AMD

AMD อัปเดตฟีเจอร์ AMD FidelityFX Super Resolution หลังครบรอบ 1 ปี

AMD อัปเดตฟีเจอร์ AMD FidelityFX Super Resolution หลังครบรอบ 1 ปี – รองรับเกมต่าง ๆ มากกว่า 110 เกม และความพร้อมใช้งาน FSR เวอร์ชั่น 2.0 บน GPUOpen

ป็นเวลา 1 ปีแล้วที่ AMD เปิดตัวเทคโนโลยีฟีเจอร์ FidelityFX Super Resolution (FSR) โซลูชั่นการอัปสเกลการแสดงผลล้ำสมัย ที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านการแสดงผลที่น่าทึ่งผ่านเกมต่าง ๆ ที่รองรับฟีเจอร์ และกลายเป็นเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ที่นำมาใช้กันอย่างแพร่หลายรวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ AMD

ปัจจุบัน มีเกมที่รองรับฟีเจอร์ FSR 1.0 และ FSR 2.0 แล้วมากกว่า 110 เกม นอกจากนั้น ตั้งแต่วันนี้ ฟีเจอร์ FSR 2.0 จะเปิดให้ใช้งานแล้วบน GPUOpen เพื่อให้นักพัฒนาเกมสามารถนำไปใช้งาน ฟรี!

  • ฟีเจอร์ FSR 1.0 และ FSR 2.0 รองรับเกมมากว่า 110 เกมในปัจจุบัน และจะมีอัปเดตเพิ่มขึ้นในอนาคต
    • ฟีเจอร์ FSR 2.0 รองรับบน 22 เกมที่มีวางจำหน่ายแล้วและเกมที่กำลังจะวางจำหน่ายในอนาคต รวมไปถึงเกมที่กำลังจะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ อย่าง Abyss World, Hitman 3, Rescue Party: Live!, Super People, และ The Callisto Protocol และวันนี้ AMD ได้ประกาศว่าฟีเจอร์ FSR 2.0 จะพร้อมรองรับบนเกม The Bridge Curse, Thymesia และ Tiny Tina’s Wonderlands เร็ว ๆ นี้
    • ฟีเจอร์ FSR 1.0 เพิ่มขีดความสามารถ ครอบคลุมเวอร์ชั่นปรับปรุงของ Resident Evil 2, Resident Evil 3, Resident Evil 7: Biohazard และ iRacing รวมไปถึงเกม Call of the Wild: The Angler, Lies Of P, PC Building Simulator 2 และ Project HP ที่จะรองรับเพิ่มเข้ามาเร็ว ๆ นี้
  • ฟีเจอร์ FSR 2.0 พร้อมใช้งานแล้วสำหรับนักพัฒนาบน GPUOpen
    • ฟีเจอร์ FSR 2.0 พร้อมให้ใช้งานบนโอเพนซอร์สแบบ API เพื่อความสะดวกสบายในการผสานรวมเข้ากับข้อมูลต่าง ๆ และซอร์สโค้ดรูปแบบ C++ และ HLSL และยังสนับสนุน DirectX 12 และ Vulkan พร้อมด้วยปลั๊กอินสำหรับทั้ง Unreal Engine 4 และ 5 เร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ยังรองรับบนเครื่องเกมคอนโซล Xbox และกำลังจะพร้อมใช้งานบน Xbox GDK

ฟีเจอร์ FSR เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีของ AMD ที่มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือระดับ ซึ่งมาพร้อมด้วยฟีเจอร์ Radeon Super Resolution และ AMD Radeon Anti-Lag ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นและการตอบสนอง ไปจนถึงฟีเจอร์ AMD Smart Access Memory ที่ช่วยปลดล็อคประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมเมื่อจับคู่ขุมพลังระหว่างโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen และกราฟิกการ์ด AMD Radeon โดยเทคโนโลยีฟีเจอร์ชั้นสูงเหล่านี้มอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่น ด้วยภาพการแสดงผลอันน่าทึ่งและประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือระดับ