Apple Music

AESPA ขึ้นแท่นศิลปิน UP NEXT คนใหม่ของ APPLE MUSIC

Apple Music ได้เปิดเผยว่าเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop วง aespa เป็นศิลปินใหม่ล่าสุดของโปรแกรม Up Next ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มุ่งเน้นเสาะหาและมอบพื้นที่แสดงความสามารถให้กับศิลปินที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์

ทั่วทั้งโลกจับตามองสี่สาว aespa ในวันเดบิวต์ของพวกเธอในปี 2020 และนอกจากจะได้พบกับการแสดงที่ทรงพลังแล้ว พวกเธอยังมาพร้อมกับอวาตาร์ AI ของตัวเองซึ่งเปิดโอกาสอีกมากมายในโลกดิจิตอลสำหรับพวกเธอ นับตั้งแต่วันนั้นสมาชิกวงทั้งสี่คนอย่าง KARINA, WINTER, GISELLE, NINGNING ประสบความสำเร็จกับซิงเกิ้ล “Black Mamba” ในปี 2020 และ EP เปิดตัว Savage – The 1st Mini Album ในปี 2021 ทำให้พวกเธอได้ขึ้นแสดงบนเวที Main Stage ของเทศกาลดนตรี Coachella อีกด้วย

และ aespa เองก็ประสบการความสำเร็จบน Apple Music ทั่วโลกด้วยเช่นกัน:

  • EP ที่เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2021 ได้กลายเป็นการเปิดตัวอันดับ 1 ของสัปดาห์นั้นโดยนับจากการสตรีมในสัปดาห์แรกในสิบประเทศทั่วโลกบน Apple Music ซึ่งสูงกว่าอัลบั้มแบบเต็มหลายอัลบั้มในช่วงเวลานั้น
  • ในประเทศเกาหลีใต้ Savage – The 1st Mini Album ครองสถิติยอดสตรีมสัปดาห์แรกที่เยอะที่สุดสำหรับอัลบั้มหรือ EP ที่ปล่อยในปี 2021 บน Apple Music ในทุกแนวเพลง
  • ในช่วงหกเดือนหลังจาก Savage – The 1st Mini Album เปิดตัว ยอดสตรีมของ aespa ก้าวกระโดดถึง 260% บน Apple Music ทั่วโลก และยอดสตรีมรายเดือนของ aespa บน Apple Music ทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึงสามเท่าในปีที่ผ่านมา (+197%) และปัจจุบันเพลงของ aespa ได้ถูกแนะนำบนเพลย์ลิสต์ของบรรณาธิการอย่าง Today’s Hits และ A-List: K-Pop
  • นอกจากจะเป็นที่รู้จักในวงกว้างในประเทศเกาหลีใต้และประเทศอื่นๆ ในเอเชียแล้ว พวกเธอยังเป็นที่รู้จักมากขึ้นในหลายๆ ประเทศทั่วโลกตั้งแต่ปล่อยเพลง Savage โดยพวกเธอได้ขึ้นชาร์ต Daily Top 100 ใน 32 ประเทศทั่วโลกอย่างไอซ์แลนด์ บราซิล เวเนซูเอลา และปารากวัย
  • “Savage” คือซิงเกิ้ลที่ประสบความสำเร็จที่สุดของพวกเธอ และเป็นเพลงแรกของวงที่เข้าชาร์ต Daily Top 100 แบบ Global และเพลงนี้ได้เข้าชาร์ต Daily Top 100 ในกว่า 26 ประเทศทั่วโลก ซึ่งได้ที่หนึ่งในสามประเทศ และติด 10 อันดับแรกในอีก 13 ประเทศ

“ฉันรักเพลง K-Pop มาก ฉันจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการเติบโตของวงการเพลง K-Pop ทั่วโลกและสนับสนุนทุกคนในรายการของฉัน” Brooke Reese นักจัดรายการวิทยุของ Apple Music 1 กล่าว “ทุกคนจะต้องตกหลุมรัก aespa และฉันตื่นเต้นมากที่จะได้แบ่งปันเรื่องราวของพวกเธอกับผู้ฟังทั่วทุกมุมโลกของเรา ทั้งสี่คนนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และะเริ่มโด่งดังในวงกว้างแล้วตั้งแต่การขึ้นเวทีที่ Coachella ไปจนถึงการเปิดตัวเข้าสู่ชาร์ตอัลบั้มในสหรัฐอเมริกาที่สูงสุดที่สุดในบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปแนว K-Pop ทั้งหมด นี่ยังเป็นแค่จุดเริ่มต้นของ aespa เท่านั้นและฉันเองก็ตื่นเต้นกับเส้นทางข้างหน้าของพวกเธอด้วยเช่นกัน”

“เราพยายามท้าทายตัวเองด้วยแนวเพลงใหม่ๆ” KARINA เล่าถึงผลงานชิ้นใหม่ที่มีชื่อว่า Girls – The 2nd Mini Album ที่จะออกในวันที่ 8 กรกฎาคมให้ Apple Music ฟัง “เราใส่ความตั้งใจลงไปในรายละเอียดด้านการร้องที่เข้ากับแนวเพลงหลายๆ แนวด้วย”

เข้าสู่โลกเมตาเวิร์สขของ aespa ด้วยการชมภาพยนตร์สั้น Up Next และชมการสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟบน Apple Music กับ Brooke Reese ได้ ที่นี่
เพิ่ม Girls – The 2nd Mini Album (Apple Music Up Next Film Edition จาก Warner Records เข้าคลังล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ และอย่าลืมเพิ่ม Apple Music Up Next Playlist เข้าคลังเพลงของทุกคนด้วย

ชมตัวอย่างบน YouTube