบริษัทฯ เองพบว่าผู้บริโภคทั่วโลก 81% มีความต้องการใช้สมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับการใช้งานได้แม้เวลาจะผ่านไปนานปี เช่นเดียวกับผู้บริโภคในประเทศไทย 95 % ต้องการสมาร์ทโฟนที่มีอายุการใช้งานนานขึ้น พร้อมกันนี้ยังพบว่า 51.9% ของคนไทย คำนึงถึงปลอดภัยในการใช้งานเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลในสมาร์ทโฟนที่ใช้งาน และที่สำคัญสุดคือต้องการใช้สมาร์ทโฟนในราคาสมเหตุสมผล พร้อมคุณภาพที่คุ้มค่าด้วยฟังก์ชันและการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ในปัจจุบัน

“ปัจจุบันการใช้ชีวิต New Normal หลังสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่กำลังเริ่มซาลง หลายพื้นที่เริ่มปลดล็อค และสามารถออกเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกขึ้น แต่ด้านการสื่อสาร การทำงาน และทำธุรกรรมต่าง ๆ หรือแม้แต่การจับจ่ายใช้สอย หลายคนยังอาศัยใช้งานผ่านระบบออนไลน์เป็นหลักอยู่ เนื่องจากความสะดวกสบาย และรวดเร็วที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ จึงทำให้สมาร์ทโฟนยังคงมีบทบาทมาก เปรียบเสมือนกระเป๋าทำงาน หรือกระเป๋าสตางค์ที่ครบจบในเครื่องเดียว ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการสมาร์ทโฟนที่มีอายุการใช้งานนานขึ้น ต้องการสมาร์ทโฟนที่มีความคงทน และใช้งานได้นานมากกว่า 1 ปีขึ้นไป และต้องการฟีเจอร์ ฟังก์ชันที่เน้นตอบโจทย์รูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง ถึงล่างเติบโตอย่างเห็นได้ชัด” กล่าวปิดท้าย

HMD ราคาประหยัด

ทั้งนี้ ด้วยโจทย์ด้านความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่สอดคล้องกับแนวคิดของโนเกีย ในปีนี้ เอชเอ็มดี วางแผนส่งสมาร์ทโฟนระดับกลาง ถึงระดับล่างในตระกูล C และ G ซีรีส์ ลุยตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดตัวไปแล้ว 2 รุ่น คือ Nokia C21 ในราคาเริ่มต้นเพียง 2,990 บาท มั่นใจในความปลอดภัย มอบประสบการณ์ถ่ายภาพดียิ่งขึ้น ด้วยกล้องหลัก 8 ล้านพิกเซล และ Nokia G21 มาพร้อมฟีเจอร์ปลดล็อกด้วยใบหน้าแม้ตอนใส่แมสก์ เพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในยุคนิวนอร์มอล ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,490 บาท รวมถึงน้องเล็ก Nokia C1 2edition(2022) ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ราคาเพียง 2,090บาท เน้นตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคเศรษฐกิจที่หลายครอบครัวต้องรัดเข็มขัด ด้วยสมาร์ทโฟนงบสบายกระเป๋า ราคาสมเหตุสมผล แต่ยังคงตอกย้ำ DNA ของ Nokia คือ “ทนทาน คุ้มค่า เน้นใช้งาน” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Love it. Trust it. Keep it. ใส่ใจทุกรายละเอียด ผ่านขั้นตอนการผลิต และทดสอบที่ได้มาตรฐาน ด้วยวัสดุคุณภาพ มาตรฐานสแกนดิเนเวียน ให้ฟังก์ชันการใช้งานเกินราคา  คงทน ใช้งานได้นาน ด้วยความอึดของแบตเตอรี่ พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รองรับการอัปเกรดได้นาน 2 ปี มั่นใจในการปลอดภัยที่เชื่อถือได้ 

ข้อมูลเพิ่มเติม :   https://www.nokia.com/phones/th_th/smartphones