Facebook

Facebook จาก Meta ร่วมฉลองเดือน Pride Month กลุ่มครีเอเตอร์ LGBTQ+

Facebook ประเทศไทย จาก Meta ฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ (Pride Month) สนับสนุนความหลากหลายทางเพศและกลุ่มครีเอเตอร์ LGBTQ+

Meta ร่วมฉลอง Pride Month ในเดือนมิถุนายนด้วยการเปิดตัวชุดฟีเจอร์ต่างๆ ซึ่งรวมถึง Avatar เอฟเฟกต์ และชุดสติ๊กเกอร์ใหม่บนทุกแพลตฟอร์ม เพื่อร่วมเฉลิมฉลองกลุ่ม LGBTQ+ ที่กำลังหล่อหลอมวัฒนธรรมและสร้างอิทธิพลในการสื่ออัตลักษณ์ทางเพศผ่านเทคโนโลยีต่างๆ

Pride กลายเป็นหนึ่งในเดือนที่สำคัญที่สุดอย่างน่าอัศจรรย์สำหรับคนไทย โดยมีโพสต์ถึงมากกว่า 11 ล้านโพสต์ในประเทศไทยที่ใช้ PRIDE avatar บน Facebook ในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้มีการสร้างโพสต์มากกว่า 100,000 โพสต์โดยใช้อิโมจิรูปธงสีรุ้ง ️‍ บน Facebook และ Instagram ในประเทศไทย ในเดือนที่ผ่านมา อีกทั้งคนไทยได้เลือกที่จะแสดงออกตัวตนในรูปแบบวิดีโอสั้นบน Reels โดย 3 เพลงยอดนิยมที่ใช้แฮชแท็ก #Pride บน Instagram Stories และ Reels ในประเทศไทย ได้แก่ “ทักครับ” โดย Lipta (feat. GUYGEEGEE) “ซูลูปาก้า ตาปาเฮ้” โดย THEMOONWILLALWAYSBEWITHME และ “เกินต้าน (Too Cute)” โดย PiXXiE

Facebook Pride Month LGBTQ+

ร่วมฉลองกับ Pride: เพิ่มทางเลือกในการแสดงออกถึงตัวตนของคุณ

คนไทยสามารถแสดงความ Pride และการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศได้ตลอดทั้งปีด้วย Custom 3D Avatar และสติ๊กเกอร์ในรูปโปรไฟล์ คอมเมนต์ Stories โพสต์บน Feed  และอื่นๆ บนช่องทาง Facebook และ Messenger นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน Messenger ยังสามารถใช้ Word Effects แบบกำหนดเองในธีม Pride Chat ของ Meta เพื่อ #ConnectWithPride และสนุกสนานไปกับสติ๊กเกอร์ซึ่งออกแบบโดย Wednesday Holmes ศิลปินและครีเอเตอร์ที่ไม่จำกัดเพศของตัวเอง (non-binary) จากลอนดอน

และในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ Instagram จะเปิดตัว Camera Sticker แบบใหม่ที่ออกแบบร่วมกับ Shanée Benjamin ศิลปินและครีเอเตอร์เควียร์ (queer) ชาวบรูคลิน นอกจากนี้ Meta จะเปิดตัวเอฟเฟกต์ AR “Show Your Skills” สุดพิเศษ ซึ่งได้ร่วมมือกับละครบรอดเวย์ A Strange Loop ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล Tony Award และผู้ชนะรางวัลพูลิตเซอร์ ซึ่งเอฟเฟกต์ AR จะนำแฟนๆ มามีส่วนร่วมในกระบวนการออดิชั่นกับเรื่องหักมุมและบทสนุกๆ เพื่อดึงดูดอินเนอร์นักแสดงออกมา โดยสามารถร่วมสนุกได้ทาง Reels, Stories และโพสต์บน Feed

Facebook Pride Month LGBTQ+

สุดท้าย Meta ได้เปิดตัวศูนย์ความปลอดภัย LGBTQ+ บน Facebook เพื่อเสริมให้การเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ เป็นไปได้ง่าย ช่วยให้ชุมชนรู้สึกปลอดภัย รวมถึงคำแนะนำในการปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยของบัญชี เครื่องมือป้องกันการกลั่นแกล้งและการล่วงละเมิด และรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีรายงานเนื้อหาที่เป็นอันตราย

คุณแพร ดํารงค์มงคลกุล Country Director ของ Facebook ประเทศไทย จาก Meta กล่าวว่า “ในประเทศไทย ความหลากหลายและการอยู่ร่วมกันอย่างไม่แบ่งแยก (DE&I) เป็นส่วนสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำ เราภูมิใจที่ได้ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของกลุ่ม LGBTQ+ บนทุกแอพและเทคโนโลยีของเรา

ซึ่งเราต้องขอขอบคุณผู้คนและพันธมิตร LGBTQ+ มากมายซึ่งทำงานที่ Meta เราตระหนักดีว่ายังมีงานอีกมากมายที่ต้องทำเพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับชุมชน LGBTQ+ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้พวกเขาเป็นตัวของตัวเองและปลดล็อกโอกาสทางสังคมและเศรษฐกิจผ่านดิจิทัล”

ส่งเสริมครีเอเตอร์ LGBTQ+ ไทย เจ้าของธุรกิจ และผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชุมชน

ในประเทศไทย ผู้คนบน Facebook มากกว่า 400,000 คนเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอย่างน้อยหนึ่งกลุ่มที่สร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ และ Meta กำลังช่วยโปรโมตกลุ่มเหล่านี้ รวมถึงเจ้าของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมซึ่งเป็นชาว LGBTQ+ ในทุกเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้พวกเขาเติบโตผ่านการให้ความรู้และการเชื่อมต่อ

Facebook ประเทศไทย จาก Meta ได้จัดกิจกรรมตลอดเดือน Pride Month เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง สร้างเสริมพลัง และส่งเสริมคุณค่าการยอมรับความหลายหลาย (DE&I) ในประเทศไทย โดยเน้นที่ธุรกิจ LGBTQ+ ชุมชน และความบันเทิง ได้แก่

  •  “My Chosen Family” Portrait Series: เน้นและส่งเสริมชุมชนในการใช้ Facebook Groups เพื่อค้นหาความรู้สึกของการได้เป็นส่วนหนึ่งกับชุมชนที่ตัวเองอยู่และการสนับสนุนช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งรวมถึงกลุ่ม Young Pride Club ของประเทศไทยที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างพื้นที่การเรียนรู้ที่ปลอดภัยสำหรับเยาวชนที่สนใจความเท่าเทียมทางเพศและชุมชน LGBTQ+ และจัดกิจกรรมพัฒนาภาวะผู้นำ การมีส่วนร่วม และความร่วมมือในการรณรงค์
  • Community Spotlight: วิดีโอบอกเล่าเรื่องราวของคณะ หมอลำแฟนอีสาน และการที่พวกเขาได้ผสมผสานตัวตนอันทรงพลังที่ช่วยผลักดันคณะหมอลำและอาชีพของพวกเขาให้สามารถผ่านวิกฤตทางเศรษฐกิจในช่วงของการเกิดโรคระบาด
  • Make it with Pride: การเปิดตัวแคมเปญทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิคจาก Meta ที่จะช่วยขยายธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในไทยที่ชาว LGBTQ+ เป็นเจ้าของ ได้แก่ LGBT CONNECT ธุรกิจให้บริการท่องเที่ยวสำหรับนักเดินทาง LGBTQ+ ทั่วโลกและเชื่อมโยงผู้ประกอบการท้องถิ่นเข้ากับฐานข้อมูลธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่อยู่ในประเทศไทยสำหรับชุมชนผ่านทาง VZ โดย VIRISZAMARA.com พันธมิตรชาวสีรุ้งที่ผลิตเสื้อผ้าทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม LGBTQ+ เป็นประจำ และ องค์กร Bangkok Rainbow ที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับความเป็นอยู่ที่ดีของ LGBTQ+ ในประเทศไทยผ่านการสัมมนา เวิร์คช็อป และการมีส่วนร่วมในที่สาธารณะ ซึ่งตอนนี้มีสมาชิกลงทะเบียนมากกว่า 2,000 คน
  • Pride Live ร่วมกับครีเอเตอร์จาก Facebook Gaming ประเทศไทย: รายการวาไรตี้กับครีเอเตอร์เกม LGBTQ+ ที่คุณชื่นชอบไม่ว่าจะเป็น Roger Films StudioRilinnz,  InxTpx และท่านอื่นอีกมากมาย  เพื่อเฉลิมฉลองตัวตนที่แท้จริงผ่านกิจกรรมและการเล่นเกมที่สนุกสนาน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจของ Meta Thailand และเข้าร่วมเป็นพันธมิตรและเฉลิมฉลอง Pride ได้ที่ https://www.facebook.com/MetaTH/